Phát triển các giải pháp hạ tầng viễn thông làm nền tảng cho chuyển đổi số

Việc hợp tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm thuộc nhóm giải pháp điện nhẹ viễn thông đánh dấu mốc quan trọng trong việc phát triển các giải pháp hạ tầng Viễn thông & CNTT công nghệ mới làm nền tảng cho chuyển đổi số quốc gia.

Ngày 13/10/2022, tại Hà Nội, CÔNG TY CỔ PHẦN HTC VIỄN THÔNG QUỐC TẾ (HTC-ITC) và CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN NHẸ VIỄN THÔNG (LTC)- CÔNG TY Cổ phần Điện nhẹ viễn thông và tin học Bưu điện (LTC-Net) đã chính thức thực hiện lễ ký kết Thoả thuận hợp tác kinh doanh, hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện cung cấp các giải pháp hạ tầng cho khách hàng tổ chức- doanh nghiệp. Lễ ký kết hợp tác kinh doanh đánh dấu mốc quan trọng trong việc phát triển các giải pháp hạ tầng Viễn thông & CNTT công nghệ mới làm nền tảng cho chuyển đổi số quốc gia.

Với thỏa thuận đã được ký kết, hai bên sẽ cùng hợp tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm thuộc nhóm giải pháp điện nhẹ viễn thông và tích hợp hệ thống như GIẢI PHÁP TRUYỀN SỐ LIỆU CÔNG NGHỆ SD-WAN, Dedicated Server, Privated cloud, Datacenter, GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI IP, GIẢI PHÁP MẠNG INTERNET, WIFI TỔNG THỂ: bao gồm thiết bị Access point, mạng lõi Wifi và các giải pháp triển khai, tích hợp hệ thống khác nhằm đáp ứng mục tiêu thiết lập các gói dịch vụ/giải pháp/sản phẩm hạ tầng CNTT làm nền tảng cho chuyển đổi số quốc gia.

ki-ket-hop-tac-1665799737.jpg
Công ty HTC-ITC thành lập từ năm 2007 là thành viên của Công ty CP Viễn thông Hà Nội - Hanoi Telecom (HTC)

LTC tiền thân là Trung tâm Kỹ thuật Điện nhẹ Viễn thông thuộc Công ty Công trình Bưu điện - Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, thành lập năm 1989, đến năm 2000, Công ty chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần Điện nhẹ viễn thông (LTC) theo quyết định số 939/QĐ-TCBĐ ngày 11/10/2000 của Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông). Năm 2006, cổ phiếu của Công ty (mã chứng khoán: LTC) được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Với mục tiêu xây dựng và phát triển trở thành một đơn vị mạnh, lấy hiệu quả kinh tế - xã hội làm thước đo chủ yếu cho sự phát triển bền vững, Công ty đã tích cực đổi mới, thực hiện đa dạng hóa ngành nghề, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. LTC đã thành lập đơn vị thành viên là Công ty CP Điện nhẹ viễn thông và Tin học Bưu điện (LTC-Net) nhằm triển khai các dự án phát triển hạ tầng viễn thông và CNTT cho chuyển đổi số tại Việt Nam.

Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành LTC đã khẳng định vững chắc tên tuổi của mình trên thị trường cả nước với những thành tích nổi bật: được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam liên tục tặng cờ thi đua và bằng khen thực hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, được Ủy ban nhân dân TP Hà Nội tặng bằng khen thi công công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, được Bộ Giao thông Vận tải tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc thi công công trình quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên…

Công ty HTC-ITC thành lập từ năm 2007 là thành viên của Công ty CP Viễn thông Hà Nội - Hanoi Telecom (HTC), hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động, internet, dịch vụ vệ tinh, VOIP, điện thoại đường dài trong nước và quốc tế hàng đầu và được khách hàng tin tưởng. HTC-ITC luôn đặt ra sứ mệnh của mình là tiên phong đưa dịch vụ hiện có đến với người dân Việt Nam.

Với hạ tầng và cơ sở vật chất được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, chỉ sau 3 năm thành lập, HTC-ITC đã đạt mức tăng trưởng 50%. Và đến nay, với đội ngũ gần 400 nhân sự đang phục vụ hơn 1.000 khách hàng Doanh nghiệp trong và ngoài nước, hơn 100 dự án khu đô thị lớn nhỏ trải dài trên khắp Việt Nam. HTC-ITC lọt top Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất giai đoạn 2016 – 2020, top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Uy tín năm 2020, doanh nghiệp có Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021 với sản phẩm Trung tâm dữ liệu EcoDC. Trong suốt thời gian qua, HTC-ITC luôn mong muôns phát triển với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng

 Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác này là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa công ty Cổ phần HTC-ITC và LTC/ LTC-NET, phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, góp phần tích cực vào thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của đôi bên.

Lãnh đạo hai bên thống nhất hợp tác toàn diện, từ việc xây dựng các gói giải pháp và sản phẩm, mở rộng kinh doanh, đến đào tạo đội ngũ, nhằm mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho đối tác và khách hàng trong thời gian tới.

Theo đó, 2 bên sẽ đưa các gói sản phẩm hợp tác vào trong danh sách các sản phẩm chiến lược để giới thiệu đến các khách hàng của mình. Trên cơ sở các thỏa thuận mang tính nguyên tắc và định hướng, HTC-ITC và LTC sẽ xây dựng các chương trình hành động, phương án thực thi nhằm đạt được mục tiêu mà hai bên đã thống nhất.

Sau lễ ký kết, hai bên sẽ tập trung triển khai ngay các công việc nhằm cụ thể hóa nội dung đã thỏa thuận, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hai bên, từ đó đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Yến Nhi

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/phat-trien-cac-giai-phap-ha-tang-vien-thong-lam-nen-tang-cho-chuyen-doi-so-a9009.html