Rút tiền không dùng thẻ

thunguyen

15/05/2020 17:23

Các ngân hàng Việt Nam đã phát triển công nghệ rút tiền ngay tại cây ATM mà không cần dùng thẻ. Tuy nhiên không nhiều khách hàng biết đến ứng dụng này.

Khi đăng ký làm thẻ ghi nợ nội địa, vẫn gọi là thẻ ATM để rút tiền mặt tại các máy rút tiền ATM, các nhân viên của Techcombank sẽ tư vấn cho khách hàng có thể không cần. Họ giải thích, một khi đã có tài khoản tại đây, và dùng các dịch vụ ngân hàng thông qua ứng dụng F@st Mobile của Techcombank, thì việc rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng hoàn toàn miễn phí, và không dùng thẻ. Trong khi đó, nếu rút bằng thẻ ATM sẽ mất phí cho từng lượt rút, và phí thẻ ATM hàng tháng.

Rút tiền không dùng thẻ ATM là một trong bốn xu hướng ngân hàng di động nổi bật nhất thế giới năm 2019 do Viện Quản trị Ngân hàng (Mỹ) khảo sát. So với rút tiền dùng thẻ, rút tiền không thẻ có tính bảo mật cao hơn do mật khẩu được thay đổi trong mỗi lần rút tiền, đồng thời được bảo mật nhiều lớp qua các mã code, ứng dụng điện thoại, hay vân tay, chứng minh nhân dân…

Được biết hiện tại một vài ngân hàng như BIDV, MB, Techcombank, Vietinbank, TPBank, Eximbank, Sacombank.. đều đã triển khai dịch vụ rút tiền không cần thẻ.

Techcombank là ngân hàng được biết đến nhiều nhất với dịch vụ rút tiền không thẻ, và cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ này, từ năm 2018. Đại diện Techcombank cho biết hiện nay mỗi tháng ngân hàng có khoảng 300.000 giao dịch rút tiền không dùng thẻ với giá trị khoảng 600 tỉ đồng. Bình quân mỗi giao dịch rút tiền không dùng thẻ tại cây ATM Techcombank có giá trị xung quanh 2 triệu đồng. 

Với thao tác đăng ký chức năng rút tiền trên ứng dụng điện thoại di động, cùng với số tiền dự định rút, nhập các mã số được gửi qua ứng dụng và qua tin nhắn điện thoại theo các thao tác được hướng dẫn trên máy ATM, việc rút tiền sẽ hoàn tất. Hầu hết khách hàng rút tiền không dùng thẻ tại Techcombank khi được hỏi đều hài lòng với dịch vụ này,
dù rằng tổng thời gian rút tiền khoảng 2 - 3 phút mỗi lần, lâu hơn một chút so với việc rút tiền bằng thẻ ATM.

MB Bank - cũng tương tự khi bắt đầu cho phép khách hàng rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng thông qua ứng dụng ví điện tử của ViettelPay từ tháng Tư năm nay. 

Tại các trung tâm Live Bank - một nhánh ngân hàng số của TPBank, khách hàng thậm chí có thể rút tiền bằng chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hoặc bằng vân tay. Eximbank cũng cho phép rút tiền bằng vân tay… Với chức năng này, các cây ATM của TP Bank hay Eximbank đều phải thay đổi so với trước đó, trang bị thêm thiết bị nhận diện dấu vân tay, hay đọc thẻ căn cước, chứng minh nhân dân… 

Minh Thư


thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Rút tiền không dùng thẻ" tại chuyên mục Tài chính.