Tập đoàn công nghệ Unicloud hiến nhiều kế hay cho TP.HCM tại Hội nghị tham vấn các nhà đầu tư

Hồng Hạnh

23/03/2022 23:00

Tại "Hội nghị tham vấn các nhà đầu tư góp ý, hiến kế các giải pháp thực hiện định hướng phát triển Kinh tế - Xã hội Thành phố đến năm 2030" do UBND TP.HCM tổ chức, Tập đoàn công nghệ Unicloud đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam.

 Ngày 22/3 vừa qua, tại "Hội nghị tham vấn các nhà đầu tư góp ý, hiến kế các giải pháp thực hiện định hướng phát triển Kinh tế - Xã hội Thành phố đến năm 2030" do UBND TP.HCM tổ chức, Tập đoàn công nghệ Unicloud đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực cho Thành phố. Trong đó, nổi bật nhất là nhóm các giải pháp xây dựng các Hub Tài chính, Thành phố thông minh, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã đề xuất TP.HCM cần chú trọng phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng cảng biển, logistics, khu công nghiệp, nhà xưởng, nhân lực… để kịp phục vụ nhu cầu phát triển của Thành phố trong tương lai, đồng thời đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Đáng chú ý, Tập đoàn Công nghệ Unicloud đã có những tham vấn xác đáng, đột phá về nhóm các giải pháp phát triển kinh tế số.

anh-1-1648086271.PNG
Tập đoàn Công nghệ Unicloud là một trong số hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia hiến kế cho  TP.HCM tại Hội nghị lần này.

 

Bày tỏ tinh thần sẵn sàng tham gia, đóng góp ý tưởng, cách làm để TP.HCM phát triển Chính phủ điện tử, đẩy mạnh nền kinh tế số, kiến tạo thành phố thông minh mang tầm quốc tế, ông Đinh Chí Hiếu - TGĐ Tập đoàn Công nghệ Unicloud nêu ra 04 nhóm vấn đề lớn, bao gồm: Hợp tác tư nhân và Thành phố trong việc triển khai, vận hành hạ tầng công nghệ; Đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao; Đầu tư hợp tác quốc tế, tiếp cận và chuyển giao công nghệ mới; Đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng các nền tảng có tính mở, đa kết nối.

Cũng trong khuôn khổ tham vấn, ông Đinh Chí Hiếu chia sẻ về khái niệm Trung tâm Tài chính - một yếu tố không thể không nhắc tới trong lộ trình phát triển hướng tới nền kinh tế số: “Trung tâm tài chính bây giờ là ngồi một nơi có thể làm việc toàn cầu, ứng dụng công nghệ tối đa trong hành lang pháp lý mà Chính phủ cho phép để khơi thông được nguồn vốn của quốc tế, tiếp sức cho nền kinh tế của Việt Nam phát triển. Đó là cách làm tốt nhất, tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất - thông qua công nghệ”.

Ông Đinh Chí Hiếu - TGĐ Unicloud trả lời phỏng vấn Đài truyền hình HTV trong khuôn khổ hội nghị

TGĐ Unicloud cũng đặc biệt nhấn mạnh: Chủ trương xây dựng thành phố thông minh là một tầm nhìn lớn của TP.HCM. Bằng lợi thế lớn về nền tảng công nghệ, Unicloud luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ để Thành phố xây dựng một đề án tổng thể về Smart City, bao gồm cả các giải pháp về phần cứng và phần mềm do Tập đoàn nghiên cứu và phát triển, được sản xuất ngay tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

anh-2-1648086358.jpg
Unicloud đồng hành xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số ở Việt Nam

 

Theo định hướng đầu tư nghiêm túc, bài bản vào công nghệ, Unicloud đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống nhóm các giải pháp, đặt mục tiêu góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số ở Việt Nam, với kế hoạch và lộ trình cụ thể. Trong đó, đáng chú ý là việc kết hợp các giải pháp sản phẩm IoT với các ứng dụng giúp giải quyết các bài toán riêng lẻ cho các Bộ, Ban, Ngành hoặc/và các chính quyền địa phương, từ đó tiến đến thống nhất tiêu chuẩn, mở rộng kết nối với trục ứng dụng cơ sở quốc gia.

Các giải pháp của Unicloud đặt nền móng kiến tạo hệ thống giao thông thông minh (đèn giao thông, cảm biến, AICamera kết hợp hệ thống kiểm soát trung tâm giúp giải quyết mọi vấn đề như ùn tắc, tai nạn, “phạt nguội”, thu phí… Bên cạnh đó, Unicloud còn hỗ trợ hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, số hoá chứng nhận sử dụng giúp quản lý, thu ngân sách tốt hơn và người dân giao dịch an toàn hơn. Hệ thống quản lý quy trình làm việc và số hoá văn bản (dịch vụ công) giúp cư dân tiết kiệm thời gian, chủ động làm việc với các cơ quan nhà nước. Song song với đó là hệ thống quản lý lương hưu và các dịch vụ hưu trí, hệ thống quản lý dịch vụ y tế thông minh và bảo hiểm xã hội…

anh-3-1648086395.jpg
Dây chuyền hiện đại bên trong nhà máy sản xuất của Unicloud tại khu công nghệ cao, TP.HCM

 

Unicloud cũng chú trọng hướng đến xây dựng chuỗi thành phố thông minh, bao gồm các hạ tầng công nghệ đa kết nối và kiến trúc mở không chỉ về viễn thông, IoT mà còn là cả một nền tảng các sản phẩm phần mềm vận hành đa dịch vụ, phục vụ mọi mặt của đời sống xã hội, lấy người dân sinh sống trong đó làm trung tâm. Đó sẽ là các trung tâm Tài chính - Du lịch - Nghỉ dưỡng - Công nghệ cao, những “thung lũng Silicon mới” đáp ứng toàn bộ nhu cầu Học tập - Làm việc - Lưu trú - Nghỉ dưỡng -  Đầu tư tài chính… của con người. Đặc biệt, môi trường đào tạo, kinh doanh đạt tiêu chuẩn quốc tế với những trường đại học công nghệ hàng đầu khu vực, hệ thống phòng thí nghiệm, trung tâm Lab dành cho nghiên cứu, những tổ hợp tài chính số dành cho các Startup và các công ty, định chế tài chính… sẽ không chỉ là nơi giữ chân nhân tài đất Việt mà còn thu hút đội ngũ chuyên gia hàng đầu quốc tế đến làm việc và định cư lâu dài.

anh-4-1648086427.jpg
Trường Đại học Công nghệ Unicloud sẽ là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực công nghệ hàng đầu khu vực.

Được biết, Hội nghị tham vấn các nhà đầu tư góp ý, hiến kế các giải pháp thực hiện định hướng phát triển Kinh tế - Xã hội Thành phố đến năm 2030” là dịp để lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của doanh nghiệp để từ đó kịp thời đề ra các chính sách và  chủ trương, định hướng phát triển mới, nhằm giúp Thành phố giữ vững vị thế đầu tàu kinh tế của cả nước, động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đi đầu trong đổi mới sáng tạo.

Hồng Hạnh