Gặp nhiều khó khăn, ông Bùi Thành Nhơn của Novaland gửi tâm thư đến các bên cho vay

Chiều ngày 24/2, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland; mã: NVL) đã có thư gửi các bên cho vay của Novaland gồm các tổ chức tài chính trong nước và ngoài nước.

Theo đó, tâm thư của ông Nhơn gửi đến các bên cho vay của Novaland gồm: Các tổ chức tài chính trong nước và ngoài nước.

Tâm thư nhấn mạnh: Công ty sẵn sàng thảo luận thiện chí với các bên cho vay, trái chủ và các chủ nợ khác bên cạnh việc xem xét thực hiện các khuyến nghị mà quý vị có thể đưa ra, bao gồm cả việc thuê bên tư vấn tài chính độc lập để hỗ trợ công ty trong quá trình làm việc để có thể cùng nhau thống nhất các giải pháp hài hòa được lợi ích của các bên liên quan.

Theo ông Nhơn, 2022 là năm nhiều khó khăn với những bất ổn khôn lường của các yếu tố vĩ mô trên toàn thế giới, đẩy lạm phát tăng cao và tiền tệ bị thắt chặt. Nhiều nước đã có những đối sách gây tác động mạnh lên các doanh nghiệp và đặc biệt là bất động sản. Tại Việt Nam, theo vị doanh nhân này, có những thay đổi chính sách tác động đến thanh khoản trong ngắn hạn cho doanh nghiệp, trong đó có Novaland.

z4136063931197-2ab453d804f79b501094e222d0b345e2-1677285598.jpg
Ông Bùi Thành Nhơn mong muốn nhận được hỗ trợ và đồng hành của tất cả các chủ nợ.

Bên cạnh đó, Novaland đã nỗ lực, áp dụng mọi biện pháp để giữ uy tín đối với khách hàng, trái chủ, các bên cho vay, nhà thầu và nhà cung cấp. Dù vậy, do các tài khoản tiền mặt của các dự án của Novaland đang bị tạm khóa tại các ngân hàng nên không thể thực hiện thanh toán theo kế hoạch.

Trong bối cảnh bất khả kháng và nằm ngoài kiểm soát của công ty, chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của tất cả các chủ nợ để vượt qua được khó khăn hiện tại. Đây sẽ là động lực giúp Novaland vượt khó khăn thử thách trong ngắn hạn để tiếp tục phát triển và thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ với các đối tác của Novaland", chia sẻ của ông Nhơn viết trong thư.

Bằng thư này, ông Bùi Thành Nhơn cũng cập nhật một số thông tin liên quan đến việc xử lý các khoản nợ của Novaland trong thời gian gần đây.

Đối với việc xử lý các gói trái phiếu phát hành trong nước thời gian qua, Novaland đã và đang thực hiện tất cả biện pháp có thể để thực hiện nghĩa vụ với trái chủ.

Cụ thể, với lô trái phiếu mã NVLH2224005, công ty đang thu xếp nguồn tiền để thanh toán phần lãi đến hạn. Với lô NVLH2123009, công ty đã thanh toán đầy đủ phần lãi đến hạn và đề xuất các phương án bao gồm giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp, hoặc đổi tiền gốc trái phiếu với các sản phẩm bất động sản do công ty đang đầu tư phát triển. Novaland luôn có thiện chí và làm hết sức mình để hoàn thành nghĩa vụ theo cam kết. Các đề xuất nêu trên hoàn toàn xuất phát từ sự kiện bất khả kháng theo các biến động không thể lường trước của thị trường và phù hợp với quy định tại văn kiện phát hành trái phiếu.

Các phương án đề xuất trên đảm bảo về mặt pháp lý và phù hợp với định hướng xử lý các vấn đề liên quan đến trái phiếu theo nội dung dự thảo sửa đổi Nghị định 65. Đây cũng là những giải pháp phù hợp để đảm bảo hài hòa lợi ích cho các trái chủ.

Về việc thực hiện bổ sung tài sản đảm bảo, lãnh đạo Novaland cho biết công ty đã tuân thủ thỏa thuận với các bên cho vay và đã tiến hành thương lượng việc bổ sung tài sản đảm bảo cho các bên cho vay trong thời gian qua. Các giao dịch bổ sung tài sản đảm bảo này được thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy định của các thỏa thuận giữa các bên.

Ông Bùi Thành Nhơn cũng khẳng định, Novaland đã có kế hoạch tái cấu trúc toàn diện dưới sự tư vấn của các đối tác uy tín, chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Công ty cũng cam kết sẽ làm hết sức có thể để đảm bảo quyền lợi tốt nhất có thể cho các chủ nợ.

Ngày 24/2, Novaland đã công bố thông tin về việc đạt được thỏa thuận với Dallas Vietnam Gamma Ltd. Theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Nhơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng Hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ một số lượng trái phiếu và chứng quyền tương ứng mà công ty đã phát hành cho nhà đầu tư.

Thanh Minh

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/gap-nhieu-kho-khan-ong-bui-thanh-nhon-cua-novaland-gui-tam-thu-den-cac-ben-cho-vay-a9915.html