Sản phẩm “chạm để diệt khuẩn” độc đáo tại Vietnam Expo 2022

Phạm Sơn

18/04/2022 14:26

Nhờ tính năng “chạm để diệt khuẩn”, một miếng dán Airpurity nhỏ trên điện thoại hoàn toàn thay thế được cho những chai xịt, nước rửa tay vướng víu.

Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) là hội chợ đầu tiên đón tiếp các doanh nghiệp tham gia và khách mua hàng quốc tế tới làm việc trực tiếp tại sự kiện. Diễn ra trực tiếp từ ngày 13/4 - 16/4, hội chợ thu hút 410 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 380 gian hàng với 4 nhóm ngành hàng nổi bật: Thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm - đồ uống.

Bên cạnh những nhóm sản phẩm truyền thống từ những lần hội chợ trước, Vietnam Expo năm nay có sự xuất hiện của nhiều mặt hàng khử khuẩn, chăm sóc sức khoẻ đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

anh-12-1650265568.jpg

Airpurity thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan

Một trong những sản phẩm được khách tham quan đặc biệt chú ý tại sự kiện lần này là miếng dán diệt khuẩn, thanh lọc không khí Airpurity tại gian hàng của Công ty Cổ Phần Mai Hoa Group. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ diệt khuẩn, khử mùi tối ưu của Nhật Bản trên vải không dệt sản xuất tại Hàn Quốc, cho khả năng lọc không khí, khử mùi và khử khuẩn lên đến trên 90%. Đây là kết quả nghiên cứu và hợp tác của Tập đoàn KOWA Nhật bản và JohnsMedia Hàn Quốc, đã được cấp phép và chứng nhận hiệu quả bởi các cơ quan kiểm nghiệm của Mỹ (ALG, FDA), Nhật Bản, Hàn Quốc

Thay vì phải sử dụng các loại dung dịch, hoá chất để diệt khuẩn, người dùng có thể khử khuẩn chỉ bằng cách xoa tay lên miếng dán. Nhờ đó, một miếng dán nhỏ trên điện thoại hoàn toàn thay thế được cho những chai xịt, nước rửa tay vướng víu người dùng phải mang theo mình trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Airpurity cũng phù hợp và an toàn cho trẻ em vốn hiếu động, chưa có ý thức tự bảo vệ sức khoẻ như người lớn.

anh-22-1650265568.jpg

Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm

Tính năng “chạm để diệt khuẩn” của Airpurity cũng được đánh giá phù hợp để triển khai tại các khu vực công cộng như tay nắm cửa, xe bus, thang máy… Đây đều là những vị trí nhiều người tiếp xúc hàng ngày, tiềm ẩn nguy cơ lây truyền vi khuẩn, mầm bệnh. Anh Nguyễn Quốc Trung, một khách tham quan gian hàng Mai Hoa Group nhận xét: “Trước dịch, tôi hay đi xe bus nhưng từ khi dịch bệnh xảy ra, kể cả đến hiện tại, dù dịch bệnh đã không còn nguy hiểm nhưng tôi vẫn ngại sử dụng các phương tiện công cộng. Những giải pháp như này có thể giúp mọi người an tâm hơn và giúp cuộc sống sớm trở lại như trước dịch”.

Theo đại diện của Mai Hoa Group, Airpurity không chỉ có khả năng khử khuẩn mà còn có tác dụng khử mùi, thanh lọc không khí hiệu quả. Người dùng có thể dán Airpurity trong tủ lạnh, tủ quần áo, phòng kín để khử mùi, tăng hiệu quả bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, dòng sản phẩm tranh trang trí Airpurity cũng là lựa chọn phù hợp vừa tạo ra không khí trong lành vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà hay văn phòng của khách hàng.

  Sản phẩm Airpurity không có giới hạn cụ thể về thời gian sử dụng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đối với sản phẩm sử dụng tại những nơi công cộng hoặc thường xuyên tiếp xúc, nên thay sau 6 tháng đến 1 năm. Còn những sản phẩm được trang trí trong phòng ít tiếp xúc thì có thể sử dụng 5 năm trở lên.

Đại diện của Mai Hoa Group chia sẻ mong muốn những sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá như Airpurity sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe và cải thiện đời sống cộng đồng trong bối cảnh cả thế giới đang phải học cách sống chung với các loại dịch bệnh mới.

Phạm Sơn