Trường hè Phát triển Việt Nam - VSSD 2020 thu hút sự quan tâm của giới trẻ

dang.pham

16/07/2020 11:32

Bằng những ý nghĩa cho cộng đồng, dự án Trường hè phát triển Việt Nam đang thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều đơn đăng kí tham gia trên khắp cả nước.

Được đề xướng bởi tổ chức Thanh niên Phát triển Bền vững (YSD) và phối hợp bởi Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) cùng với Quỹ Khởi nghiệp xanh Việt Nam, Trường hè Phát triển Việt Nam – VSSD 2020 sẽ chính thức hoạt động mùa đầu tiên triển khai với chủ đề “Từ giải pháp chuyên môn đến dự án phát triển cộng đồng liên ngành và ứng dụng giải quyết các vấn đề của tiểu vùng sông Mê Kông” vào những ngày tháng cuối tháng 07.2020.

VSSD kỳ vọng rằng thông qua sự trải nghiệm, đồng hành và kết nối giá trị giữa các thế hệ, các học viên sẽ nhận được “cú hích” cần thiết để tiếp tục phát triển các ý tưởng mà các bạn ấp ủ một cách tự tin, sáng tạo hơn, với các giải pháp khả thi và hiệu quả hơn, ứng dụng cho những vấn đề thực tiễn có tính liên ngành cao, như các vấn đề của tiểu vùng sông Mê Kông đang tác động trực tiếp, bức thiết đến cộng đồng địa phương và ảnh hưởng đến các kịch bản phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Đáng chú ý, VSSD được xây dựng, bồi đắp bởi những nhà khoa học đầu ngành, chuyên gia đầu ngành có thâm niên làm việc nhiều năm tại Việt Nam và trên khắp thế giới trong ban cố vấn chương trình như: GS. Jean Trần Thanh Vân, GS. Lê Kim Ngọc, GS. Lê Văn Cường, PGS. Lê Bộ Lĩnh, PGS. Trần Hữu Quang, TS. Nguyễn Ngọc Anh, TS. Jenny Tuệ Anh.

vsod

Chính nền tảng vững chắc từ mục tiêu đề ra cùng với sự chung tay tâm huyết của ban cố vấn, VSSD dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng là dự án tiên phong trong hoạt động xây dựng thế hệ trẻ tài năng, mong muốn cống hiến cho xã hội, có góc nhìn đa chiều từ nội dung đào tạo kết hợp tư duy liên ngành dựa trên 3 trụ cột: Khoa học, Kinh tế và Xã hội.

Sức hút của chương trình thể hiện qua việc, ngay sau khi kết thúc nhận hồ sơ trong vòng hai tuần, VSSD nhận được tổng cộng 961 hồ sơ từ 50 tỉnh thành trên khắp cả nước. Trong đó, Khu vực Miền Bắc chiếm 42,6%, Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên chiếm 22,8% và khu Vực Miền Nam là 34,6%. Đáng chú ý, với tổng số 961 hồ sơ gửi về BTC, có 12% hồ sơ là các tiến sĩ, thạc sĩ (cụ thể có 12 tiến sĩ và 108 thạc sĩ).

Giá trị mà VSSD mong muốn mang lại?

▪ Nâng cao nhận thức về xây dựng “dự án cộng đồng-PTBV” dựa trên nền tảng tổng thể 3 trụ cột tư duy: khoa học, kinh tế và xã hội

▪ Truyền cảm hứng và khuyến khích ứng dụng giải pháp chuyên ngành và liên ngành vào giải quyết vấn đề xã hội

▪ Tăng cường sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành vào tư duy giải quyết các vấn đề xã hội; tăng cường kết nối giữa các chuyên gia và những người trẻ tài năng trong các lĩnh vực nhằm truyền cảm hứng và thúc đẩy phát triển cá nhân đi cùng với năng lực tạo tác động xã hội tích cực

▪ Tạo một không gian, nền tảng học tập có tính thúc đẩy, sáng tạo và phản biện giúp học viên xây dựng các dự án phát triển cộng đồng có định hướng rõ ràng, có tư duy tổng thể, hướng đến sự chuyên nghiệp và có tính khả thi.

Với tinh thần đó, VSSD được xây dựng là một không gian giáo dục cởi mở, tương tác, đi từ lý thuyết đến chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, tạo sự quy tụ và đồng hành của các chuyên gia uy tín trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau với những người trẻ tiềm năng đến từ nhiều nơi, có nền tảng phát triển đa dạng. Các chuyên gia, cố vấn mang tới tầm nhìn dài hạn, hiểu biết sâu sắc từ trải nghiệm chuyên ngành và kiến thức sâu rộng tại Việt Nam cũng như quốc tế cùng năng lực mạng lưới của mình. Những học viên trẻ mang tới năng lượng tư duy sáng tạo, tâm huyết của thời đại, và sự cởi mở năng động cho những thay đổi trong tương lai.

Thời gian – Địa điểm

▪ Trường hè phát triển Việt Nam – VSSD 2020 sẽ diễn ra trong 4 ngày: 30.7.2020 – 2.8.2020

▪ Địa điểm: Trung tâm quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE)

Quốc lộ 1D, Phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: 

https://www.facebook.com/truonghephattrien/

http://vsod.vn

Thông tin doanh nghiệp

dang.pham