VPBank và SMBC ký thoả thuận vay hợp vốn 200 triệu USD

Trung Kiên

28/10/2021 16:11

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD kỳ hạn 2 năm.

vpbank-smbc-1635412134.jpg
VPBank và SMBC ký thoả thuận vay hợp vốn 200 triệu USD

Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là ngân hàng lớn thứ 13 trên thế giới tính theo tổng tài sản và đang có hoạt động kinh doanh tại 41 quốc gia trên toàn thế giới.

Như vậy, VPBank và SMBC đã đạt được thỏa thuận ký kết khoản vay hợp vốn cùng sự tham gia của bốn ngân hàng quốc tế là CTBC Bank, Hua Nan Commercial Bank, State Bank of India, First Commercial Bank với tư cách là các bên đồng cho vay. Toàn bộ gói hỗ trợ tài chính quốc tế này sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho VPBank nhằm tăng cường nội lực, mở rộng kinh doanh và tiếp tục cho vay mới đối với những khách hàng gặp khó khăn gián đoạn dòng tiền bởi đại dịch COVID-19.

Như vậy, trong vòng một tuần, VPBank nhận liên tiếp hai khoản vay hợp vốn cùng có sự tham gia của SMBC với tổng giá trị 300 triệu USD. Thành công của khoản vay lần này là minh chứng tích cực cho uy tín của VPBank trên trường quốc tế, cũng như thể hiện sự tin tưởng của đối tác (SMBC) dành cho ngân hàng.

Với việc nhận khoản tín dụng này, VPBank sẽ có thêm một trong những nguồn lực quan trọng để tiếp tục củng cố nền tảng vốn, tăng trưởng bền vững và tiếp tục cung ứng các giải pháp hỗ trợ cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp trong ít nhất 2 năm tới. Đại diện lãnh đạo VPBank cũng nhấn mạnh sự kiện này là bước phát triển mới, tiếp tục mở ra các cơ hội hợp tác toàn diện giữa VPBank và SMBC trong thời gian tới.

Trung Kiên