Vợ chồng tỷ phú Paulson đệ đơn ly hôn sau hơn 20 năm chung sống

Quỳnh Giang (theo Bloomberg)

22/09/2021 10:56

Tỷ phú John Alfred Paulson và vợ Jenny Paulson đang làm thủ tục ly hôn sau hơn 20 năm chung sống. Đây là cuộc chia tay mới nhất liên quan đến một gia đình tỷ phú và được thiết lập để định hình lại một trong những gia đình tự thân lớn nhất thế giới.

John Alfred Paulson (sinh ngày 14 tháng 12 năm 1955) là một tỷ phú quản lý quỹ đầu cơ người Mỹ. Ông lãnh đạo Paulson & Co., một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại New York được thành lập năm 1994. Năm 2000, ông kết hôn với Jenny Zaharia, trong một buổi lễ ở Southampton, New York.

Theo tờ Bloomberg đưa tin, vợ chồng tỷ phú Paulson đã chính thức đưa đơn ra tòa ly hôn sau hơn 20 năm chung sống. 

Đơn ly hôn đã được nộp tại hạt Suffolk, New York, cùng với John Paulson là người đại diện William D. Zabel.

Trước đó, tờ New York Post đã đưa tin về cuộc chia tay và cho biết rằng giữa họ không có thỏa thuận tiền hôn nhân nào.

“John có sự tôn trọng sâu sắc đối với Jenny và sẽ tiếp tục hỗ trợ tất cả những gì tốt nhất cho sức khỏe và hạnh phúc của gia đình”, Zabel cho biết hôm thứ Ba trong một tuyên bố.

32-1632282084.jpeg

 Vợ chồng tỷ phú Paulson

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, ông John Paulson, 65 tuổi, có tài sản ròng 4,8 tỷ USD, phần lớn là nhờ đặt cược thành công vào thị trường nhà đất Mỹ trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Jenny Paulson, 50 tuổi, gặp chồng tương lai nhiều năm trước khi ông trở nên nổi tiếng với nghề buôn bán tự do.

Ban đầu ông thuê cô làm trợ lý sau khi cô giao bữa trưa cho ông và nhân viên của ông từ căng tin Bear Stearns. Jenny là một người nhập cư gần đây từ Romania và đã được phép tị nạn chính trị ở Hoa Kỳ. Sau khoảng thời gian tìm hiểu, Paulson quyết định tiến tới hôn nhân với Jenny khi ở độ tuổi 40 vì ông khẳng định cô là người mà ông tìm kiếm lâu nay, trích lời trong một cuốn sách của Gregory Zuckerman.  

“Jenny không uống rượu, hút thuốc hay đi chơi khuya. Đối với tôi, cô ấy là một luồng không khí trong lành” Paulson nói. Ông ấy đã hẹn cô ấy đi chơi trong một năm, nhưng cô ấy từ chối hẹn hò với ông cho đến khi ông sa thải cô và tìm cho cô ấy một công việc khác. Cuối cùng Jenny đã đồng ý đi ăn trưa với Paulson, và sau hơn 200 bữa ăn cùng nhau, ông đã cầu hôn cô.

Paulson đã kiếm được 20 tỷ đô la cho bản thân khi các nhà đầu tư khi trái phiếu thế chấp dưới chuẩn của Mỹ sụp đổ và gây ra cuộc khủng hoảng tài chính. Sau khi thực hiện một trong những giao dịch vĩ đại nhất trong lịch sử, ông đã có một chuỗi năm kém thành công hơn.

Paulson đã biến công ty quỹ đầu cơ của mình thành văn phòng gia đình vào năm ngoái sau khi tài sản giảm xuống còn khoảng 9 tỷ đô la vào năm 2019 từ mức đỉnh 38 tỷ đô la.

Gia đình họ có một bộ sưu tập đầu tư bất động sản phong phú, bao gồm một trang trại Aspen trước đây thuộc về một hoàng tử Ả Rập Xê-út và một bất động sản ở Hamptons được mua với giá 41 triệu đô la vào năm 2008.

John Paulson cũng đầu tư vào Puerto Rico, mua phần lớn cổ phần trong Condado Vanderbilt Hotel, La Concha Renaissance Resort và St. Regis Bahia Beach Resort.

Mặc dù vụ ly hôn của họ có thể là một trong những vụ ly hôn lớn nhất trong lịch sử về tài sản bị đe dọa, nhưng nó sẽ bị thu hẹp bởi hai cuộc chia tay gần đây. Melinda French Gates cuối cùng sở hữu hàng tỷ đô la cổ phiếu trong nhiều công ty sau khi ly hôn với người sáng lập Microsoft Corp - Bill Gates, trong khi Mackenzie Scott, vợ cũ của Chủ tịch Amazon.com Inc. Jeff Bezos, là người giàu thứ 4 thế giới phụ nữ, với giá trị ròng 56,4 tỷ USD, Scott đã nhanh chóng triển khai một phần tài sản đó vào các hoạt động từ thiện thường bị bỏ qua.

Dror Bikel, một luật sư ly hôn tại Bikel & Schanfield LLP có trụ sở tại New York, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng tỷ lệ ly hôn đang tăng lên. Nhưng quy mô ly hôn của những gia đình giàu có ngày càng nhiều hơn. "

 

Quỳnh Giang (theo Bloomberg)