SHB thanh toán trực tuyến BHXH, BHYT cho khách hàng doanh nghiệp

Hồng Nhung

04/11/2021 07:34

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai thanh toán trực tuyến Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp dành cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cụ thể, các KHDN sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến có thể thực hiện thanh toán BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thông qua dịch vụ Ngân hàng điện tử của SHB, mà không cần phải đến thanh toán trực tiếp như trước đây.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp có thể thanh toán dịch vụ công trực tuyến 24/7 an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian. SHB đồng thời miễn phí giao dịch thanh toán cho khách hàng doanh nghiệp đến hết năm 2021.

Trước đó, tích cực đồng hành và hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, SHB là một trong các ngân hàng TMCP đầu tiên hoàn thành kết nối với Cổng DVCQG. Ngay sau đó, Ngân hàng đã nhanh chóng triển khai kết nối thanh toán các nhóm dịch vụ công khác như Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế dành cho cá nhân/hộ gia đình, nhóm thanh toán phí/lệ phí dịch vụ công, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông… nhằm không ngừng mang đến những trải nghiệm tối ưu và tiện lợi cho khách hàng.

Anh giao dich (4)

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và góp phần hỗ trợ phòng, chống dịch hiệu quả.   

Cùng với nhiều dự án chuyển đổi số và lộ trình hiện đại hóa ngân hàng, SHB đang ngày càng khẳng định vị thế, uy tín của một ngân hàng TMCP Top đầu, gia tăng lợi ích, mang lại giải pháp phù hợp phục vụ khách hàng nói riêng và thúc đẩy nền kinh tế số nói chung.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

Tính đến 30/09/2021, SHB có tổng tài sản đạt 464 nghìn tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện nay đạt hơn 19.260 tỷ đồng. Vốn tự có đạt 43,3 nghìn tỷ đồng. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả kinh doanh và công nghệ trong hệ thống NHTM tại Việt Nam. Tầm nhìn năm 2030, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong top đầu của khu vực, hiện thực hóa Khát vọng dẫn đầu

 

Hồng Nhung