Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu hợp tác với nhiều đại học, doanh nghiệp Hàn Quốc và Đài Loan

Minh Tuấn

25/03/2022 10:52

Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu liên tục nhận được đề xuất hợp tác từ các đối tác là doanh nghiệp, các trường đại học Hàn Quốc và Đài Loan, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên và giảng viên ở cả 24 ngành đào tạo bậc đại học của trường.

dai-hoc-ba-ria-vung-tau-bia-1648180823.jpg
Là trường đại học đa ngành định hướng ứng dụng, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu hiện đang đào tạo 60 ngành và chuyên ngành thuộc các khối ngành kinh tế – luật – logistics, du lịch – sức khoẻ, ngoại ngữ – khoa học xã hội và công nghệ kỹ thuật.

 

Sáng ngày 23/3/2022, đoàn của Thương hội Đài Loan chi nhánh tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Wu Chao Hung – Hội trưởng thương hội, đại diện cho gần 30 doanh nghiệp của Đài Loan đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU).

Tại buổi làm việc, ông Wu Chao Hung cho biết tại Việt Nam có hàng trăm doanh nghiệp Đài Loan, trong đó có nhiều dự án lớn đang xin cấp phép đầu tư vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tất cả đều đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao do trường đào tạo. 

Ông Wu Chao Hung đại diện cho hệ thống doanh nghiệp Đài Loan mong muốn được đặt quan hệ hợp tác lâu dài đối với trường để tài trợ học bổng, nhận sinh viên của trường thực tập và làm việc với nhiều chính sách ưu đãi. Đồng thời cùng đồng hành với trường đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp một cách ổn định và lâu dài. Đặc biệt sẽ giành nhiều học bổng cho sinh viên ngành Đông phương học, chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc do trường đào tạo.

PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương – Q. Hiệu trưởng trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định đây là cơ hội rất tốt cho sinh viên của trường, cũng là sự khẳng định độ tin cậy của doanh nghiệp đối với chất lượng đào tạo của trường.

"Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu là trường đa ngành, theo định hướng ứng dụng, gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp và đơn vị sử dụng lao động trong quá trình đào tạo. Đồng thời sẵn sàng đào tạo theo đơn đặt hàng của từng doanh nghiệp và trân trọng tất cả sự hỗ trợ, tài trợ của doanh nghiệp giành cho sinh viên của trường", PGS TS LS Nguyễn Thị Hoài Phương nói.

Kết thúc buổi làm việc hai bên nhất trí sẽ cùng nhau tổ chức Ngày hội tuyển dụng và trao tặng học bổng cho sinh viên Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu trong tháng 4/2022 với sự tham dự của gần 30 doanh nghiệp Đài Loan.

 

 

PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương – Q. Hiệu trưởng BVU và Trưởng, Phó khoa khoa Ngoại ngữ & Khoa học xã hội, lãnh đạo bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc, phòng HTQT chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại diện của Thương hội Đài Loan và cựu sinh viên của trường.

 

Chiều 23/3, Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã tiếp đón và làm việc với đại diện của Đại học Tongmyong Hàn Quốc gồm có ông Lee Sang Woo – Giám đốc văn phòng hợp tác đào tạo quốc tế và các thành viên. Đại học Tongmyong là đại học tư thục đứng vị trí số 1 về tỷ lệ có việc làm của sinh viên khu vực Busan và đứng thứ 3 Hàn Quốc. Thế mạnh của trường là các ngành về IT, Cảng biển, Logistics và Kinh doanh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thảo luận và thống nhất sẽ cùng hợp tác trên nhiều phương diện đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên BVU. Cụ thể: Sinh viên BVU sẽ được cấp học bổng từ nguồn kinh phí trong Dự án phát triển ngành Hàn Quốc học do các doanh nghiệp Hàn Quốc tài trợ cho đại học Tongmyong; Sinh viên BVU sẽ được tài trợ toàn bộ kinh phí cho các Dự án nghiên cứ khởi nghiệp; Đại học Tongmyong sẽ hỗ trợ các Giáo sư và giảng viên giảng dạy cho chuyên ngành Hàn quốc học của BVU.

Đồng thời hai bên sẽ thực hiện chương trình trao đổi sinh viên, các chương trình giao lưu trải nghiệm sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên Hàn Quốc sang học tại BVU và ngược lại. Ngoài ra hai bên sẽ đồng phối hợp tổ chức các Hội nghị, hội thảo quốc tế về Logistics và kinh tế cảng biển…

 

Đại diện Trường Đại học Tongmyong chụp ảnh lưu niệm cùng Q. Hiệu trưởng, Lãnh đạo các khoa, giảng viên và sinh viên BVU.

 

Như vậy, ngay khi quay trở lại dạy và học trực tiếp sau đại dịch Covid-19, Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu liên tục nhận được đề xuất của các doanh nghiệp và các trường đại học nước ngoài mong muốn hợp tác để trao học bổng cho sinh viên, nhận sinh viên thực tập có hưởng lương, tài trợ kinh phí cho sinh viên nghiên cứu khoa học, tuyển dụng sinh viên làm việc, trao đổi hợp tác quốc tế…mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên và giảng viên ở cả 24 ngành đào tạo bậc đại học của trường.

Là trường đại học đa ngành định hướng ứng dụng, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu hiện đang đào tạo 60 ngành và chuyên ngành thuộc các khối ngành kinh tế – luật – logistics, du lịch – sức khoẻ, ngoại ngữ – khoa học xã hội và công nghệ kỹ thuật.

Với lợi thế hàng đầu cả nước của Bà Rịa – Vũng Tàu như du lịch, hệ thống cảng biển, cảng nước sâu, khu công nghiệp, năng lượng, BVU có thế mạnh đào tạo các chuyên ngành như Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Tổ chức quản lý cảng – Xuất nhập khẩu – Giao nhận vận tải quốc tế; Kinh tế, tổ chức, quản lý vận tải biển; Công nghệ – Số hóa trong Logistics; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Du lịch sức khỏe, Du lịch nghỉ dưỡng biển; Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống… 

Năm 2022 BVU dành trên 10 tỷ đồng để trao tặng Học bổng cho các thí sinh có thành tích cao trong học tập, có năng khiếu nổi trội. Đặc biệt, lần đầu tiên BVU đưa ra chương trình học bổng Ephphatha – Hãy mở ra dành cho thí sinh đăng ký và chinh phục gói học bổng này thông qua việc hùng biện, chinh phục Ban Giám khảo trong quá trình phỏng vấn.

Bên cạnh đó, BVU có những chính sách cố định học phí toàn khoá giúp sinh viên hoàn toàn chủ động về tài chính;  chương trình hỗ trợ sinh viên vay để nộp học phí với lãi suất 0% và nhiều chính sách hỗ trợ khác. 

Minh Tuấn