Tập đoàn Lộc Trời ký kết gói tín dụng 5. 000 tỷ đồng để cung cấp vật tư nông nghiệp

Văn Thịnh - Đức Thiện

22/02/2022 20:01

Ngày 21/2/2022 tại tỉnh An Giang, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG, gọi tắt là Tập Đoàn Lộc Trời), đã ký kết cung ứng vật tư nông nghiệp trong năm 2022 cho hệ thống đại lý thuộc hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời với các tập đoàn, công ty sản xuất nông dược quốc tế, có cùng định hướng phát triển bền vững. Tập đoàn Lộc Trời cũng ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng trị giá 5.000 tỷ đồng với các ngân hàng Vietcombank, HDBank, TPBank, Maritime Bank để thực hiện dự án trên.

Theo ông Huỳnh Văn Thòn- Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Lộc Trời, doanh nghiệp này đã lựa chọn các đối tác uy tín có cùng định hướng phát triển bền vững như tập đoàn Corteva Agriscience (Hoa Kỳ), tập đoàn Bayer CropScience (Đức,) là hai trong số bốn tập đoàn sản xuất vật tư nông nghiệp hàng đầu thế giới, là Map Pacific (Singapore), DEVI Cropscience (Ấn Độ), UPL (Ấn Độ)… để cung cấp các sản phẩm bảo vệ và chăm sóc cây trồng, cân bằng giữa ba yếu tố hữu cơ - sinh học - hóa học, kết hợp qui trình canh tác khoa học và cơ giới hóa đồng bộ các hoạt động mùa vụ trong các khu vực do Tập đoàn Lộc Trời sản xuất.

Thông qua hệ thống phân phối hai cấp với 2.500 đại lý trải rộng cả nước,Tập đoàn Lộc Trời sẽ cung cấp sản phẩm theo tiến độ mùa vụ. Hoạt động cung ứng này liên tục được hoàn thiện qua các ứng dụng di động, truy xuất nguồn gốc bằng QR code của từng sản phẩm nhằm quản lý chặt chẽ lượng hàng hoá đến từng hợp tác xã, tổ liên kết nông dân giúp quản lý hiệu quả sản xuất bao gồm: năng suất, chi phí, đồng thời phục vụ mục tiêu cấp mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc nông sản, từng bước tiến tới việc chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp.

anh-1-cac-ngan-hang-ky-ket-goi-tin-dung-voi-loc-troi-1645707286.jpg
Các ngân hàng ký kết gói tín dụng 5.000 tỷ đồng với Tập đoàn Lộc Trời để doanh nghiệp này cung ứng vật tư nông nghiêp

Trong thời gian qua, Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI) đã đẩy mạnh việc tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, phân hữu cơ cũng như hợp tác chặt chẽ với Cục Bảo vệ Thực vật – Bộ NN&PTNT, Đại học Cần Thơ, Đại học An Giang, Đại học Nông Lâm – TP HCM và Viện cây ăn quả miền Nam. Ngoài ra, việc sở hữu nhà máy phân bón hữu cơ cũng giúp doanh nghiệp này bước đầu cung cấp các loại phân bón, phân hữu cơ và giải pháp chuyển hoá rơm thành phân bón sau thu hoạch.

Đồng hành và hợp tác với định hướng phát triển bền vững của Lộc Trời, các ngân hàng như Vietcombank, HDBank, TPBank, Maritime Bank… đã ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng cho hoạt động sản xuất và cung ứng vật tư nông nghiệp, với tổng giá trị lên đến 5.000 tỷ đồng trong năm 2022.

Trước đó, tháng 11/2021, tập đoàn Lộc Trời đã ký thoả thuận hợp tác với Cục Bảo vệ Thực vật – Bộ NN&PTNT, theo đó, đến năm 2030, sản phẩm sinh học, hữu cơ, vi sinh sẽ chiếm 40% cơ cấu thuốc bảo vệ thực vật của tập đoàn.

Ông Huỳnh Văn Thòn- Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Lộc Trời, cho biết: “Năm 2022, với sự đồng hành của các đối tác chung chí hướng “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi cam kết tiếp tục phụng sự nông dân cả nước, giúp bà con yên tâm sản xuất trong bối cảnh giá cả vật tư nông nghiệp thế giới đang tăng rất cao và những thị trường “kén” như châu Âu đang ngày càng khắt khe hơn trong việc quản lý chất lượng nông sản. Đây là bước đi chiến lược tiếp theo của chúng tôi trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất qui mô lớn nhằm tăng lợi thế cạnh tranh của nông sản Việt trên thương trường quốc tế và tối ưu hóa lợi ích cho bà con nông dân liên kết với Lộc Trời.”

Hoạt động này nằm trong chiến lược “Cùng nông dân phát triển bền vững”, từng bước xây dựng vùng “nông thôn đáng sống” thiết thực qua việc tiến tới giảm thiểu một triệu lít hóa chất đổ xuống đồng ruộng Việt Nam hàng năm của Tập đoàn Lộc Trời.

Ngành vật tư nông nghiệp (LTV) là mảng kinh doanh truyền thống của tập đoàn Lộc Trời, đạt doanh thu hơn 5.100 tỷ đồng trong năm 2021, đứng đầu về doanh thu và đóng góp rất lớn trong lợi nhuận của doanh nghiệp này.

anh-2-loc-troi-1645707459.jpg
Các Tập đoàn nông dược cam kết cung ứng vật tu nông nghiệp cho Tập đoàn Lộc Trời

Với gần 30 năm phát triển kể từ khi được thành lập năm 1993 với tên gọi Công ty Dịch vụ Bảo vệ Thực vật An Giang, Công ty Cổ phn Tập đoàn Lộc Trời đã trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ nhân viên 3.600 người, bao gồm lực lượng kỹ sư nông nghiệp ba cùng trên 1.200 người và hàng trăm chuyên gia nghiên cứu giống cây trồng, sản phẩm và giải pháp xử lý mùa vụ. Ngoài ra, Tập đoàn Lộc Trời còn có các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc...

Tập đoàn Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới triển khai canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP (Sustainable Rice Platform) đạt kết quả 100 điểm hoàn hảo trong 2 năm liên tục 2020 và 2021, cùng với hệ thống sản xuất lúa gạo đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới như BRC, SMETA, HACCP, HALAL… Với cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển… giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu Hạt Ngọc Trời cùng với nhiều giống lúa tự lai tạo của Lộc Trời đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi gạo uy tín quốc tế…. Doanh nghiệp này nhiều lần đoạt Thương hiệu Quốc gia (các năm 2016, 2018, 2020), là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” ba năm liên tục (2018 – 2020) theo chứng nhận của Bộ Công thương. 

Văn Thịnh - Đức Thiện