Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và hành trình 23 năm lan tỏa khát vọng tri thức

Minh Tuấn - Sen Hồng

20/08/2022 12:17

Trải qua chặng đường 23 năm phát triển, Nguyễn Hoàng Group (NHG) trở thành Tập đoàn giáo dục tư thục chất lượng cao tại Việt Nam. Bằng việc đặt con người vào trung tâm đời sống, NHG đầu tư với tất cả tâm huyết của mình để tạo nên một hệ sinh thái giáo dục quốc tế hoàn chỉnh, từ mầm non đến tiến sĩ, từ mô hình hội nhập quốc tế, mô hình song ngữ quốc tế đến mô hình quốc tế hoàn toàn.

Ngày 20/8/2022, đánh dấu kỷ niệm 23 năm thành lập và phát triển của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (1999-2022) với sứ mệnh “lan tỏa khát vọng tri thức”. Trên hải trình đưa “con tàu” tri thức NHG vươn ra biển lớn, Ban Lãnh đạo Tập đoàn với tâm huyết cao độ đã vận hành, phát triển hệ thống giáo dục NHG theo cách toàn diện và ưu việt.  Suốt 23 năm, NHG luôn kiên định theo triết lý giáo dục Nhân Bản – kim chỉ nam cho mọi hoạt động, từ đó không ngừng phụng sự và cống hiến cho xã hội.

Theo đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng, trong triết lý giáo dục Nhân bản của NHG (Heart - Head - Hand - Health – Human), Heart được lựa chọn ở vị trí đầu tiên bởi lẽ khi làm giáo dục, nhất định phải bắt đầu bằng yêu thương. Chính yêu thương bình dị là điều làm nên một tương lai vĩ đại cho mỗi người và cả nhân loại. NHG đã chọn trái tim là giá trị mở đầu trong các chân giá trị bởi trân quý vẻ đẹp nguyên bản, thuần khiết của trái tim và tâm hồn mỗi con người. Từ đó chú trọng giáo dục cảm xúc và nhân cách cho học sinh – sinh viên, hướng đến những công dân toàn cầu có trách nhiệm và sống hạnh phúc. 

Các thế hệ học sinh – sinh viên theo học ở bất kỳ ngôi trường nào của NHG cũng được giáo dục đầy đủ, kỹ lưỡng về cảm xúc, tính cách, để trở thành những con người hiểu chính mình, hiểu người khác, biết nuôi dưỡng và phát triển những cảm xúc tích cực như: sự tự tin, bao dung, chấp nhận người khác, dũng cảm và quyết tâm trước khó khăn, thử thách hay vấp ngã trong cuộc sống. 

Cũng theo đại diện NHG, căn tính của con người Nguyễn Hoàng chính là tình yêu và phục vụ. Trên nền tảng yêu thương, con người Nguyễn Hoàng sẽ lãnh đạo bằng sự phục vụ - giảng dạy/giáo dục bằng sự phục vụ - chăm sóc với tinh thần phục vụ - học tập là để phục vụ - cộng tác để phục vụ”, góp sức vào sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam.

nh-02-1661058620.jpg

Tại môi trường giáo dục NHG, Heart là tình yêu con người, yêu đồng nghiệp, yêu nghề giáo, yêu học sinh, yêu màu cờ sắc áo của đơn vị. Đồng thời, Heart cũng được xem là phương tiện, là thành quả ngọt ngào của hành trình dạy và học.

Có thể nói, đích đến cuối cùng của mọi sự phục vụ là con người. Bằng việc đặt con người vào trung tâm đời sống, NHG đã đầu tư với tất cả sức lực, tâm huyết để tạo nên một hệ sinh thái giáo dục quốc tế hoàn chỉnh. Hiện các thương hiệu giáo dục của NHG hiện đang đào tạo từ bậc mầm non đến tiến sĩ; từ mô hình hội nhập quốc tế, mô hình song ngữ quốc tế đến mô hình quốc tế hoàn toàn với 60 trường học trải dài 24 tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 75.000 học sinh – sinh viên và hơn 4.500 cán bộ – nhân viên.

Trong đó, các thương hiệu NHG được nhiều người biết đến như: Hệ thống Trường Mầm non Quốc Tế Saigon Academy (SGA) là trường tiên phong áp dụng Chương trình giáo dục sớm theo Phương án 0 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh. SGA tiên phong với phương pháp dạy trong linh hoạt, học trong trò chơi, giáo viên dạy có chủ ý nhưng trẻ em tiếp nhận tự nhiên.

Còn Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool là hệ thống trường đào tạo liên cấp từ mầm non đến phổ thông. Được thành lập năm 2008, iSchool đã có mặt tại 14 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Hệ thống Trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc - UK Academy (UKA) với đội ngũ 50% là giảng viên lên lớp bằng tiếng Anh, đào tạo song ngữ từ mầm non đến lớp 12. Là một trong những hệ thống giáo dục lấy Nhân bản làm triết lý, UK Academy cung cấp cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện, từ học vấn, kỹ năng đến thể chất.

Hệ thống trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA) được thành lập từ năm 2005, đào tạo từ lớp mầm non đến lớp 12 với chương trình theo chuẩn quốc tế chất lượng cao. SNA là thành viên của Hiệp hội các trường học, đại học và cao đẳng khu vực phía Tây Hoa Kỳ (WASC) và Hội đồng các trường quốc tế trên thế giới (CIS – Council International School) – hai tổ chức vô cùng uy tín trong cộng đồng các trường quốc tế trên thế giới.

Trường Quốc tế IEC là hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện đầu tiên tại Việt Nam, được NHG triển khai xây dựng đầy đủ các cấp học từ mầm non đến tiến sĩ, bao gồm: hệ chất lượng cao hội nhập quốc tế, hệ song ngữ quốc tế và hệ quốc tế hoàn toàn.

Trường Cao đẳng Hoa Sen (Hoa Sen College - HSC) được thành lập năm 2007 với sứ mệnh đào tạo nghề đáp ứng nguồn nhân lực cho khu vực Miền Trung Tây Nguyên. HSC không ngừng đẩy mạnh quốc tế hóa chương trình đào tạo thông qua các đối tác uy tín nhằm giúp sinh viên có cơ hội liên thông với các bậc học cao hơn trong nước và có cơ hội nhận thêm bằng cấp có giá trị toàn cầu.

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University) được thành lập năm 2013 và đến nay đã có những bước phát triển vững mạnh để từng bước khẳng định là một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực và có uy tín trong khu vực Đông Nam Bộ.

Thành lập từ năm 2007, Trường Đại học Gia Định (GDU) là trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Với sứ mệnh là nơi cung cấp nguồn nhân lực và sản phẩm có chất lượng cao cho xã hội, GDU gắn liền đào tạo với thực tiễn, kết hợp hiệu quả giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học trên cơ sở hội nhập quốc tế.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (thành lập từ năm 1997) đào tạo các bậc học Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, phục vụ quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và đào tạo một thế hệ trẻ toàn diện về nhân cách-trí tuệ-sức khỏe, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thời kỳ hội nhập.

Thành lập từ năm 1991 và phát triển đến nay, Đại học Hoa Sen (HSU) là một trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và là một trong những trường đại học hàng đầu trong hệ thống các trường đại học ngoài công lập tại Việt Nam.

bvu-a1-1661058874.jpg

BVU là trường đại học định hướng ứng dụng, thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên cơ sở liên kết chiến lược giữa nhà trường với doanh nghiệp, giữa đào tạo với sản xuất và dịch vụ. 

Cũng được nhiều phụ huynh và học sinh đang rất quan tâm là Trường đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU), nơi đây hiện là trường đại học duy nhất ở thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp với tiềm năng kinh tế biển và du lịch bậc nhất trong cả nước. BVU đang đào tạo gần 60 ngành và chuyên ngành. Trong đó các ngành đào tạo mũi nhọn gồm có: Công nghệ thông tin – điện, điện tử; Lĩnh vực Kỹ thuật – Kinh tế biển; Lĩnh vực Du lịch – Quản lý kinh doanh; Lĩnh vực Ngôn ngữ - Văn hóa.

Trong quá trình hình thành và phát triển, BVU vinh dự đón nhận nhiều huân chương và giải thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Cờ thi đua của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015); danh hiệu “Doanh nghiệp sáng tạo” (2014); Bằng khen của Bộ Giáo dục-Đào tạo (2011) cùng 36 giải thưởng về nghiên cứu khoa học và sáng kiến-kinh nghiệm khác. BVU cũng đã ký kết chương trình liên kết 2+2 với ĐH Gannon, Hoa Kỳ; ký kết hợp tác với Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản Japan Foundation và Tập đoàn Tokyo Gas cùng nhiều tổ chức quốc tế khác.

nh-04-1661058620.jpg

Đánh dấu cột mốc quan trọng này, tối 20/8/2022, NHG tổ chức Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập với chủ đề “Year Of Hand – Future Ready Now” (Năm Hành động – Thích ứng tương lai).

Lễ Kỷ niệm 23 năm Thành lập Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng được tổ chức vào tối ngày 20/08/2022 tại White Palace Hoàng Văn Thụ, TPHCM với sự tham dự của hàng ngàn nhân sự, khách mời, đối tác trong nước và quốc tế, phụ huynh và học sinh của NHG. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Ca sĩ Thanh Thảo; Ca sĩ Thủy Tiên; Ca sĩ Đông Nhi; Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc; MC Thiên Vũ…

Minh Tuấn - Sen Hồng
Trần Hoàng Hải

Trần Hoàng Hải

14:50 21/08/2022

Chúc mừng Tập đoàn Nguyễn Hoàng.