SHB và IFC ký kết hợp tác khoản vay 120 triệu USD

PV

22/03/2023 09:13

Ngày 21/3/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Tín dụng với gói vay trị giá 120 triệu USD.

shb-va-ifc-ky-ket-hop-tac-khoan-vay-120-trieu-usd-1679392522.png Việc IFC và nhiều tổ chức tài chính quốc tế đồng hành cùng SHB trong thời gian qua tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường tài chính quốc tế.

Cụ thể, hai bên ký kết khoản vay đầu tiên trong tổng gói vay 120 triệu USD từ nguồn vốn trực tiếp của IFC có kỳ hạn 3 năm. Ngoài ra, IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục xúc tiến một gói vay bổ sung huy động từ các bên cho vay quốc tế.

Khoản vay nhằm hỗ trợ SHB phát triển danh mục cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), trong đó có các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và những doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng.

SHB cam kết sẽ dành riêng tối thiểu 37,5% giá trị khoản vay để cho vay các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, và ngân hàng sẽ nhận được khoản tài trợ 226.000 USD từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi) và Quỹ Tạo Cơ hội cho Nữ doanh nhân (WEOF) - các sáng kiến tài trợ toàn cầu với mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận vốn cho nữ doanh nhân.

Đồng thời, 16,7% giá trị khoản vay sẽ được SHB dành riêng tài trợ cho các doanh nghiệp SME tham gia vào các chuỗi cung ứng. Bên cạnh sự hỗ trợ về tài chính, IFC đang tư vấn cho SHB  đẩy mạnh tài trợ chuỗi cung ứng với  những giải pháp và sản phẩm chuyên biệt, từ đó sẽ tạo đòn bẩy và sức bật, đem đến các giải pháp tài chính giúp tạo sự liền mạch, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả chuỗi cung ứng.

PV
Bạn đang đọc bài viết "SHB và IFC ký kết hợp tác khoản vay 120 triệu USD" tại chuyên mục Tài chính.