Website của Bất động sản Vạn Phúc bị một dự án ở Bình Phước giả mạo

Trần Như

14/06/2021 11:34

Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản lớn đau đầu vì liên tục bị nhái thương hiệu. Việc liên tục bị nhái thương hiệu đã làm cho các doanh nghiệp đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng. Mới đây là câu chuyện Website của Bất động sản Vạn Phúc bị một dự án ở Bình Phước giả mạo

Thời gian gần đây, trên một website có tên miền Vanphucgroup.com đã đăng tải thông tin quảng cáo về dự án Felicia City Bình Phước. Điều đáng nói, phía trên mục quảng cáo dự án này được gắn logo của Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Vạn Phúc Group).

moi-gioi-gay-nham-lan-1623503138.jpg
Website giả mạo

Qua tìm hiểu của PV, website Vanphucgroup.com là giả mạo. Website giả mạo doanh nghiệp này có hình ảnh mờ ảo, thiết kế sơ sài, thông tin giới thiệu mập mờ. Đáng nói, website giả này cũng đăng tải địa chỉ liên hệ gần giống với địa chỉ thực tế của Tập đoàn bất động sản Vạn Phúc để nhằm mục đích gây nhầm lẫn cho khách hàng. Hiện website chính thức của Tập đoàn Vạn Phúc là Vanphucgroup.vn.

Trao đổi với phóng viên Nhaquanly.vn, bà Hương Nguyễn - Tổng Giám đốc Đại Phúc Land cũng khẳng định các thông tin trên hoàn toàn là giả mạo, không liên quan đến Tập đoàn. “Tôi khẳng định Vạn Phúc group trong 25 năm vừa qua tất cả các dự án phát triển chỉ ở trong nội thành TP.HCM với mục tiêu phục vụ nhu cầu ở thật, không có bất kỳ dự án nào ở các tỉnh thành khác. Do đó, nếu ở đâu xuất hiện thông tin dự án ở tỉnh gắn mác Vạn Phúc group thì khách hàng có thể khẳng định ngay là giả mạo. Hiện nay Tập đoàn chỉ đang triển khai duy nhất dự án VanPhuc City tại phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức. Khách hàng cần phải hết sức thận trọng với những hình thức lừa đảo như trên”, bà Hương cho biết.

Để hiểu thêm về tính pháp lý trong việc bảo vệ thương hiệu của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Phóng viên đã liên hệ với Luật gia Đặng Đình Đạo – Phó Chánh văn phòng Trung tâm tư vấn pháp luật tại TP.HCM. Ông cho biết theo Khoản 1 Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 quy định về hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại.

Theo đó với với các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu, tên thương mại thì bị coi là xâm phạm:

- Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng với hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó;

- Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

- Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

Mọi hành vi sử dụng chỉ dẫn thương mại trùng hoặc tương tự với tên thương mại của người khác đã được sử dụng trước cho cùng loại sản phẩm, dịch vụ hoặc cho sản phẩm, dịch vụ tương tự, gây nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, cơ sở kinh doanh, hoạt động kinh doanh dưới tên thương mại đó đều bị coi là xâm phạm quyền đối với tên thương mại.