Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng

Minh Tuấn

17/12/2022 19:02

Ngày 17/12/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển trường đồng thời đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ truyền thống của UBND TP.HCM trao tặng nhà trường.

img-3283-1671278266.JPG
 

Báo cáo quá trình xây dựng và phát triển trường trong suốt 25 năm qua, GS.TS.BS. Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU cho biết: “HIU tự hào đã đào tạo cho thị trường lao động Việt Nam và quốc tế hơn 80.000 nhân lực là Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa, Cử nhân, Dược sĩ, Kỹ sư và Kỹ thuật viên. Hiện nay, trường có 40 chương trình đào tạo liên quan hầu hết các lĩnh vực quan trọng có nhu cầu nhân lực cao. 25 năm xây dựng và phát triển là một chặng đường đáng nhớ của Trường với quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ.”

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ Y Tế, TS. Phạm Văn Tác, Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia cho rằng HIU là trường ngoài công lập đầu tiên đào tạo nhiều mã ngành về khối ngành sức khỏe, bên cạnh đó Trường cũng đang đào tạo Y khoa cho các sinh viên quốc tế đến từ nhiều nước như: Ấn Độ, Honduras, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga …

"Tôi đánh giá cao những thành quả nhà trường đã đạt được trong thời gian qua với nhiều bằng khen, nhiều thành tích được trao đến HIU. Hy vọng trong thời gian tới Trường sẽ phát huy tốt trong vai trò là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho toàn xã hội đặc biệt là khối ngành sức khỏe”, ông Phạm Văn Tác nói.

Với chủ đề xuyên suốt của chương trình là “Ra khơi”, hàng loạt các hoạt động sôi nổi đã được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Trường như: Hội nghị Khoa học - Công nghệ với hơn 130 bài báo cáo của các Giáo sư, Tiến Sĩ, Bác sĩ đầu ngành; Triển lãm thành tựu 25 năm với sự tham gia của hơn 40 gian hàng đến từ Khoa, Viện, Phòng, Trung tâm, Đối tác chiến lược; Hội diễn văn nghệ với hơn 30 tiết mục được dàn dựng công phu của các Thầy cô và sinh viên; Hội thao truyền thống với các bộ môn bóng bàn, đá banh, …; và buổi giao lưu cùng các Siêu trí tuệ thế giới tề tựu về HIU chia sẻ cho học sinh sinh viên Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Nhà trường vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid năm 2021, và nhận Cờ truyền thống của UBND TP.HCM trao tặng nhân dịp Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập trường. Trong khuôn khổ buổi lễ, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhà trường biểu dương và khen thưởng, đặc biệt là các tập thể, cá nhân của nhà trường được UBND TP.HCM công nhận Tập thể - Cá nhân Lao động xuất sắc.

Buổi lễ càng thêm phần ý nghĩa khi được đón tiếp đầy đủ tất cả các thầy cô Ban Giám hiệu nhà trường từ khi thành lập Trường đến nay, đặc biệt là PGS.TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Người sáng lập và Hiệu trưởng đầu tiên của Trường; PGS.TS Thái Bá Cần, NGND.PGS.TS. Hồ Thanh Phong nguyên là Hiệu trưởng các thời kỳ của Trường.

Hàng loạt các sự kiện nổi bật nằm trong Chuỗi hoạt động mừng ngày thành lập trường cũng được tổ chức như: Triển lãm thành tựu HIU, Hội nghị khoa học, Hội diễn văn nghệ, Buổi giao lưu Siêu trí tuệ thế giới. Bên cạnh đó Trường tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng Trường phát triển. Các thế hệ cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên, học viên đã cùng quay trở lại trường ôn lại chặng đường đã qua và chứng kiến những thành tựu HIU đạt được từ khi thành lập đến nay.

Năm 2022 đánh dấu mốc son đáng nhớ của HIU với 25 năm xây dựng và phát triển. Từ nay HIU chính thức bước sang một tâm thế mới - tâm thế của “một người trưởng thành” đi qua chặng đường 25 năm với chuyến hải trình Con tàu tri thức từng ngày lan tỏa tri thức đi khắp muôn nơi. Ban Giám hiệu cùng tập thể nhà trường quyết tâm chung tay nỗ lực không ngừng để HIU ngày càng phát triển hơn nữa, trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong nước và khu vực.

Minh Tuấn