Tại sao các ngôi sao hạng A lại lựa chọn đầu tư vào công ty starup MoonPay?

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

13/04/2022 14:11

Ashton Kutcher, Gwyneth Paltrow, Justin Bieber và Snoop Dogg là một trong số 60 nhà đầu tư nổi tiếng mới đầu tư vào công ty khởi nghiệp fintech MoonPay. Vào tháng 11, MoonPay đã công bố vòng tài trợ đầu tiên do Tiger Global và Coatue dẫn đầu, định giá công ty ở mức 3,4 tỷ đô la.

95-1649825358.jpeg
Giám đốc điều hành MoonPay và đồng sáng lập Ivan Soto-Wright phát biểu tại hội nghị Bitcoin 2021 ở Miami, Florida.

Justin Bieber, Gwyneth Paltrow, Snoop Dogg và Ashton Kutcher có điểm gì chung? Ngoài việc là những ngôi sao nổi tiếng hạng A, họ còn nằm trong số hơn 60 nhà đầu tư mới vào công ty khởi nghiệp fintech MoonPay.
 
Bên cạnh đó, khôgn thể không kể đến các cái tên nổi tiếng khác bao gồm Chainsmokers, Drake, Eva Longoria, Jason Derulo, Kate Hudson, Paris Hilton, Matthew McConaughey, Mindy Kaling, Questlove và Shawn Mendes cũng là một trong những nhà đầu tư của MoonPay. Các nhà đầu tư này đang đóng góp tổng cộng 87 triệu đô la cho vòng tài trợ 555 triệu đô la được công bố trước đó do Tiger Global và Coatue dẫn đầu, định giá công ty MoonPay là 3,4 tỷ đô la.
 
Được thành lập vào năm 2018, phần mềm của công ty có trụ sở tại Miami cho phép người dùng mua và bán tiền điện tử bằng các phương thức thanh toán thông thường như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng hoặc ví di động, chẳng hạn như Apple Pay và Google Pay.
 
MoonPay cũng bán công nghệ của mình cho các doanh nghiệp khác bao gồm trang web tiền điện tử Bitcoin.com và thị trường mã thông báo không thể thay thế OpenSea,
 
NFT là tài sản kỹ thuật số đại diện cho các đối tượng trong thế giới thực - chẳng hạn như nghệ thuật, âm nhạc và bất động sản - và không thể sao chép. Chỉ trong vài tháng qua, các thương hiệu lớn từ mọi ngành, bao gồm Coca-Cola, McDonald’s, Nike, Gucci và National Football League, đã đưa NFT vào các sáng kiến ​​tiếp thị của họ.
 
Soto-Wright chia sẻ: “Nhiều công ty có thể mở một phần rất nhỏ trong các vòng của họ, nhưng chúng tôi muốn nhận được sự kiểm tra có ý nghĩa từ những người này, bởi vì chúng tôi muốn họ tham gia vào câu chuyện này và định hướng sản phẩm”.
 
Đặc biệt, đối với các nghệ sĩ, họ không muốn lưu diễn mãi mãi, vì vậy họ đang ngày càng đa dạng hóa, anh ấy nói.
 
Soto-Wright nói: “Rất nhiều người trong số họ có danh mục đầu tư mạo hiểm, nhiều người trong số họ có các dự án kinh doanh độc lập của riêng mình và chúng tôi đến gặp họ để nói rằng“ chúng tôi có thể giúp bạn hiểu các cơ hội xung quanh Web3, tiền điện tử và siêu thị. Chúng tôi hầu như không bị từ chối. Mọi người đều muốn trở thành một phần của nó. "
 
MoonPay cho biết họ đã có lãi kể từ khi tung ra nền tảng vào năm 2019. Dịch vụ của họ hiện được hơn 10 triệu khách hàng tại 160 quốc gia sử dụng.
 
Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn phải vật lộn để thấy được giá trị của nghệ thuật kỹ thuật số và bối rối trước những đợt bán hàng lớn, chẳng hạn như tác phẩm của Beeple, được bán tại Christie’s với giá 69 triệu đô la.
 
Sắp tới, công ty có kế hoạch chi số tiền huy động được vào các sản phẩm mới và mở rộng. Nó cũng có tham vọng đưa doanh nghiệp ra công chúng.
 
“Cuối cùng chúng tôi có nguyện vọng trở thành một công ty đại chúng,” Soto-Wright nói với CNBC vào tháng 11.
 
Tuy nhiên, tiền điện tử nổi tiếng là dễ bay hơi và điều đó đã ảnh hưởng đến ngay cả những người chơi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này. Bitcoin đã giảm xuống dưới 40.000 đô la vào đầu tuần này lần đầu tiên kể từ giữa tháng 3.
 

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)