Quỹ phát triển tài năng Việt của ông Bầu đồng hành cùng NSND Việt Anh tạo sân chơi tử tế cho các diễn viên trẻ

Thúy An

18/01/2022 20:36

Tiếp nối chuỗi hoạt động “ươm mầm” những tài năng Việt, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã đồng hành cùng NSND Việt Anh để mang đến một sân chơi tử tế, đầy giá trị nhân văn cho các diễn viên trẻ đam mê, có năng khiếu diễn xuất.

Sân chơi “ươm mầm” cho những tài năng sân khấu kịch tỏa sáng 

Hiện nay, số lượng diễn viên trẻ ra trường mỗi năm lên đến vài trăm học viên nhưng đa số các em đều rơi vào cảnh không có việc làm sau tốt nghiệp. Các dự án hay sân khấu để các em tham gia “làm nghề”, theo đuổi đam mê diễn xuất còn hạn chế, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành. Nhiều học viên sau khi tốt nghiệp phải bươn chải những công việc khác với chuyên ngành được đào tạo để kiếm sống. Thực trạng này khiến lớp diễn viên gạo cội và những người yêu nghệ thuật không khỏi xót xa. 

Với mong muốn chắp cánh cho đam mê của các em, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu quyết định đồng hành cùng NSND Việt Anh xây dựng series phim Chuyện Tử Tế, qua đó tạo sân chơi cho các diễn viên trẻ có cơ hội được thực hành, cọ sát với nghề một cách thực tế nhất và được công chúng biết đến nhiều hơn. 

ong-le-nguyen-hoa-pho-chu-tich-hdqt-nutifood-giam-doc-quy-phat-trien-tai-nang-viet-cua-ong-bau-trao-500-trieu-dong-tai-tro-cho-e-kip-thuc-hien-series-phim-chuyen-tu-te-1642504405.jpg

Chia sẻ về quyết định tài trợ, ông Lê Nguyên Hòa – Phó chủ tịch HĐQT Nutifood - Giám đốc Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu cho biết: “Khi biết đến dự án đầy nhân văn của NSND Việt Anh, Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã bàn bạc và quyết định tài trợ cho chương trình để các diễn viên trẻ có cơ hội được theo đuổi đam mê, làm nghề một cách tử tế. Chúng tôi hy vọng, với sự góp sức nho nhỏ, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu sẽ chắp cánh cho các em được trở thành các diễn viên thực thụ, thỏa mãn mơ ước diễn xuất”.

Phát biểu tại họp báo ra mắt chương trình, NSND Việt Anh, “chủ xị” của dự án Chuyện Tử Tế xúc động chia sẻ: “Ekip cảm thấy vô cùng may mắn khi Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã thấu hiểu, ủng hộ và đồng hành cùng ekip để mang các giá trị nhân văn đến với khán giả, đồng thời góp phần nâng bước cho lớp diễn viên trẻ”.

Đồng hành cùng lan tỏa tinh thần “Yêu thương cho đi là thương yêu còn mãi”

Không chỉ tạo sân chơi ý nghĩa cho các diễn viên trẻ có cơ hội rèn luyện nghề, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu cũng mong muốn góp sức cùng NSND Việt Anh truyền tải đến khán giả những thông điệp ý nghĩa về sự yêu thương, lòng nhân ái và sự tử tế thông qua các tiểu phẩm trong seriesphim. Đây là các tiểu phẩm ngắn về những mẩu chuyện thân thuộc, dung dị, hài hước nhưng đầy tính nhân văn, hướng con người đến lối sống đẹp, văn minh.

Quý Bình, diễn viên kì cựu, đa tài của điện ảnh Việt, chia sẻ: “Bình thật sự rất xúc động với giá trị nhân văn mà chương trình hướng đến – mang sự yêu thương và lan tỏa tinh thần tử tế đến mọi người qua những câu chuyện rất “đời”. Điều tử tế đầu tiên mà Bình nhận thấy chính là chương trình đã trao cơ hội cho các diễn viên trẻ được dụng võ”, anh nhận định.

Là một trong những diễn viên tham gia vào dự án này, diễn viên trẻ Phương Thảo cho biết: “Em cũng như tất cả các bạn thật sự rất vui khi được Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đồng hành, tin tưởng về con đường mà thầy Việt Anh và chúng em đang đi. Như điều thầy thường nói, yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi. Chúng ta không sống một mình trong xã hội này mà sống cùng nhau. Chính vì vậy chúng em mong muốn được cùng thầy cho đi những sự yêu thương để nó mãi trường tồn”.

Thông tin về Quỹ Phát triển Tài Năng Việt của Ông Bầu:

Được khởi xướng bởi ba ông bầu doanh nhân – ông bầu bóng đá nổi tiếng gồm: ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Công ty Nutifood; Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu là quỹ xã hội phi lợi nhuận, chắp cánh cho các tài năng được rèn luyện, phát huy sở trường của bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao,… Bên cạnh “ươm mầm” cho các tài năng, Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng sẽ đồng hành, có mặt ở bất cứ nơi nào xã hội cần. 

Để nhiều người cùng có cơ hội đóng góp cho Quỹ, các nhà sáng lập đã kết nối Quỹ Phát triển Tài năng Việt với Cà phê Ông Bầu. Mỗi người có thể ủng hộ theo cách của mình như uống một ly cà phê Ông Bầu để góp 1.000 đồng hoặc truy cập website https://quyphattrientainangviet.vn/ để đóng góp trực tiếp cho Quỹ.

Thúy An