Bông hồng nhỏ: Hành trình lan toả tình thương và giáo dục

Tiểu My

04/10/2023 17:51

Những bước chân đầu tiên của Quỹ từ thiện Bông Hồng Nhỏ đã khắc sâu dấu ấn vào ngày 1/10/2022, khi chính thức bước vào cuộc hành trình chứa đựng sự lòng nhân ái và lòng trung hiếu, với cam kết mạnh mẽ trao đi niềm tin và yêu thương đến những nơi cần giúp đỡ nhất trong cộng đồng.

1-1696416085.JPG
Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Vũ Chiến Thắng trao giấy phép thành lập, giấy phép hoạt động và công nhận Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ.

Hơn cả sự đồng hành là tinh thần lan toả yêu thương đến cộng đồng

Trong hành trình 365 ngày đầy ắp yêu thương đó, Quỹ từ thiện Bông Hồng Nhỏ đã đồng hành cùng các đối tác trong 3 chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho 4.635 trẻ mồ côi, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh/thành trên đất nước Việt Nam.

2-1696416085.jpg
Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ đồng hành cùng Caritas Long Xuyên khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, người bán vé số, bán ve chai và người cơ nhỡ.

Bên cạnh đó, là hoạt động nổi bật nhất của lĩnh vực giáo dục trong năm vừa qua, Quỹ đã trao tặng 33 suất học bổng 4 năm đại học cho các sinh viên có tinh thần dấn thân, phục vụ cộng đồng cách vô vị lợi, hướng đến nhóm người dễ bị tổn thương như người nghèo, người sống chung với AIDS, bệnh nhân phong… Mỗi suất học bổng trị giá 200 triệu đồng, tổng giá trị học bổng hơn 6,6 tỷ đồng.

3-1696416350.JPG
TS. Đỗ Mạnh Cường (Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ) và PGS. TS. Thái Bá Cần (Ủy viên Ban kiểm soát Quỹ) trao giấy chứng nhận học bổng cho các sinh viên.

Ngoài ra, trong lĩnh vực bác ái xã hội, Quỹ đã san sẻ 1.600 suất ăn yêu thương nhằm mang lại sự ấm no và ủi an cho nhiều bệnh nhân tại bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh viện Ung Bướu TP.HCM và người nghèo cơ nhỡ.

4-1696416086.jpg
Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ gửi trao các Suất ăn Yêu thương cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện tại TP. HCM.

Các suất ăn đặc biệt ấy cũng kịp trao tặng niềm vui sum vầy và mang lại bầu khí đong đầy tình thân cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Trường Dân tộc bán trú TH&THCS Trà Bùi (Quảng Ngãi), cơ sở bảo trợ xã hội Thảo Đàn & trường tình thương Tân Sơn Nhì nhân dịp Trung thu vừa qua.

5-1696416086.jpg
Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ đồng hành cùng MC Bích Nga để chuẩn bị Suất ăn Yêu thương cho các em học sinh dân tộc Co.
6-1696416086.jpg
Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ chuẩn bị suất ăn trưa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại Trường tình thương Tân Sơn Nhì.

Cuối cùng, trong tinh thần tương thân tương ái, Quỹ đã tổ chức 8 chương trình bác ái xã hội trao tặng nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, các hỗ trợ trực tiếp tới người ở vùng thiên tai, người mắc bệnh hiểm nghèo... Các hoạt động này đã đưa Quỹ đến với 1.110 mảnh đời kém may mắn ở những vùng miền còn nhiều khó khăn, ở những nơi ít ai biết đến.

7-1696416086.jpg
Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ trao tặng tập cho các em học sinh dân tộc Co tại Quảng Ngãi.
8-1696416086.jpg
Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ trao tặng gạo cho các hộ gia đình khó khăn tại TP. HCM.

Tiếp tục sứ mệnh đã chọn

Trong hành trình 365 ngày vừa qua, Quỹ từ thiện Bông Hồng Nhỏ đã có mặt tại 21 tỉnh thành gồm: Bắc Giang, Lai Châu, Hà Nội, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Sóc Trăng, Vĩnh Long và An Giang.

Những con số ấy có lẽ còn khá khiêm tốn nhưng Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ tin rằng, với tình yêu là nền tảng của mọi hoạt động, hoa trái của đức ái nơi gần 6.200 người yếu thế trong năm vừa qua sẽ được nhân lên gấp bội.

Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ tâm niệm, để thực hiện những điều tốt đẹp, dù là những việc làm nhỏ bé chẳng mấy ai biết đến, chúng ta cần xuất phát từ một tình yêu chân thật dành cho tha nhân: “Không nên bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào mà không làm một hy sinh nhỏ, ở đây bằng gương mặt tươi cười, ở kia bằng một lời khả ái, luôn luôn làm việc đúng đắn dù nhỏ bé nhất và làm vì tình yêu”.

Để tình người ấm áp ấy được lan tỏa đến những người yếu thế trong xã hội, Quỹ cũng không quên lòng quảng đại của quý nhà hảo tâm. Cảm ơn vì đã hỗ trợ bằng nhiều cách để vun đắp nên một lối đi nhỏ với hành trang là tình yêu vô vị lợi - lối đi dẫn đưa chúng ta đến với những người đang cần giúp đỡ, để chia sẻ và nâng đỡ họ trong cuộc sống.

Khi chúng ta tin vào sứ mệnh mà chúng ta đã chọn, chúng ta được phép tin rằng rồi xã hội sẽ tốt đẹp hơn.

Tiểu My