Thực hư thông tin Tổng Giám đốc Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM bị bắt

Minh Quân

19/01/2022 14:56

Chiều 19-1, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã phát đi thông báo trên website về tin đồn ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc HoSE, bị bắt và khẳng định đây là thông tin thất thiệt.

hose-1642578857.jpg
 

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa phát đi thông báo chính thức về thông tin trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một tin đồn về việc ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc HOSE, đã bị cơ quan công an bắt vào 18 giờ, ngày 18/1/2022. HOSE khẳng định đây là thông tin bịa đặt.

Thông báo của HOSE cho biết vào chiều tối ngày 18/1/2022, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một tin đồn về việc ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc HOSE, đã bị cơ quan công an bắt vào 18h cùng ngày. Thông tin trên đã gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý công chúng đầu tư và ảnh hưởng đến uy tín của HOSE.

HOSE cũng khẳng định đây là thông tin bịa đặt. Thông báo của HOSE đã đề nghị các thành viên thị trường phối hợp, hỗ trợ khuyến cáo các nhà đầu tư bình tĩnh, sàng lọc thông tin trước khi tiếp nhận và phát tán trên các trang mạng xã hội.

Trước đó trong năm 2021, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với 1 cá nhân sử dụng tài khoản zalo cung cấp công văn giả mạo của HOSE trong nhóm Zalo.

Cá nhân này đã bị phạt 15 triệu đồng vì cung cấp công văn giả mạo số 705/SGDHCM-TV ngày 6/6/2021 của HOSE và cung cấp thông tin sai sự thật trên nhóm Zalo.

Được biết tối 18-1, trên Facebook cá nhân, ông Lê Hải Trà đã đăng lại hình ảnh một dòng trạng thái của người có nick "Mèo Lười" cho rằng Tổng Giám đốc HoSE "bị bắt 6 giờ chiều nay rồi". Kèm theo hình ảnh này, ông Lê Hải Trà ghi: "Anh đây em. Khiếp, giật hết cả nẩy!".

Sinh năm 1974, ông Lê Hải Trà gây ấn tượng với "bảng vàng" thành tích học tập và kinh nghiệm. Ông Trà có bằng Thạc sỹ Quản lý Công (MPA) với chuyên ngành kép Lãnh đạo và Phân tích thị trường tài chính từ đại học lừng danh Harvard Kennedy. Ông cũng từng nhận được học bổng Hubert H. Humphrey danh tiếng của Bộ Ngoại giao Mỹ cho chương trình tu nghiệp về Quản trị Chiến lược và Tài chính tại Đại học Boston năm 2003.

Về kinh nghiệm, ông Trà có hơn 20 năm gắn liền với sự ra đời, phát triển, trưởng thành của chứng khoán Việt Nam. Ông Trà từng làm việc tại một công ty kiểm toán nước ngoài trước khi về làm việc tại Vụ Phát triển Thị trường, UBCKNN năm 1997. Sau đó ông tham gia tổ công tác biệt phái và có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình chuẩn bị khai trương hoạt động của HoSE năm 2000.

Năm 2006, ông Trà giữ cương vị Phó Giám đốc Trung tâm GDCK TP.HCM, sau đó một năm là Ủy viên thường trực HĐQT HoSE. Tháng 12/2011, ông giữ cương vị Phó Tổng giám đốc Thường trực HoSE và gần 5 năm sau giữ cương vị Phó Tổng giám đốc Phụ trách Ban điều hành HoSE, trước khi trở thành người đứng đầu HoSE vào tháng 8/2021.

Minh Quân