Những người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ: Vị trí dẫn đầu thay đổi sau 7 năm

Lần đầu tiên sau 7 năm, vị trí người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ có sự thay đổi.

screen-shot-2022-09-29-at-232718-1664468863.png
Julia Koch. Ảnh: Nhân vật cung cấp/Forbes.

Lần đầu tiên sau 7 năm, vị trí người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ đã có sự thay đổi. 

Julia Koch ,vợ cố tỷ phú Koch Industries David Koch - người từng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch tập đoàn Koch Industries hiện nắm giữ vị trí người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ, vượt qua người thừa kế Walmart Alice Walton, người đã giữ vị trí đầu bảng kể từ năm 2015 . 

Tính đến ngày 2 tháng 9, khi Forbes khóa tài sản ròng, Koch có giá trị ước tính 56 tỷ đô la, tăng từ 51 tỷ đô la so với một năm trước, nhờ 42% cổ phần của cô trong Koch Industries.

Tập đoàn công nghiệp hiện nay do anh rể của Koch điều hành đã được hưởng lợi từ giá dầu tăng, tăng doanh thu hàng năm ước tính của doanh nghiệp từ 115 tỷ USD lên 125 tỷ USD.

Trong khi đó, tài sản của Alice Walton giảm 12,2 tỷ USD xuống còn ước tính 55,7 tỷ USD, do cổ phiếu Walmart giảm 11% trong bối cảnh thị trường bán tháo năm nay.
Xếp thứ ba trong bảng xếp hạng là MacKenzie Scott, vợ cũ của Jeff Bezos , người đã nhận 1/4 cổ phần của ông tại Amazon sau vụ ly hôn năm 2019. Công việc từ thiện kỷ lục của Scott cũng đã có dấu hiệu giảm sút. Cô ấy đã quyên góp 12,6 tỷ đô la kể từ tháng 6 năm 2020, bao gồm 4 tỷ đô la trong năm qua, như một phần của lời hứa sẽ tiếp tục cho “cho đến khi két sắt trống rỗng”.

Danh sách những phụ nữ giàu nhất nước Mỹ xuất hiện 4 gương mặt mới, bao gồm nhà từ thiện và nhà sưu tập nghệ thuật Edythe Broad; đồng sáng lập và Chủ tịch của Uline - Elizabeth Uihlein; Barbara Tyson, thành viên hội động quản trị Tyson Foods và Eleanor Butt Crook, người thừa kế đế chế siêu thị H-E-B, em gái của Chủ tịch công ty Charles Butt.

Hai người phụ nữ bị rớt khỏi hàng ngũ năm nay bao gồm Alice Schwartz đồng sáng lập Bio-Rad Laboratories và Jane Goldman, người thừa kế khối bất động sản khủng ở NewYork thông qua công ty Solil Management.

Sự biến động của thị trường có thể làm xáo trộn thứ hạng, nhưng một số danh sách nhân khẩu học không thay đổi . Hầu hết trong số 58 phụ nữ - bao gồm cả những người đứng đầu danh sách Julia Koch và Alice Walton - được thừa hưởng sự giàu có của họ.

Chỉ có 10 người là tự làm. Họ bao gồm người phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ Diane Hendricks, đồng sáng lập và chủ tịch công ty cung cấp tấm lợp ABC Supply, người có tài sản cao hơn bao giờ hết (12,2 tỷ USD); Judy Love (5,5 tỷ USD), đồng sáng lập của Love's Travel Stops & Country Stores; Marian Ilitch (4,3 tỷ USD), đồng sáng lập của Little Caesars Pizza; và Thai Lee (4,2 tỷ USD), Giám đốc điều hành của nhà cung cấp CNTT SHI International.

Lucia Nguyễn (Theo Forbes)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/nhung-nguoi-phu-nu-giau-nhat-nuoc-my-vi-tri-dan-dau-thay-doi-sau-7-nam-a8871.html