Elon Musk: Bữa trưa miễn phí cho nhân viên Twitter trị giá 400 đô la vì "hầu như" không có ai ở văn phòng

Elon Musk tiết lộ rằng bữa trưa miễn phí của nhân viên tại trụ sở chính của Twitter ở San Francisco có giá hơn 400 đô la mỗi bữa để cải thiện tình trạng nhân viên “vắng mặt” ở trong văn phòng.

screen-shot-2022-11-16-at-180125-1668596492.pngElon Musk hiện đang sở hữu tập đoàn Twitter

Theo hồ sơ của Twitter, tỷ lệ lấp đầy trung bình trong văn phòng 12 tháng qua là 10%, lúc cao nhất là 25%.

Musk đã tweet vào Chủ nhật sau khi The New York Times đưa tin rằng các nhân viên của Twitter sẽ phải bắt đầu tự trả tiền cho bữa trưa văn phòng .

Ông nói rằng những chỉ trích về động thái này là “đặc biệt kì lạ" khi hầu như không có ai đến văn phòng. Nhân viên canteen chỉ tập trung chuẩn bị bữa sáng cho nhân viên, họ thậm chí không thèm phục vụ bữa tối vì không có ai trong văn phòng.

Musk cho biết Twitter đã chi 13 triệu USD mỗi năm cho dịch vụ ăn uống tại trụ sở chính ở San Francisco.

Musk đã bị một cựu nhân viên của Twitter, Tracy Hawkins thách thức về động thái chi trả bữa ăn 400 đô la cho nhân viên. Hồ sơ LinkedIn của Hawkins cho biết cô là phó chủ tịch của một công ty bất động sản sau khi nghỉ việc tại Twitter.

screen-shot-2022-11-16-at-184754-1668599299.png

Cựu nhân viên Twitter Tracy Hawkins

Hawkins nói về ước tính của Musk: "Đây là một lời nói dối. Tôi đã điều hành chương trình này cho đến một tuần trước khi tôi từ chức vì không muốn làm việc cho @elonmusk.”

"Đối với bữa sáng và bữa trưa, chúng tôi đã chi 20 - 25 đô la một ngày cho mỗi người. Điều này cho phép nhân viên làm việc đến hết giờ ăn trưa. Tỷ lệ nhân viên có mặt ở văn phòng là từ 25 đến 50%”

Sự bất đồng có thể là do Hawkins đề cập đến "sự có mặt" ở nhiều văn phòng, trong khi Musk nói cụ thể về tỷ lệ lấp đầy tại Trụ sở San Francisco của Twitter.

Twitter đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider.

Theo Bloomberg, trong bài phát biểu đầu tiên với nhân viên Twitter sau khi nắm quyền kiểm soát công ty, Musk nói với nhân viên rằng hãy mong đợi tuần làm việc 80 giờ và ít đặc quyền hơn như bữa trưa văn phòng miễn phí.

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia, Musk cho biết ông làm việc từ "sáng đến tối, bảy ngày một tuần” và nói thêm rằng thời gian mà ông tự hành hạ bản thân chỉ có tăng chứ không giảm. 

Twitter đã ngừng hoạt động từ xa ngay sau khi Musk nắm quyền điều hành công ty. Tuần trước, Musk đã gửi email cho nhân viên lúc 2h39 sáng yêu cầu họ quay lại văn phòng hoặc "chấp nhận đơn từ chức".
 

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/elon-musk-bua-trua-mien-phi-cho-nhan-vien-twitter-tri-gia-400-do-la-vi-hau-nhu-khong-co-ai-o-van-phong-a9288.html