Nhật ký bằng hình ảnh theo chân đoàn xe VF 8 của VINFAST lên tàu chinh phục thế giới

Lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên của VinFast, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế được tổ chức hôm nay (25/11) tại cảng MPC Port, quận Hải An, Hải Phòng. Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và TP Hải Phòng.

Lô ô tô điện đầu tiên của VinFast, của Việt Nam sẽ lên tàu vận chuyển sang thị trường quốc tế ngày hôm nay, 25/11/2022. Đây là lần đầu tiên một hãng xe Việt mang chính phát minh của phương Tây trở lại chinh phục phương Tây.

Được biết, con tàu mang chữ VinFast đã xuất hiện tại Hải Phòng từ vài ngày trước.  Dự kiến, những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast có thể nhận xe vào tháng 12 tới.

Để chuẩn bị cho lần xuất ngoại này, trước đó, VinFast đã khai trương 6 trung tâm bán hàng ở Mỹ và VinFast Store đầu tiên ở Canada. Tại trời Âu, hãng xe Việt cũng đã mở trụ sở tại Pháp, Đức và Hà Lan.

Tuy tham vọng vươn ra biển lớn, VinFast vẫn không quên khách hàng ở quê nhà. Mới đây, hãng thông báo đã sẵn sàng bàn giao 1.000 xe VF 8 tới khách hàng Việt từ ngày 20/11 – 05/12.

Như vậy, “hậu phương” đã vững, “tiền tuyến” đã chuẩn bị chu đáo, tất cả đều sẵn sàng cho chuyến đi lịch sử.

Đúng 11h ngày 25-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, lãnh đạo TP Hải Phòng và Tập đoàn VinGroup đã thực hiện nghi thức nhấn nút xuất khẩu lô xe ô tô điện của VinFast với những hồi còi tàu rộn rã.

Những chiếc ô tô điện VF 8 đầu tiên chính thức lăn bánh lên tàu hàng Silver Queen (quốc tịch Panama).

Cùng theo chân đoàn xe VF 8 trên đường dẫn đến cảng MPC Đình Vũ, Hải Phòng, trước khi vượt Thái Bình Dương, chinh phục thế giới.

25/11, 11:25.  Đoàn VF 8 đủ màu, kiêu hãnh lăn bánh giữa một rừng cờ Việt Nam.

25/11, 11:15. Những chiếc VF 8 đầu tiên đang lăn bánh qua sân khấu, tiến lên tàu, mang theo trọng trách lớn lao.

 

25/11, 11:08. Đến lượt bài phát biểu của Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

"Hôm nay là một ngày rất trọng đại cho Việt Nam và Hoa Kỳ. Đặc biệt hơn nữa là những chiếc xe ô tô điện đầu tiên của Việt Nam sẽ đến quê hương của tôi ở Los Angeles. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn khi VinFast đã đặt nhà máy tại Hoa Kỳ, và rất tự hào khi mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển. Mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi VinFast đưa xe ô tô điện đến nay người tiêu dùng Hoa Kỳ" - ông Marc E. Knapper nói.

25/11, 10:55. Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện.

Thủ tướng đánh giá đây là sự kiện có ý nghĩa nhiều mặt khi lần đầu tiên những chiếc ô tô điện của Việt Nam tham gia vào thị trường toàn cầu.

"Chúng ta có thể tự hào khi những chiếc ô tô mang thương hiệu Việt vươn ra thị trường toàn cầu, điều này khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và tích cực hội nhập quốc tế, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ khuyến khích các doanh nghiệp phát triển đúng pháp luật, góp phần xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ta", Thủ tướng Phạm Minh Chính  phát biểu.

25/11, 10:40. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng nhiều lãnh đạo Nhà nước, quan chức, Đại sứ các nước và lãnh đạo Tập đoàn Vingroup.

25/11, 09:15. Video từ flycam toàn cảnh đoàn xe VF 8 tại lễ xuất khẩu sáng nay.
25/11, 09:00. Những chiếc VF 8 cuối cùng đang được dán cẩn thận trước khi lên tàu. Lớp film không dùng keo này vừa có tác dụng bảo vệ bề mặt sơn, tránh trầy xước trong quá tình vận chuyển, vừa không để lại vết keo khi bóc ra.

 

24/11, 21:43. Lên đèn! Mọi công tác chuẩn bị vẫn đang gấp rút diễn ra, sẵn sàng cho ngày trọng đại 25/11.

24/11, 17:00. Một góc tuyệt đẹp thu được toàn cảnh con tàu và cảng MPC Đình Vũ, nơi hàng nghìn chiếc VF 8 đang tập kết, cùng sứ mệnh mang tinh hoa trí tuệ Việt đến với năm châu. (Nguồn ảnh: Otofun.net)
default
24/11, 16:00. Cận cảnh dàn VF 8 từ dưới hiện trường. Bầu trời âm u hôm nay càng làm không khí trước lễ “xuất quân” thêm hùng tráng. Mỗi chiếc xe đều có vị trí riêng, được kẻ ô, đánh dấu sẵn, đảm bảo đều chằn chặn.

24/11, 14:00. Ngắm đội hình VF 8 tại cảng MPC Đình Vũ từ trên cao.

24/11, 13:00. Hàng nghìn “chiến binh” VF 8 đã vào hàng ngũ chỉnh tề, sẵn sàng “ra trận”.

24/11, 11:00. Loạt xe đang “xuống công”, tiến vào bãi tập kết.

 
24/11, 6:00. Kha khá xe VF 8 đã tập kết về Cảng MPC Đình Vũ rạng sáng 24/11. Con tàu Ro-Ro ở phía xa là tàu chuyên chở ô tô, có sức chứa lên tới 6.000 xe.

BTV

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/nhat-ky-theo-chan-doan-xe-vf-8-cua-vinfast-len-tau-chinh-phuc-the-gioi-a9349.html