Cựu chủ tịch FLC và Bamboo Airways gia nhập vào giới làm chủ khi mở doanh nghiệp đầu tư về lĩnh vực bất động sản

Mới đây, ông Đặng Tất Thắng cho biết đã thành lập công ty ATB Investment Partners. Ông Thắng tự giới thiệu mình là chủ tịch kiêm nhà sáng lập đối với doanh nghiệp này.

Sau một thời gian đi làm thuê, ông Thắng đã quyết định thành lập công ty ATB Investment Partners. Theo đó, doanh nghiệp này có trụ sở tại tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Ý nghĩa của cái tên ATB vẫn chưa được ông Thắng tiết lộ.

Theo chia sẻ của ông Thắng, ATB có lĩnh vực đầu tư chủ yếu là bất động sản. Đây được biết là sở trường của cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways. Lĩnh vực quan trọng thứ hai là sản xuất trong các mảng xanh và phát triển bền vững. Lĩnh vực hoạt động lớn thứ ba là ngành giải trí.

"Bên cạnh đó ATB cũng sẽ hoạt động như một Quỹ đầu tư mạo hiểm, nơi mà tôi cùng các “Shark” khác sẽ đầu tư vào những business của các Founder/ CEO trẻ nhiệt huyết và có ý tưởng tốt của Việt Nam như chúng tôi đã âm thầm làm từ nhiều năm qua, đầu tư ở đây có thể không chỉ là tiền bạc, mà còn là tư vấn về quản trị, về chiến lược".

roi-flc-ong-dang-tat-thang-ve-lam-sep-tng-holdings-dspl-1671574827.png
Sau một thời gian làm thuê, ông Thắng quyết định mở doanh nghiệp riêng và làm chủ.

Ông Đặng Tất Thắng được biết đến là Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways. Ngày 31/3, sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, ông Thắng ngồi vào ghế chủ tịch HĐQT của cả hai doanh nghiệp nói trên để điều hành.

Đến ngày 29/7 năm nay, ông Đặng Tất Thắng có đơn đề nghị thôi tất cả chức vụ ở FLC và Bamboo Airways.

Đến tháng 11, ông Thắng đầu quân cho Công ty CP Đầu tư TNG Holdings Việt Nam với chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, sau đó ông Thắng thôi việc vì thấy không phù hợp.

Khi nhận thấy việc ‘làm thuê’ không còn phù hợp với mình, ông Thắng quyết định thành lập doanh nghiệp mới để “làm chủ”.

Theo Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, ATB Investment Partners được thành lập ngày 9/11/2022, tức là hơn một tháng trước. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Khánh.

Ông Đặng Tất Thắng cho biết ATB sẽ hoạt động theo hình thức holding (công ty mẹ sở hữu và quản lý nhiều công ty con) cùng một vài người anh, người bạn thân thiết của ông.

Mai Ngọc

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/cuu-chu-tich-flc-va-bamboo-airways-gia-nhap-vao-gioi-lam-chu-khi-mo-doanh-nghiep-dau-tu-ve-linh-vuc-bat-dong-san-a9551.html