Sony sẽ bán mảng game trực tuyến với giá 1 tỷ USD

Hà Chung

19/10/2021 19:22

Sony cho hay thương vụ bán lại GSN Games Inc sẽ được thanh toán một nửa bằng tiền mặt và phần còn lại bằng cổ phần ưu đãi. Tuy nhiên, Sony cho biết thời hạn của thoả thuận vẫn chưa được quyết định.

Sony se ban mang game truc tuyen voi gia 1 ty USD hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AP)

Tập đoàn công nghệ Sony Group Corp. của Nhật Bản ngày 19/10 thông báo mảng trò chơi điện tử (game) trực tuyến thuộc chi nhánh công ty con Sony pictures Entertaiment Inc. ở Mỹ, sẽ được bán cho công ty game di động Scopely Inc. (Mỹ) với giá 1 tỷ USD.

"Gã khổng lồ" công nghệ của Nhật Bản cho hay công ty Sony Pictures Entertainment quyết định sẽ bán đơn vị GSN Games Inc, được biết đến với các trò chơi di động miễn phí, bởi mảng trò chơi này không được kỳ vọng cung cấp hiệu ứng tổng hợp với những mảng kinh doanh khác của Sony.

GSN Games là một phần của kênh truyền hình cáp của Mỹ Game Show Network LLC, một công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của  Sony Pictures Entertainment.

Sony cho hay thương vụ bán lại GSN Games Inc sẽ được thanh toán một nửa bằng tiền mặt (500 triệu USD) và phần còn lại bằng cổ phần ưu đãi. Tuy nhiên, Sony cho biết thời hạn của thoả thuận vẫn chưa được quyết định.

Tập đoàn Sony nhấn mạnh họ đang kiểm tra để xem liệu có bất cứ tác động nào từ việc bán bộ phận game sẽ ảnh hưởng đến dự báo lợi nhuận trong tài khoá năm nay (tính đến hết tháng 3/2022).

Hà Chung
Bạn đang đọc bài viết "Sony sẽ bán mảng game trực tuyến với giá 1 tỷ USD" tại chuyên mục Công nghệ.