Giáo sư Y học hàng đầu làm Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Tự Phong

02/06/2021 10:37

Tập đoàn Nguyễn Hoàng vừa có quyết định bổ nhiệm Giáo sư Tiến Sĩ Phạm Văn Lình làm Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU). Mục đích là từng bước đưa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trở thành một trong những ngôi trường có môi trường đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe tốt nhất Việt Nam, là địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế.

Hiện Trường Quốc Tế Hồng Bàng đang đào tạo đa lĩnh vực, nhưng trong đó khoa học sức khoẻ là lĩnh vực trọng tâm. Đó là lý do để Tập đoàn Nguyễn Hoàng bổ nhiệm vị trí thuyền thưởng là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế.

gs-ts-pham-van-linh-1622604648.jpeg
Giáo sư Tiến sĩ Phạm Văn Lình, Tân hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Ảnh: HIU

Trong bài phát biểu tại buổi lễ công bố, tân hiệu trưởng HIU cho biết, sẽ cùng cán bộ, công nhân viên đưa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trở thành một trong những ngôi trường có môi trường đào tạo khối ngành sức khỏe tốt nhất Việt Nam. Và thực hiện mục tiêu đó, trong thời gian tới, nhà trường sẽ hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nguồn lực để chuẩn hóa khung chương trình đào tạo, hoàn tất việc mở các mã ngành mới trình độ đại học và sau đại học cho khối ngành sức khỏe; hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo dựng môi trường thực tập, thực hành lâm sàng tốt nhất cho sinh viên”.

Tính ra, kể từ năm 2015, khi Tập đoàn Nguyễn Hoàng mua lại và quản lý Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, đây là hiệu trưởng thứ 3 ngồi vào vị trí này. Trước đó, vị trí Hiệu trưởng được trao cho PGS.TS Thái Bá Cần, tiếp đến là PGS.TS Hồ Thanh Phong trước khi GS.TS Phạm Văn Lình ngồi vào vị trí này.

Trước khi trở thành Hiệu Trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng, GS.TS Phạm Văn Lình đã có gần 40 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và từng đảm nhận qua các vị trí quản lý cấp cao như Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, rồi Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Ông là tác giả chính và đồng tác giả hơn 150 bài báo khoa học được đăng trên các Tạp chí Y Dược học, trong đó có 09 bài đăng trên các tạp chí uy tín quốc tế. Ông cũng đạt được một Giải thưởng quốc gia, hai giải thưởng cấp Bộ và ba giải thưởng cấp tỉnh về Khoa học công nghệ.

GS.TS Phạm Văn Lình tốt nghiệp bác sĩ y khoa, bác sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành ngoại tiêu hóa tại Trường Đại học Y Dược Huế, Cử nhân tiếng Anh tại Trường Đại học Sư phạm Huế, Tiến sĩ Y khoa tại Học viện quân y Hà Nội và được công nhận Giáo sư Y học năm 2013.

Tự Phong