Amway Việt Nam: Bền vững trong đầu tư và phát triển kinh doanh

Thúy An

02/01/2024 14:18

Với sứ mệnh “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”, Amway tập trung phát triển năng lực lãnh đạo và xây dựng cộng đồng khỏe mạnh dựa những kiến thức nền tảng về sức khỏe kết hợp với những sản phẩm chất lượng cao của Amway.

Amway Việt Nam hiện đứng trong top đầu doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất và có nhiều đóng góp cho ngành bán hàng trực tiếp nói riêng và kinh tế nói chung. Để đạt được những thành tựu này Amway Việt Nam luôn kiên định với chiến lược bền vững trong đầu tư và phát triển kinh doanh.

amway-1704179847.jpg
Amway đã tạo ra một mối quan hệ không ngừng phát triển giữa công ty và nhà phân phối, giúp công ty tạo ra được những giá trị mới và cũng để hỗ trợ nhà phân phối tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. 

Bà Trần Thị Mộng Kiều - Giám đốc Tài chính Amway Việt Nam cho biết, có 3 yếu tố giúp Amway Việt Nam tạo dấu ấn và gặt hái nhiều thành quả tích cực đó là: “Gìn giữ liêm chính, đảm bảo chất lượng và dẫn đầu công nghệ".Trong đó, tuân thủ pháp luật luôn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong quá trình hoạt động kinh doanh của Amway. 

Tại Amway Việt Nam, liêm chính là nền tảng cho việc tạo dựng giá trị trong kinh doanh bởi nó đưa hoạt động của công ty vào một quy trình tuân thủ những giá trị đạo đức và chuẩn mực nhất định. Bên cạnh đó, công ty luôn hướng nhà phân phối hoạt động trong khuôn khổ tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như theo quy tắc ứng xử do công ty đưa ra. 

Bộ quy tắc ứng xử trong kinh doanh đã tạo nên cho Amway năng lực cạnh tranh vượt trội hơn, năng suất và hiệu quả kinh doanh được gia tăng, quá trình đổi mới luôn được bảo đảm.

Với sứ mệnh “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”, Amway tập trung phát triển năng lực lãnh đạo và xây dựng cộng đồng khỏe mạnh dựa những kiến thức nền tảng về sức khỏe kết hợp với những sản phẩm chất lượng cao của Amway.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp còn luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các trải nghiệm mua sắm để tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng.

Có thể nói, Amway đã tạo ra một mối quan hệ không ngừng phát triển giữa công ty và nhà phân phối, giúp công ty tạo ra được những giá trị mới và cũng để hỗ trợ nhà phân phối tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. 

Nếu như trước kia khách hàng chỉ có thể đặt và mua hàng online thì giờ đây khách hàng còn được trải nghiệm dùng thử sản phẩm, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, tham gia các buổi nói chuyện chuyên sâu về các chủ đề dinh dưỡng, sắc đẹp, thể thao đang được quan tâm đến từ các diễn giả là các chuyên gia từ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. 

Ngoài ra, mô hình này đã hỗ trợ cũng như giúp đỡ nhân viên trong các vấn đề chuyên môn, kết hợp với tích lũy kiến thức, kinh nghiệm. Từ đó mang đến sự phát triển cho mỗi cá nhân không ngừng phấn đấu, không ngừng học hỏi, áp dụng tiến bộ trên thị trường vào công việc để hỗ trợ khách hàng tối đa nhất.

Ngay từ thời điểm đầu năm 2018, Amway Việt Nam đã đẩy mạnh đầu tư để phát triển Hệ sinh thái số (Digital ecosystem) giúp hoạt động kinh doanh của nhà phân phối hiệu quả hơn, tiện lợi hơn. Hệ sinh thái này hỗ trợ nhà phân phối tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi - bao gồm trên các phương tiện truyền thông xã hội, trang thông tin điện tử, trang thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, Amway đã triển khai các ứng dụng, phần mềm tự động hóa, từ khâu nhập dữ liệu, kết nối dữ liệu, xử lý, lập báo cáo và phân tích báo cáo chuyên nghiệp hơn giúp cho việc thu thập, tính toán và báo cáo dữ liệu đơn giản, chính xác và nhanh chóng hơn. Việc đầu tư vào công nghệ và kỹ thuật số giúp công ty quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả, đảm bảo việc tuân thủ pháp luật nước sở tại, hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của nhà phân phối. 

Đây chính là chiến lược Amway kiên định theo đuổi trên toàn thế giới trong hơn một thập kỷ qua và sẽ tiếp tục được giữ vững, bồi đắp thêm trong thời gian tới. Đó cũng là những điều kiện tiên quyết giúp Amway Việt Nam chiếm lĩnh thị phần bán hàng trực tiếp và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Thúy An