SHB tiếp tục ưu đãi lãi suất vay, nâng bước doanh nghiệp nữ chủ

Hồng Nhung

19/10/2022 11:42

Chương trình Nâng bước kinh doanh, đồng hành thịnh vượng được Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) triển khai từ tháng 12/2021 nhằm tiếp vốn tới các Doanh nghiệp do nữ làm chủ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid. Chương trình đã đồng hành, hỗ trợ được hơn 100 doanh nghiệp nữ chủ với số tiền ưu đãi đã giải ngân lên tới hơn 800 nghìn USD.

Thông qua chương trình, để tạo đòn bẩy kinh doanh cho doanh nghiệp nữ chủ có nhu cầu vay mới, tiếp cận nguồn vốn tín dụng giá thấp, SHB cùng ADB hỗ trợ khách hàng phí cam kết rút vốn lên đến 8% giá trị khoản vay và tối đa 230 triệu đồng (tương ứng 10.000 USD).

Với doanh nghiệp nữ chủ đang có khoản vay hiện hữu, nếu khách hàng phát sinh cơ cấu nợ kể từ ngày 07/01/2021 sẽ được hỗ trợ 6 tháng tiền lãi, đồng thời được miễn toàn bộ các loại phí liên quan đến cơ cấu nợ. Giá trị khoản hỗ trợ này lên đến 230 triệu đồng (tương ứng 10.000 USD).

desktop-1666152124.png
SHB tiếp tục ưu đãi lãi suất vay, nâng bước doanh nghiệp nữ chủ nhân ngày 20/10.

Tiếp nối các hoạt động dành cho nữ chủ doanh nghiệp, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, SHB tiếp tục dành nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp nữ chủ như tặng tài khoản số đẹp đẳng cấp cho doanh nghiệp và lãnh đạo, miễn phí 100% dịch vụ chi hộ lương, miễn phí toàn bộ gói internet banking, phí chuyển tiền trong nước, miễn phí gói Combo tài khoản thanh toán Standard và phí sử dụng trong vòng 6 tháng.

Không chỉ tiếp sức về tài chính, SHB sẽ phối hợp với ADB tổ chức các lớp đào tạo, các chương trình tư vấn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu để nâng cao kỹ năng quản trị cho doanh nghiệp, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Bà Ngô Thu Hà – Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Doanh nghiệp nữ chủ ngày càng đóng góp tích cực và giữ vai trò quan trọng cho sự phát triển chung của nền kinh tế. Chúng tôi tin rằng, khi có những chính sách và giải pháp hỗ trợ kịp thời; doanh nghiệp nữ chủ sẽ còn phát huy được nhiều hơn nữa khả năng, thế mạnh của mình. Với vị thế là một trong những ngân hàng TMCP tư nhân top đầu, SHB luôn đồng hành, sát cánh cùng các khách hàng, doanh nghiệp và mang tới những giải pháp tài chính tối ưu".

anh-giao-dich-1666152122.JPG
Với tôn chỉ “Phụng sự từ tâm”, thông qua chương trình tài trợ ưu đãi cho doanh nghiệp nữ chủ, SHB mong muốn được đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực tài chính, ổn định và phát triển kinh doanh.

Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ được xác định là doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu ít nhất 51% hoặc đồng thời thỏa mãn các tiêu chí sau: phụ nữ sở hữu ít nhất 20%, giữ vai trò điều hành cao nhất hoặc cao thứ hai và ít nhất 30% thành viện hội đồng quản trị là nữ.

Với tôn chỉ “Phụng sự từ tâm”, thông qua chương trình tài trợ ưu đãi cho doanh nghiệp nữ chủ, SHB mong muốn được đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực tài chính, ổn định và phát triển kinh doanh, từ đó tạo tiền đề và sức bật để vươn tới những thành công bền vững trong tương lai.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

Trong 9 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của HĐQT và Ban điều hành, SHB đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.035 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2021và hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực./

Hồng Nhung