T&T Group và SHB tặng TPHCM 2 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19

Đức Anh

23/09/2021 09:03

Ngày 22/9, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng Thành phố Hồ Chí Minh 2 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá 250 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn

null
Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng 2 triệu kit xét nghiệm nhanh COVID-19 cho TPHCM .

Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội đã quyết định tài trợ cho TPHCM 2 triệu bộ kit xét nghiệm BIOSYNEX COVID-19 Ag BSS với tổng trị giá 250 tỷ đồng. Đây là loại kit xét nghiệm được sản xuất tại Thuỵ Sĩ, bảo đảm chứng nhận theo tiêu chuẩn của Pháp và được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Không chỉ được đánh giá cao do độ chính xác lên tới 98,8%, độ nhạy đạt 97,2% và độ đặc hiệu tới 100%, kit xét nghiệm BIOSYNEX COVID-19 Ag BSS còn dễ sử dụng và cho kết quả nhanh chỉ sau 15 phút lấy mẫu thực hiện xét nghiệm.

 Trước đó, ngày 17/9, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 1 triệu kit xét nghiệm Realtime RT-PCR nhập khẩu từ châu Âu trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) cho Thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Thủ đô.

Với triết lý “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại nước ta từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB luôn là những đơn vị đi đầu, tích cực đồng hành với Chính phủ và các địa phương trên cả nước trong công tác phòng, chống dịch. 

Tính đến nay, tổng số tiền Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ công tác phòng chống dịch trong cả nước lên tới gần 1.100 tỷ đồng.

Đức Anh