Quy hoạch và đầu tư Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Thùy Linh

22/11/2022 07:04

Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là ngôi trường được quy hoạch và đầu tư để trở thành trường đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với Doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường làm được việc và không bị thất nghiệp. TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng nhà trưởng khẳng định.

Sáng ngày 20/11, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam (VCI) long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021 - 2022, khai giảng năm học 2022 - 2023 và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Đây là cơ hội để thầy và trò Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đồng thời tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Nhân dịp này, Nhà trường cũng tổng kết đánh giá công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường trong năm học vừa qua và phương hướng nhiệm vụ cho năm học mới.

dsc01307-1669038431.jpg
TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam bày tỏ, việc các em sinh viên lựa chọn mái trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là cách xác định hướng đi đúng đắn bởi cánh cửa đại học không phải con đường duy nhất đưa các em đến bến bờ thành công. Nhà trường với đội ngũ hơn 100 cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm đều có trình độ thạc sỹ chuyên ngành trở lên, tâm huyết, tận tình giảng dạy từ lý thuyết đến thực hành đã, đang và sẽ nỗ lực trên con đường “cách mạng giáo dục”, trang bị cho sinh viên hành trang bước vào cuộc sống.

Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là ngôi trường được quy hoạch và đầu tư để trở thành trường đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với Doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường làm được việc và không bị thất nghiệp.

Nhà trường đã thực hiện bằng việc ký cam kết 100% sinh viên có việc làm ngay với mức lương cao (từ 7-15) triệu đồng/tháng, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao.

Đặc biệt trong thời gian học tập tại trường các em sinh viên được đi thực tập sinh tại các nước mà nhà trường đã ký kết như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, New Zealand, CHLB Đức... và được hưởng lương cao khi thực tập.

Năm học 2021 - 2022, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã tuyển sinh được hơn 3.400 HSSV; xét công nhận tốt nghiệp cho gần 2.000 HSSV. Ngoài ra, trường còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; hợp tác, kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo và giới thiệu việc làm cho học sinh sinh viên….

Trường cũng thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định, tặng 11 máy tính xách tay cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; sinh viên có điểm trung bình lớp 10,11,12 cao nhất; sinh viên có điểm xét tuyển kỳ thi THPT năm 2021 cao nhất; tặng học bổng năm thứ nhất (5 triệu đồng/suất) cho 134 sinh viên; miễn học phí cho 9 sinh viên thuộc diện mồ côi cả cha và mẹ…

Năm học 2022 – 2023, trường sẽ tiếp tục nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống trong toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh sinh viên; phấn đấu 100% cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh sinh viên thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu, khảo sát nhu cầu thị trường lao động để mở thêm mã ngành đào tạo mới; nâng cao chất lượng đào tạo hướng tới phát triển thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế…

dsc01644-1669038614.jpg
TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường chia sẻ tại buổi lễ

TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường chia sẻ, năm học mới 2022 - 2023 đã bắt đầu, đòi hỏi nhà trường phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành mục tiêu, xứng đáng là trường Cao đẳng chuyên nghiệp và đáng tin cậy, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng cao với đa dạng ngành, nghề như: Dược, Điều Dưỡng, Điện Công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Văn thư - Hành chính, phiên dịch tiếng Anh du lịch, Hướng dẫn du lịch, Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí,... 31 ngành nghề nói trên đều có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội hiện nay.

Trong những năm qua, lãnh đạo nhà trường đã tìm hướng đi mới trong hợp tác quốc tế, mở rộng, tăng cường liên kết với đối tác là các trường Đại học có uy tín của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức, New Zealand, Đài Loan (Trung Quốc),… để sinh viên thực tập, du học, tìm kiếm việc làm.

vci-1669038160.jpg
Nhiều hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo đã được ký kết

Nhiều hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo đã được ký kết... là nhịp cầu nối tri thức, chắp cánh ước mơ cho sinh viên Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tiếp cận tri thức trong khu vực và thế giới. Nhiều sinh viên đã được sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) thực tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở về trường tiếp tục hoàn thành quá trình học tập của mình.

Trong năm học này, định hướng hoạt động trọng tâm của nhà trường là tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra; đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; tích cực đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế bắt kịp xu thế hội nhập, khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín và vị thế của trường.

“Năm học mới đã bắt đầu, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các đối tác tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông cùng các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trong và ngoài nước. Đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy trò chúng tôi có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức mới và nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam trên trường quốc tế”, TS. Lê Đại Hùng khẳng định.

Thay mặt Hội đồng quản trị nhà trường, TS. Lê Đại Hùng cam kết sẽ đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất, đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ phục vụ cho công tác dạy và học. Song song đó là việc mở rộng hợp tác nhiều hơn nữa với các đối tác trong và ngoài nước để mang lại môi trường mới, cơ hội mới cho sinh viên.

dsc01411a-1669028773-1669036822.jpg
PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và xã hội) tin tưởng những kế hoạch mà VCI đặt ra chắc chắn sẽ đạt được nhiều thuận lợi

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và xã hội) đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong năm học 2021 – 2022.

Về phương hướng mà Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đề ra trong giai đoạn tới, PGT. TS. Nguyễn Thị Việt Hương tin rằng, kế hoạch trên chắc chắn sẽ đạt được nhiều thuận lợi bởi nhà trường đang đứng trước những cơ hội lớn.

Cơ hội đầu tiên đó là niềm tin của xã hội đối với giáo dục nghề nghiệp ngày càng được tăng lên. Niềm tin đó là cơ sở vững chắc để thực hiện những hoạt động trong tương lai sau này.

Cơ hội thứ hai là sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước tới lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Và cơ hội lớn thứ ba chính là chiến lược giáo dục nghề nghiệp đã được Chính phủ phê duyệt mà trong đó có sự ưu tiên phát triển đối với hệ thống giáo dục ngoài công lập.

“Với những cơ hội như vậy tôi tin tưởng trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển với những bước đi vững chắc hơn nữa”, PGT. TS. Nguyễn Thị Việt Hương nhấn mạnh.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương cũng gửi lời chúc mừng, tri ân sâu sắc tới các thế hệ giảng viên nhà trường nói riêng và các thầy cô giáo nói chung - những “người lái đò” thầm lặng đưa biết bao thế hệ sinh viên từng bước trưởng thành.

Thùy Linh