Tỷ phú Gautam Adani được công nhận là người giàu thứ hai thế giới, soán ngôi tỷ phú Jeff Bezos

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

21/09/2022 06:51

Khối tài sản 146,9 tỷ USD của Gautam Adani đã vượt qua tài sản ròng 145,8 tỷ USD của Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới và giàu nhất châu Á.

1-1663664891.jpeg
Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đã vượt qua Jeff Bezos của Amazon để trở thành người giàu thứ hai thế giới

Jeff Bezos đã mất danh hiệu người giàu thứ hai thế giới vào thứ Sáu vào tay nhà công nghiệp Ấn Độ Gautam Adani. Theo Bloomberg, tài sản của Adani hiện trị giá ước tính 146,9 tỷ đô la Mỹ, trong khi giá trị tài sản ròng của Bezos giảm xuống còn 145,8 tỷ đô la Mỹ.
 
Vào tháng 2 năm nay, chủ tịch của Adani Group đã trở thành người giàu nhất châu Á, vượt qua doanh nhân Ấn Độ Mukesh Ambani. Adani gia nhập câu lạc bộ tỷ phú đô la khi khối tài sản của ông đạt 122 tỷ đô la Mỹ vào tháng 4 và đã vượt qua  2 tỷ phú Warren Buffett và Larry Page. Và trong những tháng gần đây, Adani cũng đã vượt qua Bill Gates và Bernard Arnault trong danh sách tỷ phú.
 
Từ bỏ học đại học trở thành ông trùm kinh doanh
 
Theo Business Today, sau khi bỏ học đại học tại Đại học Gujarat ngành thương mại, Adani trở thành một nhà phân loại kim cương ở Mumbai.
 
Sau đó, ông chuyển sang quản lý công ty nhựa của anh trai mình, giúp ông nhập khẩu PVC, và cuối cùng vào năm 1988, ông thành lập công ty đầu tiên của tập đoàn Adani Group- Adani Enterprises.
 
May mắn bình an vô sự sau hai tình huống nguy hiểm
 
Mười năm sau khi Adani Enterprises được thành lập, Adani thông báo ông ta và người bạn của mình, Shantilal Patel, đã bị bắt cóc bởi một nhóm đàn ông vào năm 1998. Tuy nhiên, những người đàn ông này đã được tha bổng vào năm 2005 vì vụ án thiếu bằng chứng. Times Now India báo cáo rằng hai người đàn ông khác đã được trắng án vào năm 2018 vì các công tố viên không thể tìm thấy mối liên hệ giữa họ và vụ bắt cóc của Adani.
 
Sau đó, ông ta cũng bị cuốn vào các cuộc tấn công khủng bố ở Mumbai năm 2008 khi các lực lượng quân đội chiếm đóng khách sạn Taj Mahal khi Adani đang dùng bữa. May thay, ông đã trốn trong tầng hầm khách sạn.
 
Ngày nay, Adani sở hữu cảng thương mại lớn nhất ở Ấn Độ, và có phần lớn cổ phần trong Sân bay Mumbai. Adani Group bao gồm bảy công ty giao dịch công khai, trong đó có Adani Green Energy Ltd và Adani Total Gas Ltd. Tính đến ngày 16 tháng 9 năm 2022, Adani Group có vốn hóa thị trường hơn 258,44 tỷ đô la Mỹ. Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, Gautam Adani là người giàu thứ hai thế giới, Adani chỉ sau Elon Musk, người đang nắm giữ tài sản trị giá 264 tỷ USD. 
 

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)