Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM xây dựng trung tâm can thiệp mạch hiện đại ở khu vực phía Nam

Kim Ngân

12/08/2022 16:27

Được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm Can thiệp mạch BVĐK Tâm Anh TP.HCM sở hữu hệ thống máy móc hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực can thiệp tim và mạch.

Khác với bác sĩ Ngoại khoa, các bác sĩ can thiệp không dùng dao kéo để thực hiện những ca phẫu thuật “mở” truyền thống. Thay vào đó, họ sử dụng các kỹ thuật đặt ống thông chuyên dụng để chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch cũng như các bệnh lý về mạch máu từ não xuống đến tứ chi. Để làm được điều này, đòi hỏi phòng can thiệp phải được trang bị đầy đủ các công cụ chẩn đoán và kỹ thuật hình ảnh hiện đại, tạo tiền đề cho ca can thiệp diễn ra thuận lợi.

Được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm Can thiệp, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM trang bị hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất.

tich-hop-nhieu-phan-mem-cao-cap-cleanup-1709715861.jpeg
Hệ thống trang thiết bị của Trung tâm can thiệp được tích hợp nhiều phần mềm cao cấp để thực hiện nhiều kỹ thuật can thiệp phức tạp.

Ngoài ra, Trung tâm Can thiệp BVĐK Tâm Anh TP.HCM còn thực hiện các kỹ thuật tiến bộ như cắt bỏ huyết khối nội mạch (để loại bỏ cục máu động làm tắc nghẽn động mạch), cắt bỏ động mạch quay (loại bỏ các tổn thương vôi hóa phức tạp trong động mạch vành)… cũng như kỹ thuật can thiệp ngoài mạch máu trong điều trị các bệnh lý về xương (sụp lún đốt sống, ung thư xương…), bệnh lý tiêu hóa, bệnh ung thư…

Song song với việc đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, Trung tâm Can thiệp, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM quy tụ đội ngũ chuyên gia là các y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực can thiệp.

bac-si-huynh-ngoc-long-cleanup-1709715778.jpeg
BS.CKII Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm Can thiệp mạch bên hệ thống chụp mạch can thiệp số hóa xóa nền (DSA) Philips Azurion Robotic Ceiling FlexArm treo trần hiện đại với cánh tay robot xoay 360 độ.

BS.CKII Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm Can thiệp BVĐK Tâm Anh TP.HCM chia sẻ: “Trung tâm Can thiệp BVĐK Tâm Anh TP.HCM quy tụ chuyên gia giàu kinh nghiệm, sở hữu hệ thống máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu được điều trị theo phương pháp hiện đại ngày càng cao của người dân. Đặc biệt, nhờ hợp nhất và phối hợp chặt chẽ các chuyên khoa trong một trung tâm thống nhất giúp tối ưu nguồn nhân lực, sử dụng tối đa công năng của máy và phục vụ bệnh nhân xuyên suốt 24/7. Chúng tôi hy vọng khi đến đây, bệnh nhân sẽ được thăm khám và chữa trị theo kỹ thuật mới tiên tiến, giảm xâm lấn, giảm đau đớn, hồi phục nhanh, ít biến chứng. Trong tương lai, Trung tâm sẽ tiếp tục cập nhật và ứng dụng các hệ thống phần mềm mới, hướng tới mục tiêu tối giản hóa quá trình điều trị, tối ưu chi phí, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân”.

Kim Ngân