SCB có Hội đồng quản trị mới do ông Vũ Anh Đức làm Chủ tịch

Tối 15.10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) chính thức công bố thông tin thay đổi người vào ghế Hội đồng quản trị (HĐQT) SCB, trong đó Chủ tịch HĐQT là ông Vũ Anh Đức, 45 tuổi, từng có nhiều kinh nghiệm tại VietinBank.

vu-anh-duc-scb-1665886962.jpg
Tân Chủ tịch SCB Vũ Anh Đức

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) ngày 15/10 đã công bố việc bổ nhiệm dàn nhân sự cấp cao, theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó ông Bùi Anh Dũng không còn là người đại diện pháp luật của SCB kể từ 14.10. Thay vào đó ông Vũ Anh Đức chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT SCB và là người đại diện pháp luật của SCB.

Ngoài ra, HĐQT SCB còn có 4 thành viên mới tham gia gồm ông Phạm Quang Tiến, ông Võ Văn Bửu, ông Trang Nhân Hậu, ông Lý Thành Phương. 4 nhân sự này đến từ các ngân hàng có vốn nhà nước gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank.

Các quyết định trên có hiệu lực từ 14/10, cùng ngày với việc Ngân hàng Nhà nước đưa SCB vào diện "kiểm soát đặc biệt". Đây là biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Trong lịch sử ngành ngân hàng, đã có nhiều nhà băng từng bị rơi vào trường hợp kiểm soát đặc biệt nhưng sau đó đã phục hồi và phát triển mạnh.

Được biết tân Chủ tịch SCB vốn là Giám đốc Vietinbank TP HCM, sinh năm 1977, Thạc sỹ chuyên ngành Kinh tế phát triển. Ông Đức từng qua nhiều vị trí tại VietinBank như Phó phòng đầu tư, Trưởng phòng thị trường vốn - Khối kinh doanh vốn và thị trường kiêm nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán VietinBank, Giám đốc VietinBank Quang Trung...

Ngay sau đó, Chủ tịch HĐQT SCB ông Vũ Anh Đức chính thức có thư gửi cán bộ công nhân viên SCB. Bức thư có đoạn viết:  “Ngay lúc này, các anh chị em đang trải qua khoảng thời gian rất khó khăn. Tôi cũng hiểu những áp lực các bạn đang đối mặt hay các điều các bạn đang lo lắng về hoạt động của SCB trong thời gian tới. Tôi muốn nói rằng, trong hành trình phát triển của một tổ chức, không tránh khỏi những khó khăn, thử thách để hoàn thiện và lớn mạnh hơn. Ngân hàng Nhà nước cùng các bộ ngành luôn quan tâm và chú trọng vào việc đảm bảo hoạt động ổn định cho các tổ chức tín dụng nói chung và SCB nói riêng”.

Ông Vũ Anh Đức đánh giá cao và ghi nhận sự nổ lực của Ban lãnh đạo cùng tập thể SCB hơn 7.000 người đứng trước những khó khăn đã triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình, trấn an khách hàng. Những tín hiệu tích cực khi số lượng khách hàng đến giao dịch đã hạ nhiệt, cũng như lượng tiền gửi quay trở lại SCB càng tăng.

Ngân hàng Nhà nước gần đây liên tục phát thông điệp khẳng định "tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có SCB đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp". SCB cũng tăng 1% lãi suất huy động ở các kỳ hạn trên 9 tháng, trong đó mức gửi một năm lên tới 8,55% - cao nhất hệ thống. Giữa tuần này, Ngân hàng Nhà nước TP HCM cho biết tình hình tại SCB đã ổn định hơn.

Bảo Hân

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/scb-co-hoi-dong-quan-tri-moi-do-ong-vu-anh-duc-lam-chu-tich-a9014.html