Twitter Blue được thiết lập tải lại với giá cao hơn 3 đô la cho người dùng iPhone sau vụ khởi kiện Apple của Elon Musk

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

12/12/2022 14:42

Ứng dụng Twitter Blue đã bị đình chỉ hoạt động vào tháng 11 sau một làn sóng mạo danh các tài khoản tích xanh. Sau đó bị đình chỉ thêm một lần nữa khi Elon Musk cố tránh khoản phí 30% của App Store. Twitter cho biết họ sẽ đăng kí mở lại ứng dụng của mình với giá cao hơn phí ban đầu 3 đô la trên iOS.

screen-shot-2022-12-12-at-134318-1670827401.png

Twitter cho biết ứng dụng Twitter Blue sẽ được khởi chạy lại vào thứ Hai với giá 8 đô la mỗi tháng và người dùng sẽ phải trả thêm 3 đô la cho ứng dụng nếu sử dụng iPhone.

"Chúng tôi sẽ khởi chạy lại TwitterBlue vào thứ Hai - đăng ký trên web với giá 8 đô la/tháng hoặc trên iOS với giá 11 đô la/tháng để có quyền truy cập vào các tính năng chỉ dành cho người đăng ký, bao gồm cả dấu kiểm màu xanh lam", công ty cho biết trong một tweet vào thứ Bảy.

Phiên bản mới nhất của Twitter Blue, cho phép người dùng trả tiền để xác minh bằng dấu tích xanh, ban đầu được ra mắt vào tháng 11 ngay sau khi Elon Musk tiếp quản nhưng nhanh chóng bị đình chỉ sau một làn sóng mạo danh.

Musk một lần nữa bị đình chỉ việc ra mắt vào cuối tháng 11 khi anh ấy cố gắng thu được khoản phí khoảng 30% mà App Store của Apple thu được từ hầu hết doanh số bán hàng của nó. Musk đã cáo buộc Apple về các hoạt động độc quyền và trước đây đã nói rằng mức phí "cao gấp 10 lần so với mức cần thiết".

Musk cũng từng tuyên bố Apple "dọa" xóa Twitter khỏi kho ứng dụng, nhưng sau đó gọi đó là "sự hiểu lầm" sau cuộc gặp với CEO Apple Tim Cook vào ngày 30/11.

Twitter cho biết Twitter Blue mới sẽ bao gồm khả năng chỉnh sửa tweet và tải lên video 1080p, cũng như hệ thống đánh dấu được mã hóa màu xanh lam cho người dùng trả phí; vàng cho doanh nghiệp và xám cho "tài khoản chính phủ và quốc tế". Công ty không chỉ định điều gì sẽ xảy ra với các tài khoản hiện tại có dấu kiểm màu xanh không phù hợp với các danh mục đó.

Công ty cho biết những người đăng ký Twitter Blue cũng sẽ có thể chỉnh sửa tên hiển thị hoặc ảnh hồ sơ của họ, nhưng sẽ tạm thời mất dấu kiểm màu xanh cho đến khi tài khoản của họ được xem xét.

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)