'Vua giày' Nguyễn Đức Thuấn hợp tác với doanh nhân Nguyễn Bá Dương khởi công dự án nghìn tỷ ở Quảng Nam

'Vua giày' gốc Thái Bình Nguyễn Đức Thuấn vừa bắt tay với công ty của doanh nhân Nguyễn Bá Dương khởi công dự án nghìn tỷ ở Quảng Nam sau khi mua lại từ Indochina Capital.

Dự án có tên Mai House Hội An Luxury Golf and Resort, đã chính thức khởi công vào ngày 12/11 vừa qua. Kết hợp với tư vấn quản lý dự án Artelia cùng các đơn vị thiết kế và Tổng thầu SOL E&C. Được biết, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân gôn cao cấp này được Công ty Đầu tư Thái Bình (TBS Group) mua lại từ Indochina Capital nhiều năm trước. 

du-an-cao-cap-cua-vua-giay-nguyen-duc-thuan-hop-tac-voi-doanh-nhan-nguyen-ba-duong-chinh-thuc-khoi-cong-1668504289.jpeg

      Phối cảnh dự án Mai House Hội An Luxury Golf and Resort

Với quy hoạch dự kiến 500 căn hộ và các khu khác sạn, nhà hàng cao cấp, riêng sân golf được định giá khoảng 25,5 triệu USD, Mai House Hội An Luxury Golf and Resort được lấy cảm hứng từ lồng đặc trưng của phố cổ Hội An. Toà nhà sẽ có hệ thống đèn đổi màu như đèn lồng thật, nhìn từ biển trông như ngọn hải đăng. 

314739885-543177304318047-8741951307736081806-n-1668659207.jpgVị trí dự án Mai House Hội An Luxury Golf and Resort

Bước vào thị trường với hình ảnh là một trong những nhà sản xuất gia công giày lớn nhất của Việt Nam, TBS Group đã từng bước mở rộng sang lĩnh vực bất động sản trong những năm gần đây với đầy đủ danh mục bất động sản căn hộ, khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, sân golf và bất động sản công nghiệp với thương hiệu TBS Land.

TBS Group thành lập từ năm 1989, tới nay đã có lịch sử 33 năm kinh doanh và phát triển, doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Đức Thuấn, một đại gia gốc Thái Bình, được gọi bằng một biệt danh khác là 'vua giày'.

du-an-cao-cap-cua-vua-giay-nguyen-duc-thuan-hop-tac-voi-doanh-nhan-nguyen-ba-duong-chinh-thuc-khoi-cong-sau-bao-nam-cho-doi-1668503177.jpegÔng Nguyễn Đức Thuấn – Chủ tịch TBS Group tại buổi khởi công dự án

Đến năm 1992, dự án xây dựng “Nhà máy số 1” của TBS được phê duyệt và cấp phép hoạt động và ký kết thành công hợp đồng gia công 6 triệu đôi giày nữ đầu tiên vào năm 1993. Quá trình kinh doanh của doanh nghiệp này có nhiều tiến triển vượt bậc, ghi nhận đến năm 2013, sản lượng giày sản xuất của TBS Group đã cán mốc 16 triệu đôi giày.

Quy mô tài sản của TBS Group cũng gia tăng đáng kể khi kết quả kinh doanh nhiều năm khả quan. Số liệu ghi nhận vào ngày 31/12/2019, tổng tài sản của TBS Group đạt mức 15.588,9 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi trong vòng 4 năm. Bảng cân đối cũng cho thấy khối tài sản của TBS Group chủ yếu được tài trợ bởi nguồn vốn nợ phải trả, với quy mô tài sản thường xuyên duy trì từ 2-3,7 lần vốn chủ sở hữu trong giai đoạn 2016 – 2019.

Trong khoảng 20 năm vừa qua, TBS Group cũng đã xây dựng và phát triển nhiều dự án bất động sản. Danh mục dự án của TSB Land đã bao gồm nhiều dự án lớn trong lĩnh vực nhà ở như Khu đô thị Quảng trường Xanh (Green Square), Khách sạn cao cấp Mai House Sài Gòn và lĩnh vực nghỉ dưỡng như sân golf Montgomerie Links, Khu biệt thự Vườn Cau (Hồ Gươm Xanh) tại Bình Dương và dự án Mai House Hội An tại Quảng Nam.

TBS Land của ‘vua giày’ Nguyễn Đức Thuấn được kỳ vọng sẽ là một thế lực mới của thị trường bất động sản Bình Dương trong thời gian sắp tới, bởi tiềm lực mạnh trên thị trường bất động sản như hiện nay, cùng sự  hỗ trợ mạnh mẽ từ TBS Group với nguồn lực tài chính dồi dào từ hoạt động sản xuất TBS.

Trong dự án lần này SOL E&C sẽ đồng hành cùng Chủ đầu tư TBSLand với vai trò Tổng thầu với hạng mục thi công kết cấu phần thô và cơ điện (giai đoạn đầu) cho khối đế (04 tầng), khối khách sạn (37 tầng) và tầng mái. Tiến độ thi công dự kiến là gần 22 tháng. 

Được biết, SOL E&C được sáng lập bởi Chủ tịch Nguyễn Bá Dương. Ông Dương cũng bày tỏ sự tin tưởng dự án này sẽ trở thành một biểu tượng của Quảng Nam. 

du-an-cao-cap-cua-vua-giay-nguyen-duc-thuan-hop-tac-voi-doanh-nhan-nguyen-ba-duong-chinh-thuc-khoi-cong-1-1668505862.jpegChủ tịch sáng lập SOL E&C Nguyễn Bá Dương phát biểu tại sự kiện

SOL E&C hiện có hơn 500 nhân sự, đã triển khai nhiều dự án như Trường Đại học Văn Lang giai đoạn 3, Khu du lịch Yoko Onsen Quang Hanh ở Quảng Ninh, Cụm công nghiệp dệt sợi 50 ha ở tỉnh Long An, Nhà máy Vifon ở Hải Dương, Sun Grand Marina Hạ Long – Tập đoàn Sun Group, Sanctuary Hồ Tràm – Hải Vương Tourism, Thành phố Cà phê – Tập đoàn Trung Nguyên Legend...

Năm 2022, SOL E&C đặt mục tiêu doanh thu 5 nghìn tỷ, một bước đi đột phá mới của doanh nghiệp. Sau khi rời khỏi Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương cũng xuất hiện nhiều hơn tại SOL E&C và Newtecons.

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/vua-giay-nguyen-duc-thuan-hop-tac-voi-doanh-nhan-nguyen-ba-duong-khoi-cong-du-an-nghin-ty-o-quang-nam-a9295.html