Thaco huy động thêm 2.400 tỷ đồng từ trái phiếu, bổ sung vốn cho mảng ô tô

Thùy Linh

01/10/2021 14:56

CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco Group) vừa công bố đã huy động thành công 2.400 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ từ hai công ty chứng khoán và một tổ chức khác trong nước.

thaco-san-xuat-xe-1633074815.jpg
Hiện vốn điều lệ Thaco Auto là 7.835 tỷ đồng

Theo đó, trái phiếu có kỳ hạn 60 tháng, đáo hạn vào ngày 20/9/2026. Lãi suất trái phiếu sẽ được trả ba tháng một lần, áp dụng cho hai kỳ tính lãi đầu tiên là 8%/năm. Mỗi kỳ tính lãi tiếp theo sẽ áp dụng một trong hai mức tùy mức nào cao hơn giữa lãi suất tham chiếu của kỳ tính lãi đó cộng biên độ 2,3%/năm và 8%/năm.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản. Trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát hành, tài sản bảo đảm bảo là quyền sử dụng đất và/hoặc tài sản gắn liền trên đất liên quan các thửa đất tại phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (TP HCM) thuộc sở hữu của CTCP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh; các bất động sản và tài sản có thể có thuộc sở hữu của Thaco Group hoặc một số bên thứ ba.

Theo Thaco Group, mục đích phát hành nhằm tăng quy mô vốn hoạt động của công ty, bao gồm thanh toán các nghĩa vụ thuế, các nghĩa vụ theo thư tín dụng, thanh toán/tạm ứng các khoản tiền mua hàng hóa của Thaco nhằm bổ sung vốn cho ngành nghề sản xuất và kinh doanh xe ô tô và xe có động cơ khác, sản xuất và kinh doanh phụ tùng và các bộ phận phụ trợ cho xe ô tô và xe có động cơ khác của Thaco.

Mảng kinh doanh xe ô tô của Thaco Group bao gồm toàn bộ mảng sản xuất, phân phối và bán xe hiện đang được quản lý bởi Công ty TNHH MTV Thaco Auto - doanh nghiệp được thành lập trong năm ngoái sau khi Thaco tái cấu trúc và đổi tên thành Thaco Group.

Được biết hiện vốn điều lệ Thaco Auto là 7.835 tỷ đồng. Công ty có kế hoạch phát hành thêm cho các cổ đông bên ngoài để tăng vốn điều lệ lên 11.500 tỷ đồng, đồng thời đáp ứng điều kiện trở thành công ty đại chúng trong năm nay.

Thùy Linh