Ví MoMo trao tiền quyên góp ủng hộ cho sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội

dang.pham

25/04/2020 09:54

Ngày 24.4.2020, Ví điện tử MoMo đã có buổi gặp gỡ trao đổi và trao 225 triệu đồng quyên góp (đợt một) cho đại diện Trường Đại học Y Hà Nội.

Đại diện Ví điện tử MoMo, ông Đoàn Tử Tích Phước (Trưởng Đại diện Văn phòng tại Hà Nội) đã tham dự buổi gặp mặt và trao số tiền này. Về phía Trường Đại học Y Hà Nội, GS.TS.BS Tạ Thành Văn (Hiệu trưởng nhà trường) đã đại diện tiếp nhận số tiền quyên góp đợt một này. Toàn bộ số tiền này sẽ được trường sử dụng vào việc ủng hộ trực tiếp cho các Sinh viên tham gia chống dịch COVID-19.

GS.TS.BS Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội đã gửi lời cảm ơn đến cộng đồng người dùng hảo tâm Ví MoMo nói chung và Ví MoMo nói riêng. Theo GS.TS.BS Tạ Thành Văn, lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường luôn gắn liền với sự phát triển của chung đất nước. Do đó, nhà trường coi việc cùng Chính phủ chống dịch COVID-19 là trách nhiệm của thầy và trò. “Vừa qua nhà trường có hơn 100 em sinh viên năm cuối tình nguyện tham gia chống dịch. Các em làm các nhiệm vụ như là lấy mẫu xét nghiệm, thống kê số liệu,... để hỗ trợ cho công tác phòng chống chung. Rất may đến thời điểm này các cán bộ và  các em vẫn bình an”, GS.TS.BS Tạ Thành Văn nói.

“Trong thời gian qua, nhà trường đã nhận được sự quan tâm đóng góp của các nhà hảo tâm và chúng tôi cũng đã gửi trực tiếp đến các em sinh viên, các cán bộ tham gia chống dịch. Trường Đại học Y Hà Nội là một nơi xứng đáng với sự tin tưởng của người dùng Ví MoMo và chúng tôi cam kết số tiền này sẽ được sử dụng đúng mục đích” GS.TS.BS Tạ Thành Văn khẳng định.

Về phía Ví điện tử MoMo, Ông Đoàn Tử Tích Phước chia sẻ, Ví MoMo rất vinh dự được đồng hành cùng nhà trường và thế hệ bác sĩ tương lai trong cuộc chiến chống COVID-19. Là một công ty fintech, MoMo mong muốn dùng công nghệ làm cuộc sống tốt đẹp hơn. Ví MoMo là đơn vị tiên phong xây dựng nền tảng quyên góp giúp lan tỏa những điều tốt đẹp. Bằng nhiều cách cộng đồng gần 20 triệu người dùng Ví MoMo đang chung tay đồng lòng cùng cả nước chống dịch bệnh COVID-19. Việc đi bộ đổi Heo Vàng quyên góp ủng hộ cho sinh viên Trường Y Hà Nội đã được người dùng hưởng ứng nhiệt tình.

“Ví MoMo tự hào vì đã xây dựng được một cộng đồng người dùng tử tế. Chúng tôi rất xúc động và được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ tinh thần cao đẹp, cống hiến quên mình của các bạn sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội để làm tròn sứ mệnh với lời thề Hippocrates. Điều ngày cũng truyền cảm hứng cho người dùng Ví MoMo tích cực đi bộ, bảo vệ sức khỏe để giảm gánh nặng cho đội ngũ y tế. Trong mùa dịch, với lệnh giãn cách xã hội, hạn chế ra đường nhưng người dùng vẫn cố gắng hoàn thành chỉ tiêu đi bộ để có Heo Vàng quyên góp. Trách nhiệm của Ví MoMo là cụ thể hóa, vật chất hóa những công sức người dùng đã bỏ ra bằng việc quy đổi Heo Vàng thành tiền mặt tương đương. Đây cũng là trách nhiệm của Ví MoMo với cộng đồng, với đất nước Việt Nam” - Ông Phước chia sẻ.

Chính thức khởi động từ ngày 8.4.2020, sau 15 ngày chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” đã có có hơn nửa triệu lượt quyên góp cả về: Tiền mặt và Heo Vàng. Trong đó số người dùng quyên góp Heo Vàng lên đến 470 nghìn nghìn lượt.

Để có được một Heo Vàng quyên góp, mỗi người dùng Ví MoMo đã hoàn thành việc đi bộ 4.000 bước mỗi ngày. Dựa trên số Heo Vàng người dùng quyên góp Ví MoMo sẽ quy đổi thành tiền mặt tương đương.

Được biết, từ ngày 18.3, Trường Đại học Y Hà Nội có trên 100 sinh viên và cán bộ được Bộ Y tế giao phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội) lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19 với các hành khách đến từ châu Âu, các nước Anh và Mỹ tại sân bay Nội Bài.

Cũng theo chia sẻ từ nhà trường, kể từ khi phát động số lượng sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia tăng từng ngày. “Đến thời điểm này, cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội vẫn còn bám trụ tại các bệnh viện, sân bay, khu cách ly,... Để tiếp tục hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ”, GS.TS.BS Tạ Thành Văn cho biết.

Tính đến 13 giờ (ngày 24.4.2020), chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” của Ví MoMo đã kêu gọi được sự đồng lòng của hàng trăm nghìn nhà hảo tâm Ví MoMo, với số tiền quyên góp được hơn 1,4 tỉ đồng với hơn 89 nghìn lượt quyên góp; hơn 1,55 triệu Heo Vàng với hơn 447 nghìn lượt quyên góp. Chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” kéo dài đến hết tháng 5.2020.


“Điều nhỏ bé vĩ đại” là chiến dịch Ví điện tử MoMo phối hợp cùng Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc, Trường Đại học Y Hà Nội thực hiện với mục đích kêu gọi quyên góp, tiếp thêm sức mạnh cho các y bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên ngành y,... tiên phong trong cuộc chiến chống COVID-19. 


 Xem thêm tại: https://momo.vn/dieunhobevidai

 Xem MV bài hát chủ đề của chiến dịch tại Youtube Ví MoMo: 

https://bit.ly/mv-dieu-nho-be-vi-dai

dang.pham