Vụ nhân viên sân golf bị đánh: Xem xét kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Viết Dũng và thanh, kiểm tra các dự án của Tập đoàn Đất Quảng

Ngày 14/3, thông tin từ Thị ủy thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), ông Nguyễn Viết Dũng, đảng viên, Bí thư Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, người đã đánh nữ nhân viên sân golf vào ngày 6/12/2022, đã có đơn xin thôi chức Bí thư chi bộ tại công ty này.

Ông Trịnh Cương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thị uỷ thị xã Điện Bàn cho biết, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) đã có quyết định xử phạt hành chính đối vơi ông Nguyễn Viết Dũng về vi phạm “Cố ý gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác, nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Sau quyết định xử phạt của Công an quận Ngũ Hành Sơn, Thị uỷ thị xã Điện Bàn đã chỉ đạo Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng vào cuộc thẩm tra, đồng thời hướng dẫn các bước tiến hành kỷ luật Đảng đối với ông Dũng theo quy định. Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng đang triển khai và kết quả sẽ có trong tháng 3 này.

Cũng theo ông Cường, Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng đang thành lập một tổ công tác để xác minh vụ việc, sau khi xác minh xong sẽ tổ chức họp kiểm điểm và đưa ra các hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Viết Dũng. Cuộc họp sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Thị ủy Thị xã Điện Bàn.

333763654-467795652140143-4123652989405288976-n-1678850829.jpeg
Sẽ xem xét kỷ Đảng đối ông Dũng sau vụ hành hung caddie.

 

Bên cạnh đó, mới đây, ông Dũng đã có đơn gửi Thị ủy thị xã Điện Bàn xin thôi chức Bí thư Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng.

Tuy nhiên, Thị ủy quyết định chưa xem xét đơn này và sẽ xem xét sau khi có kết luận về cuộc họp kỷ luật Đảng viên của Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng trong thời gian tới đây.

Ngoài ra, theo một số nguồn tin, hiện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ cũng đang triển khai thanh tra, kiểm tra toàn diện đối với vụ việc và các dự án của Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng tại Quảng Nam.

Được biết, hiện Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng của ông Nguyễn Viết Dũng có 4 công ty thành viên gồm: CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị Đất Quảng – Quảng Nam; CTCP Thuỷ điện Đất Quảng – Quảng Nam; Công ty TNHH Đất Quảng – Bỉm Sơn; và Công ty TNHH MTV Đất Quảng – Thanh Hoá.

Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng triển khai, thực hiện nhiều dự án hạ tầng đô thị và giao thông lớn tại Quảng Nam như: Khu đô thị Đất Quảng Green City; KĐT Ngân Câu - Ngân Giang; Khu dân cư (KDC) Phố chợ Điện Ngọc 1 và 2; Khu dân cư Ngọc Vinh; Dự án nạo vét Sông Cổ Cò; Tuyến đường ĐT 603…

Trong đó, một số dự án chậm tiến độ, doanh nghiệp này nhiều lần xin gia hạn như KDC Phố chợ Điện Nam Bắc, KĐT Ngọc Dương Riverside mở rộng (dự án Castia Palm), KĐT Đất Quảng Riverside...

Như đã thông tin, vào ngày 6/12/2022, một nhóm 4 người gồm ông Dũng, cùng 3 người khác đến sân Golf BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với một Caddie (nhân viên sân golf) khi tính số gậy đã chơi trong một hố. Lúc này, ông Dũng đã dùng gậy driver đập vào người nữ Caddie này.

Cú đánh quá mạnh khiến cây gậy driver bị gãy làm đôi và nữ Caddie bất tỉnh tại chỗ. Nữ nhân viên sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Ngày 13/12, HĐND tỉnh Quảng Nam thông tin chính thức về vụ việc. Đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc.

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam nêu quan điểm, trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh nào có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Thanh Minh

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/vu-nhan-vien-san-golf-bi-danh-xem-xet-ky-luat-dang-doi-voi-ong-nguyen-viet-dung-va-thanh-kiem-tra-cac-du-an-cua-tap-doan-dat-quang-a9997.html