Samsung tiến gần hơn đến việc xây dựng nhà máy chip 17 tỷ USD tại Mỹ

Trà My

29/09/2021 14:52

Dù chưa có quyết định chính thức, vùng ngoại ô của quận Williamson, bang Texas được đánh giá là điểm đến hàng đầu cho Samsung với các khoản trợ cấp hấp dẫn cùng nguồn cung điện và nước ổn định.

Samsung tien gan hon den viec xay dung nha may chip 17 ty USD tai My hinh anh 1Nhà máy sản xuất chip của Samsung tại Austin, Texas, Mỹ. (Nguồn: theburnin.com)

Theo các nguồn tin thân cận, công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics Co Ltd (Hàn Quốc) đang tiến gần hơn đến việc xây dựng nhà máy sản xuất  chất bán dẫn  thứ hai tại Mỹ, với trị giá 17 tỷ USD tại Williamson, bang Texas (Mỹ). 

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters (Anh), Samsung cho biết doanh nghiệp này đang tiếp tục thẩm định ở nhiều địa điểm và vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong một văn bản gửi lên cơ quan chức năng, Samsung dự kiến nhà máy mới sẽ sản xuất chip logic tiên tiến và có khả năng tạo mới khoảng 1.800 việc làm.

Một trong những nguồn tin cho hay mặc dù chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra, song vùng ngoại ô Austin của quận Williamson được đánh giá là điểm đến hàng đầu cho Samsung với các khoản trợ cấp hấp dẫn cùng với nguồn cung điện và nước ổn định.

Giới chức quận Williamson mới đây đã thông qua một gói ưu đãi lớn, trong đó sẽ hoàn lại cho Samsung 90% thuế bất động sản trong 10 năm đầu tiên, và 85% cho 10 năm tiếp theo, nếu công ty này đáp ứng được những điều kiện nhất định về thời hạn xây dựng và tạo ra 1.800 việc làm toàn thời gian.

Một cơn bão mùa Đông đã khiến nhà máy sản xuất chip của Samsung ở Austin phải đóng cửa trong quý 1/2021 và gây thiệt hại tương đương từ 300-400 tỷ won (254-339 triệu USD) cho hoạt động sản xuất tấm silicon (wafer).

Theo kế hoạch, Samsung sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất chip thứ hai tại Mỹ vào tháng 1/2022 và dự kiến đưa vào hoạt động trước cuối năm 2024.

Trà My