Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU): Trên 90% sinh viên học Du lịch Sức khỏe có việc làm, thu nhập cao

Sen Hồng

19/07/2022 06:58

Sinh viên BVU sau khi tốt nghiệp có thể tham gia tổ chức và quản lý các hoạt động nâng cao sức khoẻ, chuẩn bị cho các dự án phát triển du lịch sức khoẻ, có thể đảm nhận các vị trí từ nhân viên đến quản lý trong các đơn vị kinh doanh về du lịch và sức khoẻ.

Du lịch chăm sóc sức khỏe là loại hình du lịch nhằm cải thiện và cân bằng tất cả các lĩnh vực chính của đời sống con người bao gồm thể chất, tinh thần, tình cảm, nghề nghiệp, trí tuệ và tâm linh.

Các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho khách du lịch thường bao gồm: Làm đẹp và chống lão hóa; ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng và giảm cân; tập thể dục và trí óc; phòng chống bệnh tật; thuốc bổ sung và thuốc thay thế, spa, tắm suối, khoáng nóng...

brvt-02-1658154066.jpg
Sau thời gian dài cả thế giới chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, thị trường chăm sóc sức khỏe ngày càng phát triển, cùng với đó là nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe gia tăng.

Các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ nhận định, du lịch sức khoẻ sẽ trở thành một xu hướng nghỉ dưỡng trên toàn cầu và tăng mạnh trong vài năm tới vì nó mang lại nhiều lợi ích cho du khách cả về thể chất lẫn tinh thần.

Theo báo cáo của Global Wellness Institute (GWI), từ năm 2017 thì lĩnh vực này đạt doanh thu 639 tỉ USD và dự kiến sẽ tăng đến 919 tỉ USD vào năm 2022 (tức đóng góp 18% tỉ trọng du lịch toàn cầu). Đặc biệt, thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam rất năng động khi dẫn đầu cả về số lượng chuyến đi lẫn doanh thu trong suốt 5 năm qua.

Cùng với sự tăng trưởng chung của ngành Du lịch thế giới thì loại hình du lịch sức khoẻ đang nổi lên và có nhu cầu nguồn lực chuyên môn chuyên biệt cho lĩnh vực này để đáp ứng nhu cầu phát triển sắp tới.

brvt-1658154066.jpg
Sinh viên BVU sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí từ nhân viên đến quản lý trong các đơn vị kinh doanh về du lịch và sức khoẻ.

Hiện nay, đi du lịch với mục đích chăm sóc và phục hồi sức khoẻ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cùng với sự phát triển đó, việc quản lý du lịch sức khoẻ bắt đầu nổi lên như một lĩnh vực chuyên môn riêng biệt.

Để hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn này, sinh viên thuộc ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành tại Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu có thể lựa chọn chuyên ngành Du lịch Sức khỏe như một lựa chọn đón đầu cho lĩnh vực tiềm năng và ít bị tác động bởi những biến động theo mùa.

Chuyên ngành được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên nền tảng kiến thức và kỹ năng về thông tin sức khoẻ, du lịch và kinh doanh. Bên cạnh đó, chuyên ngành cũng trang bị kiến thức cần thiết để tạo ra các chương trình du lịch sức khoẻ, giữ gìn sức khoẻ, chữa bệnh và phục hồi chức năng,... cũng như khả năng am hiểu, tổ chức và điều phối hoạt động, quản lý các đơn vị kinh doanh về du lịch và sức khoẻ.

Tại trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, điểm nổi bật của chương trình đào tạo này là giúp sinh viên gia tăng thời lượng thực hành, thực tập; ngoài các tour học thực hành trong nước, sinh viên còn được trải nghiệm các tour học thực hành thực tập ở nước ngoài, được thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước.

Thời gian đào tạo là 3,5 năm; Tổng số tín chỉ: 120. Học phí 815.000 đồng/tín chỉ và cố định trong toàn khóa học. Văn bằng tốt nghiệp được cấp là Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Được biết, 95% sinh viên BVU có việc làm phù hợp với ngành đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp; có thể tham gia tổ chức và quản lý các hoạt động nâng cao sức khoẻ, chuẩn bị cho các dự án phát triển du lịch sức khoẻ, có thể đảm nhận các vị trí từ nhân viên đến quản lý trong các đơn vị kinh doanh về du lịch và sức khoẻ với thu nhập khá cao.

Theo tìm hiểu của PV, mùa tuyển sinh năm nay có một thông tin rất đáng mừng với các thí sinh đó là các ngành dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, sức khoẻ đang nóng trở lại sau thời gian "đóng băng" vì dịch COVID-19. Các nhóm ngành này được nhiều chuyên gia ví như lò xo bị nén và đang dần giãn ra, dự kiến trong 2-3 năm nữa sẽ "khát" nhân lực.

Tìm hiểu về Điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy theo phương thức xét học bạ THPT năm 2022 các ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống của BVU tại đây.

Sen Hồng
Lê Thị Tuyết Hạnh (Phan Thiết)

Lê Thị Tuyết Hạnh (Phan Thiết)

09:14 19/07/2022

Như vậy học 3,5 năm tốn học phí tầm 100 triệu, đúng không ạ?

Ngô Văn Năm (Phú Mỹ, BRVT)

Ngô Văn Năm (Phú Mỹ, BRVT)

07:10 19/07/2022

Tôi sẽ đăng ký cho con gái tôi học ngành này. Cảm ơn quý báo đã thông tin.