Người mua ưu tiên thị trường căn hộ sơ cấp, lộ diện dự án được ưa chuộng

Nhận định từ chuyên gia, thị trường căn hộ sơ cấp được khách mua ở thực tại Hà Nội ưa chuộng hơn. Dự án thu hút lượng khách lớn cũng lộ diện.

Các yếu tố tạo ưu thế cho căn hộ sơ cấp

Nguồn cung căn hộ khan hiếm trong khi tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng thường đẩy khách hàng sang thị trường thứ cấp. Tuy nhiên, tại Hà Nội, xu hướng người mua nhà ở thực tìm kiếm căn hộ sơ cấp chiếm ưu thế hơn – theo nhận định từ chuyên gia Savills.

thi-truong-can-ho-so-cap-dang-duoc-khach-o-thuc-ua-chuong-1665722711.jpg
Thị trường căn hộ sơ cấp đang được khách ở thực ưa chuộng

Ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lý kinh doanh, Bộ phận Kinh doanh Nhà ở Quốc tế, Savills Hà Nội đưa ra nhiều lý giải. Theo chuyên gia, người mua với nhu cầu thực thường ưu tiên những căn hộ sơ cấp bởi đây là các sản phẩm mới hoàn toàn, chưa bị khấu hao qua thời gian sử dụng. Việc giảm áp lực về dòng tiền nhờ hưởng lợi từ chính sách bán hàng từ chủ đầu tư như hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng, thanh toán theo tiến độ và các ưu đãi khác khiến căn hộ sơ cấp được lựa chọn.

Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng tới quyết định của người mua ở thực là giá trị của sản phẩm. Mức giá của sản phẩm sơ cấp sẽ được xác định theo thời giá hiện tại, sản phẩm thứ cấp thường cố gắng bán theo mức giá của thị trường dù giá mua ban đầu ở thời điểm thấp hơn. Tâm lý chung của nhiều người mua không sẵn sàng trả thêm đối với một sản phẩm đã qua sử dụng.

Hệ thống tiện ích nội và ngoại khu là một trong những yếu tố có tính quyết định.

Vai trò của hệ thống tiện ích trong lựa chọn nhà ở cũng được chỉ ra trong Báo cáo “Xu hướng mua bán bất động sản năm 2022 và chỉ số tâm lý người tiêu dùng” từ Batdongsan.com.vn. Theo đó, người Việt mong muốn ngôi nhà tương lai hậu Covid-19 có khu vui chơi trẻ em hoặc khu học tập – chiếm 58%, gần không gian xanh (54%), gần các khu vực giao thông công cộng (53%), gần cửa hàng ăn uống, trung tâm mua sắm (50%); có sân vườn, khu tập thể thao…

Cộng hưởng cùng một số yếu tố khác đã làm nên xu hướng lựa chọn căn hộ sơ cấp của khách mua nhà ở thực tại Hà Nội.

Dự án thu hút khách hàng trên thị trường căn hộ sơ cấp

Theo các báo cáo thị trường mới đây, nguồn cung căn hộ mới đã tăng lên trong quý III/2022 nhưng vẫn có sự chênh lệch lớn giữa cầu và cung. Giới môi giới bất động sản cho rằng, sự chênh lệch này khiến mức cạnh tranh của khách hàng trong việc sở hữu căn hộ tại các dự án sơ cấp có chính sách bán hàng tốt, hạ tầng tiện ích đa dạng, giao thông tiện lợi… là khá lớn. Nguồn cung hiếm cũng làm “lộ diện” rõ nét những dự án đang là điểm nhấn trên thị trường sơ cấp tại Hà Nội.

nhung-du-an-dang-la-diem-nhan-tren-thi-truong-so-cap-tai-ha-noi-da-lo-dien-1665722711.jpg
Những dự án đang là điểm nhấn trên thị trường sơ cấp tại Hà Nội đã “lộ diện”

Chị Trần Phương Thảo, một khách hàng của dự án Hanoi Melody Residences khu vực Tây Nam Linh Đàm chia sẻ, chị đã “trượt” căn hộ ưng ý tới 2 lần trước khi “chốt căn” thành công. Theo chị Thảo, vị trí giao thông tốt ngay trong nội đô, tiện ích nội – ngoại khu đa dạng cùng chính sách bán hàng linh hoạt là 3 yếu tố chính khiến chị quyết lựa chọn dự án này.

Tại Hanoi Melody Residences, chủ đầu tư mang tới gần 20 tiện ích phong phú, đáp ứng nhu cầu cư dân đa thế hệ như 3 tầng hầm đỗ xe thông minh, vườn thư giãn, khu vui chơi dành cho trẻ em, trường mần non nội khu hay chuỗi shophouse khối đế đa dạng ngành hàng. Một trong các điểm nhấn tiện ích là khu vực bể bơi nội khu có tổng diện tích lên đến gần 1.000m2 được thiết kế như tại resort với quầy bar, khu tắm nắng công nghệ hiện đại để đảm bảo độ sạch của nước cùng những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân khi bơi lội.

Là dự án nội đô hiếm hoi, dự án tọa lạc tại “trái tim” của khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, thừa hưởng những kết nối hoàn hảo với hệ thống tiện ích ngoại khu bao quanh: từ các trung tâm thương mại, những siêu thị tiện lợi, các tòa văn phòng, bệnh viện, trường học liên cấp, trường đại học lớn của Hà Nội.

Dự án cũng thừa hưởng không gian xanh mát bao quanh từ “bộ tứ xanh” đến từ hệ thống công viên rộng gần 300ha gồm: công viên Linh Đàm, công viên Yên Sở, công viên Chu Văn An và hơn 150ha diện tích mặt nước sông - hồ rộng lớn.

hanoi-melody-residences-thua-huong-nhieu-tien-ich-giao-duc-khong-gian-xanh-ha-tang-giao-thong-ngoai-khu-1665722711.jpg
Hanoi Melody Residences thừa hưởng nhiều tiện ích giáo dục, không gian xanh, hạ tầng giao thông ngoại khu.

Giao thông kết nối từ Hanoi Melody Residences cũng vô cùng thuận lợi khi chỉ mất 5 phút để đến bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm - nơi giao thông huyết mạch kết nối nhanh chóng về các tỉnh lân cận. Cư dân cũng chỉ mất 15 phút đi đến bệnh viện Bạch Mai và 20 phút đến Hồ Hoàn Kiếm… Dự án cũng kề cận tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang hiện hữu cùng ba tuyến số 1, 4, 8 theo quy hoạch, mở ra kết nối không giới hạn, giúp gia tăng giá trị của căn hộ trong tương lai.

Cùng chính sách bán hàng linh hoạt, Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm đang là một trong số dự án thu hút lượng khách lớn trên thị trường căn hộ.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/

Phạm Tú

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/nguoi-mua-uu-tien-thi-truong-can-ho-so-cap-lo-dien-du-an-duoc-ua-chuong-a9003.html