Sau 15 năm gắn bó, ông Trần Kinh Doanh -‘công thần’ của Thế Giới Di Động xin từ nhiệm

Quý Quý

01/04/2022 14:18

Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) thông báo ông Trần Kinh doanh có đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT và Tổng giám đốc cùng người đại diện theo pháp luật. Lý do từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

tran-kinh-doanh-the-gioi-di-dong-1648797093.jpg
Sau 15 năm gắn bó ông Trần Kinh Doanh đã chính thức rút hoàn toàn khỏi MWG.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự cấp cao. Cụ thể, theo nguyện vọng cá nhân, ông Trần Kinh Doanh đã có đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT công ty.

Thời gian từ nhiệm kể từ ngày Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phê duyệt theo Luật doanh nghiệp. Đồng thời, ông Doanh cũng xin rút khỏi vị trí Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của MWG. Như vậy, sau 15 năm gắn bó ông Trần Kinh Doanh đã chính thức rút hoàn toàn khỏi MWG.

Trước đó, vào tháng 1/2022, ông Trần Kinh Doanh cũng đã thôi điều hành chuỗi Bách Hóa Xanh theo nguyện vọng cá nhân.

Sau 6 năm xây dựng và phát triển chuỗi Bách Hoá Xanh, ông Doanh được HĐQT MWG ghi nhận đã hoàn thành nhiều mục tiêu lớn như: đưa Bách Hóa Xanh lọt vào Top 3 chuỗi bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng tiêu dùng có doanh thu lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hơn 2.000 cửa hàng; trở thành kênh bán lẻ online chuyên về thực phẩm và hàng tiêu dùng duy nhất lọt vào Top 10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam; đạt điểm hòa vốn EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) ở cấp độ toàn công ty trong năm 2021.

Tại thời điểm đó, MWG cũng khẳng định ông Doanh sẽ tiếp tục gắn bó và đóng góp các ý tưởng, chiến lược để phát triển Tập đoàn với vai trò là thành viên Hội đồng Quản trị của MWG. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, ông Doanh đã đưa đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của công ty.

Ông Trần Kinh Doanh được xem là một trong những “công thần” của Thế Giới Di Động khi đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho công ty. Ông là người trực tiếp hoàn thành nhiệm vụ đưa hệ thống thegioididong.com có mặt ở 63 tỉnh thành.

Ông Trần Kinh Doanh, sinh năm 1973, tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM. Ông từng giữ nhiều vị trí then chốt trong khối phát triển kinh doanh của công ty từ năm 2007 và được bầu là Thành viên HĐQT từ tháng 4/2013.

Năm 2014, ông được bổ nhiệm là Tổng Giám Đốc công ty con của MWG là CTCP Thế Giới Di Động. Năm 2016, ông được bổ nhiệm là Chủ tịch HĐQT của CTCP Thương Mại Bách Hoá Xanh.

Tháng 9/2018, ông từ nhiệm khỏi vị trí Tổng Giám Đốc của công ty con CTCP Thế Giới Di Động và người thay vị trí của ông Doanh là ông Đoàn Văn Hiểu Em. Tháng 04/2019, ông được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc của MWG. 

Hiện ông Trần Kinh Doanh đang nắm giữ 7,73 triệu cổ phiếu MWG với giá trị khoảng 1,127 tỷ đồng. Ông Doanh là cổ đông cá nhân lớn thứ 2 của Thế Giới Di Động sau Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài.

Người thay vị trí cho ông Trần Kinh Doanh là ông Trần Huy Thanh Tùng. Theo đó, ông Tùng được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc kiêm người đại diện pháp luật của MWG. Ông Trần Huy Thanh Tùng, sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM. Ông Tùng đầu quân cho Thế Giới Di Động từ năm 2005 với vị trí giám đốc tài chính.

Ông Tùng là một trong 5 người sáng lập của công ty cùng Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài, ông Điêu Chính Hải Triều, ông Trần Lê Quân và ông Đinh Anh Huân.

Từ tháng 4/2019, ông Tùng được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT không điều hành của MWG. Ông Trần Huy Thanh Tùng cũng từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng của công ty như: kế toán trưởng, giám đốc tài chính, trưởng ban kiểm soát, chủ tịch ủy ban kiểm toán. Ông Tùng đang nắm giữ 5,36 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động với giá trị khoảng 775 tỷ đồng.

Quý Quý