Ông Đặng Tất Thắng có bến đỗ mới sau 3 tháng chia tay Bamboo Airways và FLC: TNG Holdings

Sau 3 tháng rời vị trí Chủ tịch Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng đã về với 'bến' mới là Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam. TNG Holding đã chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Tất Thắng phó chủ tịch HĐQT, kiêm phó tổng giám đốc công ty.

dang-tat-thang-nha-quan-ly-1667911080.jpg
Ông Đặng Tất Thắng

Ngày 8/11/2022, Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Tất Thắng. Theo đó ông Đặng Tất Thắng sẽ quản trị và triển khai công tác đối ngoại của tập đoàn TNG và các đơn vị thành viên. Đồng thời, ông Thắng cũng trực tiếp quản lý TNS, TNH - hai công ty thành viên trong lĩnh vực đầu tư, quản lý khách sạn và thương mại dịch vụ của TNG.

Thành lập năm 1996, TNG Holdings đang hoạt động tại nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản, thương mại dịch vụ, khách sạn, năng lượng, tài chính ngân hàng... Hiện tại, tập đoàn này có 11 công ty thành viên với hơn 3.000 nhân viên.

Ngày 2/10 vừa qua Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022 đã vinh danh TNG Holdings Vietnam là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á năm thứ hai liên tiếp. Lần thứ hai góp mặt trong danh sách Doanh nghiệp xuất sắc châu Á của giải thưởng APEA cho thấy những nỗ lực phát triển và thành quả của TNG Holdings Vietnam. Bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tập đoàn đã nhanh chóng thích ứng để biến thách thức thành cơ hội và tiếp tục phát triển trong điều kiện “bình thường mới”.

Trong lĩnh vực hoạt động cốt lõi là bất động sản, TNG Holdings Vietnam đã linh hoạt điều chỉnh cách thức kinh doanh phù hợp với bối cảnh. Nhờ vậy, doanh nghiệp đã bứt tốc mạnh mẽ ngay trong giai đoạn thị trường gặp nhiều khó khăn. 

Bên cạnh đó, TNG Holdings cũng tích cực thực hiện các dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản như tiếp cận, triển khai các đề án chuyển đổi số, phần mềm bán hàng, quản trị bán hàng, phân tích chân dung khách hàng… để bắt nhịp và đón sóng thị trường. 

TNG Holdings Vietnam cũng chủ động đón “làn sóng” dịch chuyển đầu tư mới khi tập trung nguồn lực phát triển 3 dự án bất động sản khu công nghiệp mới tại Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Hải Dương. Ba dự án này sẽ nâng diện tích khu công nghiệp mà TNG Holdings Vietnam đang quản lý lên gần 4.000ha và sẽ giúp thu hút thêm nhiều doanh nghiệp FDI. 

Với tiềm lực tài chính vững mạnh, TNG Holdings cũng chớp cơ hội xây dựng nền tảng, hạ tầng cho một số lĩnh vực mới, tổ chức đầu tư phát triển những ý tưởng kinh doanh mới.

Trong năm 2020, tập đoàn TNG Holdings đã ra mắt thị trường sản phẩm khách sạn thuận ích Sojo Hotels và ngân hàng thuần số TNEX. Đây là hai dòng sản phẩm sử dụng các giải pháp công nghệ cao để mang lại một cuộc sống thuận ích hơn cho người sử dụng. Trong đó, Sojo Hotels là chuỗi khách sạn được triển khai theo mô hình “city hotels” mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng nhờ ứng dụng công nghệ và xu hướng gamification (game hóa). Còn TNEX là mô hình ngân hàng “không chi nhánh” cung cấp các dịch vụ thuần số. Sau chưa đầy hai năm, hệ thống Sojo Hotels đã mở mới khách sạn thứ 10 và TNEX cũng đã đón nhận một triệu khách hàng đầu tiên. 

Sản phẩm thuận ích, tinh thần nhân văn là những giá trị mà người TNG Holdings luôn tự hào

Được biết ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ông là người dẫn dắt Bamboo Airways từ khi tiến hành các thủ tục thành lập. Bên cạnh hàng không, ông Thắng cũng có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của FLC, nhất là mảng đầu tư phát triển dự án. Ông đã phụ trách mảng đầu tư của FLC tại nhiều thị trường trọng điểm, với nhiều dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý.

Vào ngày 12/4/2021, Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn FLC đã bầu ra 5 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2021-2026. 4 thành viên cũ tiếp tục trúng cử là Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, Phó Chủ tịch thường trực Hương Trần Kiều Dung, Ủy viên Lã Quý Hiển và Ủy viên kiêm Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền. Gương mặt mới duy nhất được đại hội bầu vào HĐQT của FLC đợt này là ông Đặng Tất Thắng. Sau đó, ông Thắng tiếp tục được HĐQT bầu giữ chức Phó Chủ tịch.

Tại FLC, ông nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc kể từ năm 2014 và có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của Tập đoàn, đặc biệt mảng đầu tư phát triển dự án tại Sầm Sơn, Quy Nhơn, Hạ Long, Quảng Bình…  Sau đó ông tiếp tục phụ trách mảng đầu tư của FLC tại Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, với hàng loạt dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý, trong đó có sân golf Đắk Đoa, Gia Lai dự kiến khởi công trong năm 2021.

Hãng hàng không Bamboo Airways, dưới sự điều hành trực tiếp của ông Đặng Tất Thắng, đã trở thành một trong số ít hãng hàng không trên thế giới duy trì được sự tăng trưởng về mọi mặt trong 2020: thị phần chiếm khoảng 20% (gấp đôi so với năm trước), quy mô đội tàu bay mở rộng lên đến gần 30 tàu bay, hơn 60 đường bay nội địa và quốc tế.

Ngày 31/3/2022, ông Đặng Tất Thắng được bổ nhiệm vào vai trò chủ tịch của cả hai doanh nghiệp là FLC và Bamboo Ariways. Tuy nhiên hồi cuối tháng 7 vừa qua, ông Đặng Tất Thắng đã xin thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways vì lý do cá nhân sau 8 năm gắn bó. Thời điểm đó, ông Thắng làm Phó chủ tịch FLC và Chủ tịch, Tổng giám đốc Bamboo Airways.  Ngay sau khi ông Đặng Tất Thắng xin từ nhiệm, Bamboo Airways đã bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Quân giữ chức Tổng giám đốc.

Minh Quân

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/ong-dang-tat-thang-co-ben-do-moi-sau-3-thang-chia-tay-bamboo-airways-va-flc-tng-holdings-a9224.html