Chủ tịch Fulbright Việt Nam Đàm Bích Thủy tham gia Hội đồng quản trị "trùm BOT" Tasco

Hà Giang

29/03/2023 08:30

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tasco (HUT) vừa thông qua việc đề cử bà Đàm Bích Thủy- Chủ tịch Trường Fulbright- tham gia Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022-2027.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tasco (HUT) vừa thông qua việc đề cử bà Đàm Bích Thủy tham gia Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022-2027.

Tasco từng được gọi là "Trùm BOT", với một loạt dự án trải rộng khắp cả nước. Sau khi mở rộng sang mảng phân phối ôtô và bất động sản, năm 2023, Tasco cũng đề ra kế hoạch doanh thu tăng kỷ lục, dự kiến đạt 22.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 600 tỷ đồng, lần lượt tăng khoảng 21 lần và 4 lần so với năm ngoái.

Kế hoạch lạc quan của "trùm BOT" được đưa ra sau khi cắt bỏ các mảng thua lỗ, tái cấu trúc hệ sinh thái tập trung vào thu phí đường bộ, dịch vụ ôtô, bất động sản và bảo hiểm. Năm nay, Tasco muốn đầu tư mạnh hệ thống thu phí không dừng VETC, nâng cấp ứng dụng trên điện thoại thông minh, mục tiêu đưa ứng dụng này thành ví điện tử.

Được biết vào ngày 12/9/2022, thông tin từ Trường Đại học Fulbright Việt Nam cho biết bà Đàm Bích Thủy sẽ rời vị trí chủ tịch trường vào mùa hè năm tới, tức năm 2023 này. Cụ thể trong thư gửi cộng đồng Đại học Fulbright sáng 12/9/2022, bà Đàm Bích Thủy cho biết “Được là một phần trong sứ mệnh xây dựng Đại học Fulbright Việt Nam từ thuở ban đầu luôn là một vinh dự đặc biệt. Đây là một quyết định thực sự khó khăn đối với tôi khi phải từ giã công việc mà tôi yêu thích và gắn bó – một công việc đã thử thách và truyền cảm hứng cho tôi trong suốt tám năm qua”.

 “Sau 8 năm dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Đàm Bích Thuỷ, Đại học Fulbright Việt Nam từ một khái niệm táo bạo nhưng chưa được kiểm chứng đã trở thành một thực tế sống động. Chủ tịch Thủy đã dành nhiều thời gian để kết nối cá nhân với những người đã làm nên cộng đồng của Fulbright, trong đó có các sinh viên, phụ huynh. Tất cả chúng ta đều mang ơn Chủ tịch Thuỷ – một món nợ to lớn vì những nỗ lực không mệt mỏi của bà nhằm kiến tạo một trường đại học Việt Nam chưa từng có trước đây”, ông Thomas Vallely, Chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fulbright Việt Nam chia sẻ.

ba-dam-bich-thuy-tu-nhiem-vi-tri-chu-tich-dai-hoc-fulbright-viet-nam-1-1662975940.jpg

Bà Đàm Bích Thủy sẽ rời vị trí Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam vào mùa hè năm nay.

Hội đồng Tín thác của Đại học Fulbright Việt Nam đã bắt đầu khởi động quy trình tìm kiếm quốc tế các ứng viên cho vị trí kế nhiệm cho bà Thuỷ. Theo đó trong vòng một năm, bà Đàm Bích Thuỷ sẽ tiếp tục theo đuổi nghị trình đầy tham vọng nhằm đạt được những cột mốc phát triển mới của trường và chuẩn bị nền tảng chuyển giao cho đội ngũ lãnh đạo mới. Đại học Fulbright cũng sẽ chào đón khoá sinh viên đại học tốt nghiệp đầu tiên vào cuối tháng 6/2023.

Bà Đàm Bích Thủy, sinh năm 1961, trình độ Thạc sỹ quản trị tại Đại học Harvard, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Wharton, Đại học Pennsylvania. Bà Đàm Bích Thuỷ gắn bó với Đại học Fulbright Việt Nam suốt hơn một thập kỷ từ khi Fulbright mới chỉ là một ý tưởng do một nhóm những người Mỹ và Việt Nam tâm huyết với giáo dục đại học Việt Nam khởi thảo. Tháng 9/2015, khi Đại học Fulbright Việt Nam có quyết định thành lập, bà được bổ nhiệm vào cương vị Chủ tịch Sáng lập của trường.

Trước khi tham gia Đại học Fulbright Việt Nam, bà Thuỷ có một sự nghiệp thành công trong ngành tài chính – ngân hàng. Năm 2005, bà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Điều hành Ngân hàng ANZ khu vực Đông Dương, trở thành người Việt đầu tiên nắm giữ vị trí điều hành một ngân hàng đa quốc gia.

Khởi nghiệp, bà cùng cộng sự sáng lập công ty tư nhân tư vấn đầu tư nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam với các khách hàng như ANZ, Phillip Morris, Coca Cola, IBM và Citibank.

Năm 1993, bà Thủy nhận học bổng Fulbright bậc cao học ở Mỹ, là một trong những người Việt đầu tiên nhận học bổng này khi hai nước chưa bình thường hoá quan hệ.

Hà Giang