Nhà hàng lãng mạn nhất Huế có gì đặc biệt?

Nguyễn Trí Đảm

13/06/2023 13:30

Giữa dòng Hương Giang êm đềm thơ mộng, có một “bông sen” khổng lồ bồng bềnh, dập dềnh theo con sóng. Đó là Nhà hàng nổi sông Hương, một đơn vị trực thuộc của Công ty CP Du lịch Huế. Đây là nhà hàng duy nhất ở đất cố đô tọa lạc trên dòng sông Hương có kiến trúc hiện đại, không gian lãng mạn, chỗ ngồi thoáng mát với đầy đủ các món ăn Á, Âu đặc biệt là các các món hải sản đặc sản chỉ có ở Phá Tam Giang nước lợ và các món ăn mang đậm nét đặc trưng xứ Huế.

nha-hang-noi-song-huong-1687497037.jpg
Nhà hàng có không gian lãng mạn, không gian mở có view đẹp ngắm cảnh Sông Hương và cầu Trường Tiền

Nhà hàng sang trọng và lãng mạn nhất Huế

Tọa lạc trên dòng Hương Giang, nơi khúc sông có cầu Trường Tiền nối nhịp, nhà hàng nổi sông Hương gây ấn tượng với kiến trúc sang trọng, độc đáo với hình một bông sen khổng lồ dập dềnh theo con sóng và trở thành một điểm nhấn cho cảnh đẹp của đất Cố đô. Ngồi từ tầng 3, du khách được thỏa thích phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh sông Hương và ngắm các di sản văn hóa đặc sắc của thành phố Huế. Cũng từ đây, du khách được chiêm ngưỡng cầu Trường tiền lung linh sắc màu cùng dòng người xuôi ngược.

anh-1-1686637139.jpg
Toàn cảnh sông Hương nhìn từ Nhà hàng nổi

Ai đã một lần đến đây, hẵn không bao giờ quên cái không gian tinh tế và lãng mạn của nhà hàng này. Những làn gió gió dịu nhẹ mang hơi nước mát lạnh từ sông Hương cùng với không khí trong lành, tiếng nhạc du dương và ánh sáng được điều chỉnh theo sắc màu của cầu Trường tiền làm du khách cảm thấy thư giãn và thỏa mái sau những ngày làm việc căng thẳng.

anh-2-1686637179.jpg
Âm nhạc và không gian lãng mạn làm nên nét đặc trưng của nhà hàng nổi Sông Hương

Anh Nguyễn Quang Thiện, một doanh nhân ở TP.HCM cho biết: “Huế có nhiều cảnh đẹp và quán ăn ngon nhưng mỗi lần đến đây công tác tôi thường ưu tiên chọn Nhà hàng nổi sông Hương. Bởi đây là nhà hàng sang trọng, kiến trúc hiện đại, đặc biệt không gian rất lãng mạn và mát mẽ nhưng giá cả phải chăng”

Nhà hàng nổi sông Hương được thiết kế ba tầng với 350 chỗ ngồi thoáng mát. Tầng 1 có sức chứa là 200 khách, diện tích mặt sàn hội trường 450 mét vuông với hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại, phù hợp cho hội nghị khách hàng, kỷ niệm ngày thành lập, sinh nhật, tiệc cưới hỏi, hội thảo, họp báo, Gala, sự kiện…

anh-3-1686637285.jpg
Không gian tầng 1 của Nhà hàng nổi sông Hương.

Tầng 2 được thiết kế các phòng ăn, mỗi phòng phục vụ từ 10 đến 30 khách trong không gian riêng tư sang trọng và tinh tế.

Còn tầng 3 là không gian mở, không mái che. Ngồi ở đây, du khách cảm nhận được sự thoáng mát dễ chịu bởi không khí trong lành và những làn gió mang hơi nước mát lạnh từ dòng Hương Giang. Không gian này rất phù hợp cho khách đoàn, khách lẻ, hội nghị khách hàng, kỷ niệm ngày thành lập, sinh nhật…

anh-4-1686637339.jpg
Đây là một trong những phòng VIP của mặt bằng tầng 2.

Chị Dương Thu Trang, một khách du lịch đến từ Hà Nội cảm nhận:“Tôi đã đi du lịch nhiều nơi, đã ăn nhiều nhà hàng trong nước và quốc tế nhưng chưa có nhà hàng nào để lại ấn tượng đặc biệt cho tôi như Nhà hàng nổi sông Hương. Ấn tượng đầu tiên là Nhà hàng này là không gian lãng mạn, không khí trong lành và mát mẽ, mọi thứ được sắp xếp rất trang nhã và tinh tế. Nhà hàng nằm ở vị trí trung tâm, dễ kiếm và sang trọng. Lần sau nếu có đến Huế, tôi sẽ ghé lại nơi đây và giới thiệu cho anh em bạn bè cùng biết về Nhà hàng đặc biệt này”.

Ẩm thực tươi ngon, giá cả phải chăng

Huế là kinh đô của ẩm thực, nhắc đến kinh đô ẩm thực không thể không nhắc đến nhà hàng nổi sông Hương. Ngoài không gian lãng mạn và sang trọng, nhà hàng này còn nổi tiếng bởi các món ăn Á, Âu, các món hải sản đặc sản chỉ có ở Phá Tam Giang nước lợ. Đặc biệt là ẩm thực cung đình và các món ăn mang đặc trưng xứ Huế.

anh-5-1686637399.jpg
Đặc sản cá nâu được đánh bắt từ Phá Tam Giang nước lợ.

Nguyên liệu để chế biến các món ăn này được được chọn lựa kỹ càng từ những thực phẩm tươi ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm. Với bàn tay khéo léo của những nhân viên bếp, các món ăn được trang trí bắt mắt, hương vị đậm đà mang nét đặc trưng riêng của Huế.

anh-6-1686637641.jpg
Món ốc giác nhúng mẻ.

Anh Nguyễn Đại Thắng, một khách ruột của nhà hàng nổi sông Hương ở TP.Huế đánh giá: “Công việc của tôi thường xuyên phải tiếp khách, tôi đã đi ăn rất nhiều nhà hàng trong thành phố Huế và nhận thấy ẩm thực của nhà hàng này ngon hơn cả. Thực phẩm ở đây rất tươi, thực đơn phong phú, chỗ ngồi lại thoáng mát nhưng giá cả không cao hơn các nhà hàng cùng loại. Vì vậy tôi thường xuyên mời khách đến nhà hàng này”.

anh-7-1686637649.jpg
Món ba ba rang muối.

Anh Trần Văn Phúc, bếp trưởng nhà hàng cho biết: Để du khách biết đến thương hiệu nhà hàng đã khó, nhưng làm sao để du khách đến đây rồi sẽ đến lại và giới thiệu cho nhiều người cùng đến là việc làm càng khó hơn. Cùng với chất lượng dịch vụ, thức ăn và giá cả là yếu tố quyết định sự tín nhiệm của du khách đối với Nhà hàng. Bởi vậy chúng tôi đưa ra tiêu chí chọn thực phẩm cho nhà hàng rất khắt khe, thực phẩm nhập về phải luôn tươi sống. Chúng tôi luôn tôi ưu tiên nhập những sản phẩm hữu cơ và những thực phẩm có kiểm định an toàn thực phẩm.

anh-8-1686637649.jpg
Bếp trưởng của nhà hàng nổi sông Hương chế biến món ăn.

Nhà hàng nổi sông Hương là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một không gian lãng mạn và thư giãn giữa bối cảnh đô thị ồn ào và tấp nập. Với không gian đẹp, ẩm thực đặc sắc và không khí yên tĩnh, nhà hàng này đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của thành phố cổ Huế.

Nguyễn Trí Đảm
Bạn đang đọc bài viết "Nhà hàng lãng mạn nhất Huế có gì đặc biệt?" tại chuyên mục Doanh nghiệp.