Agribank cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

Quang Tuyến

21/07/2023 12:23

Ngày 20/7/2023, tại bờ biển Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã đến với bà con ngư dân tỉnh Quảng Trị.

1-43-1693286550.jpeg
Ông Nguyễn Tiến Trường - Phó văn phòng đại diện khu vực miền Trung (thứ 3 từ phải sang) trao quà cho các ngư dân.

Đó là sự tiếp nối từ thành công của chương trình được tổ chức trước đó tại huyện Cần Giờ, TP.HCM vào ngày 17/5/2023; tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 10/6/2023 và tỉnh Ninh Thuận vào ngày 13, 14/6/2023. Agribank tự hào là đơn vị đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này, thể hiện tấm lòng và ý thức trách nhiệm của mình trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tham dự chương trình lần này, về phía Trung ương có sự hiện diện của ông Trương Hòa Bình – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự chương trình và Đại diện lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam. Về phía các cơ quan Báo chí có sự hiện diện của Đại diện lãnh đạo các cơ quan Báo chí Trung ương, TP HCM, Báo địa phương.

Về phía tỉnh Quảng Trị có sự hiện diện của ông Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị; ông Hà Sỹ Đồng – UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện trong tỉnh và đông đảo bà con ngư dân tỉnh nhà. Về phía Agribank có sự hiện diện của ông Nguyễn Tiến Trường – Phó Trưởng Văn phòng Đại diện khu vực Miền trung; ông Võ Văn Tình – Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị.

2-542-1693286560.jpeg
Ban tổ chức tặng 40 suất học bổng cho con em bà con ngư dân.

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do Báo Pháp luật TP.HCM tổ chức có quy mô toàn quốc, dự kiến diễn ra ở 28 tỉnh thành có biển, trong 3 năm, từ 2023 – 2025 với mục tiêu trao tặng 5.600 phần quà với tổng giá trị hơn 30 tỷ đồng cho bà con ngư dân. Chương trình nhằm động viên hỗ trợ ngư dân bám biển, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật, góp phần giáo dục tình yêu biển đảo quê hương cho mỗi ngư dân – cột mốc sống chủ quyền trên biển. Qua đó, cùng Chính phủ và các địa phương cấp bách tháo gỡ thẻ vàng cho Hải sản Việt Nam theo Kế hoạch Hành động mà Thủ tướng đã ban hành

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 bộ quà tặng cho ngư dân Quảng Trị, trị giá mỗi phần quà khoảng 4 triệu đồng. Mỗi phần quà gồm: 01 bộ ắc quy, đèn Led, combo Pin con ó, 01 túi thuốc chống nước với những loại thuốc cần thiết giúp bà con xử lý nhanh các vấn đề về sức khỏe khi đánh bắt trên biển. Đặc biệt, 200 cuốn cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản” với rất nhiều kiến thức về pháp lý cần thiết cũng đã được ban tổ chức gửi đến bà con ngư dân.

Bên cạnh đó, chương trình kết hợp với chính quyền địa phương trao 40 suất học bổng cho các em học sinh là con em các gia đình bà con ngư dân gặp khó khăn, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và một số đồ dùng học tập.

Ông Trần Văn Thái, cư trú tại thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh Quảng Trị có tàu đánh cá mang biển số QT-10562-TS xúc động chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của ban tổ chức. Món quà rất thiết thực cho ngư dân chúng tôi mỗi khi ra biển. Đây chính là nguồn động viên lớn giúp cho chúng tôi có thêm động lực ra khơi bám biển làm kinh tế và bảo vệ biển đảo quê hương”.

Ngoài việc thực hiện tốt hoạt động kinh doanh chung, Agribank luôn quan tâm và ưu tiên nguồn vốn và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đầu tư phát triển Thủy sản. Riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đến 17/7/2023 tổng số khách hàng được vay vốn để phát triển Thủy sản là 1.465 khách hàng với tổng dư nợ là 332 tỷ đồng, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển ngành Thủy sản tại địa phương. Bên canh đó Agribank thường xuyên phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhiều chương trình An sinh xã hội có ý nghĩa như chương trình: Tết cho người nghèo; Thắp nến tri ân; Sóng và máy tính cho em; Thêm con chữ, bớt đói nghèo; Ánh sáng đường quê; Xây dựng Trường học, Trạm Y tế, Nhà tình nghĩa … với số tiền trên 500 tỷ đồng mỗi năm. Đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này, Agribank mong muốn tiếp thêm năng lực vươn khơi bám biển, cùng ngư dân làm giàu từ biển để phát triển kinh tế và đời sống, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Quang Tuyến
Bạn đang đọc bài viết "Agribank cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" tại chuyên mục Doanh nghiệp.