Vinhomes tham gia mảng bất động sản công nghiệp

thunguyen

10/03/2020 22:32

Vinhomes, công ty phát triển bất động sản thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức tham gia mảng bất động sản công nghiệp nhằm đón các cơn gió hấp dẫn của ngành.

Như tuyên bố hồi giữa tháng Hai, Vinhomes đã nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần Công ty cổ phần Khu công nghiệp Vinhomes từ tập đoàn mẹ, tham gia lĩnh vực mới là bất động sản công nghiệp.

Khởi công từ tháng 9.2017, tổ hợp sản xuất ô tô VinFast thuộc Vingroup tại khu kinh tế Đình Vũ - huyện Cát Hải - Hải Phòng đã thay đổi diện mạo bất động sản nơi đây.

Từ vùng đất sình lầy ven biển, đến nay Vingroup đã có khu tổ hợp sản xuất xe ô tô và xe máy điện rộng 260 héc-ta, trong đó 110 héc-ta có thể cho thuê. Tài liệu công bố gần đây của Vinhomes cũng cho biết công ty đang mở rộng khu tổ hợp sản xuất thêm hàng trăm héc-ta cùng với hàng trăm héc-ta có thể cho thuê.

Quy hoạch khu công nghiệp của Vingroup (Ảnh: Vinhomes)
Quy hoạch khu công nghiệp của Vingroup (Ảnh: Vinhomes)

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (dài hơn 5,4km), nối khu vực đất liền và huyện đảo Cát Hải, cũng được khánh thành cùng ngày khởi công Tổ hợp VinFast. Cảng Lạch Huyện, nơi nhà máy VinFast xây dựng, là cảng nước sâu có năng lực đón tàu có tải trọng tới 100.000 tấn, chạy xuyên Thái Bình Dương đi khắp các vùng trên thế giới - là đặc điểm thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu với công suất cao.

Hải Phòng - Hà Nội - Quảng Ninh là ba tỉnh phát triển nhất miền Bắc, kết nối với nhau qua trục đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn.

Khu công nghiệp Đình Vũ, với sự có mặt của Nhà máy VinFast cùng với cơ sở hạ tầng kết nối các tỉnh miền Bắc, các nước trên thế giới, trở thành điểm nóng mới cho bất động sản công nghiệp, bên cạnh Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh...

Chính phủ Việt Nam chú trọng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế, đặc biệt trong một năm trở lại đây. Quý I.2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt gần 21.000 tỉ đồng đầu tư cho hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp giai đoạn 2016 - 2020.

Giá thuê tại các khu công nghiệp phía Bắc và phía Nam hiện tại đều trên 2.000 USD/m2, theo báo cáo của Savills. Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang được hưởng lợi nhờ làn sóng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc và các nước lân cận sang Việt Nam. Việc ký Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được dự đoán sẽ tiếp tục thúc đẩy làn sóng đầu tư nước ngoài và dịch chuyển sản xuất, thúc đẩy bất động sản công nghiệp phát triển.

Minh Thư

thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Vinhomes tham gia mảng bất động sản công nghiệp" tại chuyên mục Bất động sản.