Vingroup lập thêm công ty sản xuất thuốc Vinbiocare với vốn điều lệ 200 tỷ đồng

Tuệ Nghi

07/06/2021 21:22

Theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Công nghệ Sinh học Vinbiocare vừa được thành lập ngày 3/6 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó, Tập đoàn Vingroup (VIC), góp 138 tỷ đồng, tương đương 69% cổ phần.

Đây không phải lần đầu Vingroup thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực y tế mà trước đó vào 2018, tập đoàn này đã lập Công ty cổ phần Vinfa và đầu tư xây dựng dự án Trung tâm nghiên cứu sản xuất thuốc Vinfa tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Các nhà phân phối thuốc VinFa cũng được thành lập đi cùng với chuỗi Vinmart. Tuy nhiên, sau đó, chuỗi Vinmart đã chuyển cho một tập đoàn khác là Masan.

biocare-1623075395.jpeg
Trong vài năm trở lại đây, Vingroup lấn sân sang lĩnh vực y tế, dược phẩm để đa phát triển tập đoàn theo hướng đa ngành nghề. Ảnh: Internet. 

Vinbiocare đăng ký hoạt động ở 12 ngành nghề kinh doanh khác nhau, trong đó lĩnh vực chính của là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu. Người đại diện theo pháp luật của Vinbiocare là bà Mai Hương Nội, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty. Hiện bà Mai Hương Nội là Phó tổng giám đốc Vingroup.

Những năm qua, Vingroup cũng có ít nhiều những dự án liên quan đến y tế, cụ thể, trong tháng 2 năm nay, Quỹ Đổi mới sáng tạo, Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký tài trợ 3 dự án nghiên cứu vaccine, đặc điểm dịch tễ học và phát triển hệ thống cảnh báo quốc gia về Covid 19.

So với các tập đoàn tư nhân khác, Vingroup là một trong những tập đoàn có nhiều hoạt động tài trợ cho ngành y tế, đặc biệt là những thiết bị y tế trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid 19 hiện nay. Mới nhất Vingroup trao tặng 30 máy xét nghiệm Covid 19 qua hơi thở và 2 triệu mẫu test, tổng trị giá hơn 460 tỷ đồng.

Tuệ Nghi