Tập đoàn Công nghệ CMC ra mắt ban lãnh đạo mới

dang.pham

19/08/2020 09:12

Ngày 17.8, Tập đoàn Công nghệ CMC đã chính thức ra mắt Ban lãnh đạo mới, được dẫn dắt bởi Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Nguyễn Trung Chính.

Tập đoàn Công nghệ CMC là tập đoàn ICT lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 27 năm hình thành và phát triển. Trong bộ máy lãnh đạo CMC mới ra mắt, đồng hành cùng Chủ tịch Nguyễn Trung Chính còn có thêm sáu thành viên: ba Phó Chủ tịch điều hành phụ trách ba khối kinh doanh chiến lược của tập đoàn là các ông Hồ Thanh Tùng – phụ trách khối Công nghệ & Giải pháp kiêm phụ trách điều hành Tập đoàn; ông Hoàng Ngọc Hùng phụ trách khối Kinh doanh Quốc tế và ông Ngô Trọng Hiếu phụ trách khối Viễn thông, cùng ba Phó Chủ tịch cấp cao, giám đốc chức năng là các ông Nguyễn Phước Hải – Giám đốc quản trị COO, ông Lê Thanh Sơn – Giám đốc tài chính CFO và ông Lương Tuấn Thành – Giám đốc công nghệ CTO. 

Thay mặt Ban lãnh đạo mới, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành Nguyễn Trung Chính cam kết những người đứng đầu CMC sẽ làm hết sức để đưa Tập đoàn tăng trưởng, phát triển, hoàn thành sứ mệnh trở thành tổ chức toàn cầu, đẳng cấp quốc tế. Ông Chính chia sẻ: “CMC vẫn đang kiên định trên con đường hướng đến tương lai số mà chúng ta đã đặt ra ngay từ những ngày đầu thành lập. Mục tiêu là rất cao nhưng với ý chí bền bỉ, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được thành công lớn trong tương lai không xa. Tôi xin chân thành cảm ơn 3.000 CBNV đã cùng nhau sát cánh, cùng nhau xây dựng để CMC phát triển được như ngày hôm nay.”

Chia sẻ quan điểm với Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Nguyễn Trung Chính, Phó Chủ tịch phụ trách Điều hành Tập đoàn Hồ Thanh Tùng bày tỏ niềm vinh dự với trách nhiệm mới, nhưng cũng thừa nhận công việc của Ban lãnh đạo mới sẽ không đơn giản với nhiệm vụ được giao. “Chúng ta sẽ luôn cố gắng, phấn đấu và cùng nhau vượt qua những áp lực để đạt được những mục tiêu chiến lược của tập đoàn.” – ông Tùng phát biểu.

Trong chiến lược phát triển tới năm 2025, CMC đặt tham vọng trở thành công ty toàn cầu với quy mô 10 ngàn nhân sự và doanh thu 1 tỉ USD. Để đạt được mục tiêu này, từ đầu năm 2019, CMC đã tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ, tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh theo ba khối lớn: Khối Giải pháp & Công nghệ; Khối Viễn thông; Khối Kinh doanh Quốc tế.

Phó Chủ tịch phụ trách Điều hành Tập đoàn Hồ Thanh Tùng trực tiếp phụ trách các công ty thuộc Khối Giải pháp & Công nghệ với định hướng tới 2025, Khối Công nghệ - Giải pháp của CMC sẽ dẫn đầu về tư vấn triển khai giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp, cung cấp giải pháp an ninh bảo mật, điện toán đám mây và dịch vụ dữ liệu. CMC sẽ đầu tư chuyên sâu về các giải pháp ngành và các sản phẩm chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp bao gồm các giải pháp Trải nghiệm Khách hàng, Vận hành số, An toàn thông tin, Điện toán đám mây cùng với việc đầu tư các giải pháp ngành cho tài chính ngân hàng và khối doanh nghiệp. Song song, ông Tùng còn đảm nhận vai trò phụ trách điều hành hoạt động công ty mẹ thuộc trách nhiệm của vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Lĩnh vực Kinh doanh Quốc tế đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ ITO và chuyển đổi số nằm trong Top 2 Việt Nam với quy mô nhân sự đạt 5.000 người vào 2025, tập trung phát triển các thị trường trọng điểm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu, Bắc Mỹ. Lĩnh vực Kinh doanh Quốc tế sẽ do Phó Chủ tịch điều hành Hoàng Ngọc Hùng phụ trách. 

Khối Viễn thông sẽ do Phó Chủ tịch điều hành Ngô Trọng Hiếu đảm nhiệm. Khối Viễn thông của CMC đặt mục tiêu vị trí số 1 Việt Nam về cung cấp dịch vụ hội tụ (CSP), lấy hạ tầng kết nối viễn thông và trung tâm dữ liệu làm nền tảng phát triển và tích hợp các giải pháp, dịch vụ CNTT để cung cấp đa dịch vụ cho khách hàng; trở thành số 1 về cung cấp dịch vụ Cloud và là Digital Hub của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Việc bổ nhiệm Ban lãnh đạo mới không chỉ là sự thay đổi các chức danh theo chuẩn quốc tế mà thực sự là một sự thay đổi mô hình quản trị trong đó đứng đầu các khối là các phó Chủ tịch điều hành cấp cao (SEVP) và Phó Chủ tịch điều hành (EVP) phụ trách các khối kinh doanh lớn. Bên cạnh đó, các Phó Chủ tịch cấp cao (SVP)/ Giám đốc chức năng sẽ hỗ trợ vận hành tập đoàn một cách chuyên nghiệp nhất thông qua các mảng công việc do mình phụ trách.

Thông tin doanh nghiệp


dang.pham
Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn Công nghệ CMC ra mắt ban lãnh đạo mới" tại chuyên mục Doanh nghiệp.