Giữa “bão sa thải”, công nhân Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng vẫn “nhân ba lương”

Vân Trì

13/01/2023 14:58

Giữa “bão sa thải”, cắt giảm giờ làm, công nhân một Công ty ở Thái Bình vẫn có cơ hội “nhân ba lương” nhờ tăng ca. Đó là Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Tăng ca, tăng thu nhập

Trong những tháng cuối năm 2022, câu chuyện về sa thải nhân sự hàng loạt và cắt giảm giờ làm đã và đang trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, thị trường lao động vẫn có không ít điểm sáng mà ở đó người lao động không những giữ được việc làm mà còn cơ hội tăng thêm thu nhập. Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng (Công ty Bảo Hưng) là một trong những điểm sáng đó.

Anh Phạm Văn Biên, Trưởng kho Công ty CP Quốc  tế Bảo Hưng cho biết: Hiện tại tất cả nhân sự của công rất tất bật để hoàn thành công việc của mình. Theo anh Biên, đơn hàng về nhiều, máy móc hoạt động liên tục 24/24 nên công nhân phải chia ca, làm việc hết công suất để đảm bảo tiến độ giao hàng.

bao hung

Chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19 suốt hơn 2 năm qua, Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (tỉnh Thái Bình) vẫn kinh doanh có lãi và hoàn thành mọi nghĩa vụ Thuế với nhà nước.

Chị Bùi Thu Hường, Phòng Quản lý chất lượng Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng chia sẻ: Hiện tại, tất cả nhân viên trong phòng tập trung làm việc cao độ để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, ngon nhất tới tay người tiêu dùng.

“Nhiều năm qua, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng đã đầu tư máy móc trang thiết bị và quy mô quản lý chất lượng sản phẩm rất hiện đại nên khi ra thị trường, bánh kẹo của công ty, đặc biệt là Omeli luôn được khách hàng đánh giá cao”, chị Hường chia sẻ.

Ngoài ra, Anh Biên cho biết thêm, sản phẩm ra đời đảm bảo mọi yêu cầu khắt khe từ khâu sản xuất, đóng gói đến khâu quản lý kho đều phải đảm bảo đúng quy trình để đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Chính vì vậy, hiện tại, ở Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng, các bộ phận từ sản xuất đến kho đều tăng ca, từ đó tăng thu nhập để đón một cái Tết ấm no, sum vầy.

Hành trình “vượt bão” Covid-19

Những người lao động chăm chỉ như anh Biên, chị Hường và hàng trăm công nhân của Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng đang được chăm lo tốt và có cơ hội nhận thù lao ổn định hơn nhiều đơn vị khác trên thị trường. Nhưng không phải ai cũng biết những vất vả mà người đứng đầu công ty phải trải qua khi nỗ lực đưa công ty vượt qua muôn vàn khó khăn do đại dịch Covid-19 vừa qua.

anh vẻ

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, với tổng số kinh phí tài trợ, trao tặng quà, hiện vật, tiền mặt cho các địa phương, các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn lên đến hàng chục tỉ đồng.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, nguyên đại biểu Quốc hội thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã “nói hộ” doanh nghiệp tỉnh Thái Bình nói chung và Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng nói riêng. Ông Vẻ cho biết thời gian qua, khi xuất hiện dịch Covid-19 đã gây ra muôn vàn thách thức cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp gặp khó vì tỷ giá và lãi suất ngân hàng tăng phi mã, khó khăn về chuỗi cung ứng, khó khăn về tiêu thụ sản phẩm. Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình lâm vào tình cảnh khó khăn. Hàng trăm đơn vị phải đóng cửa nhưng Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng là một trong những doanh nghiệp tích cực nộp ngân sách nhà nước với mức tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

anh chị châm 2

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng:Trong năm 2021 và 2022 hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng đạt doanh số cao, năm sau cao hơn năm trước và hoàn thành 100% nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Theo Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng: Suốt hàng chục năm hoạt động, công ty chưa bao giờ đối mặt với nhiều vấn đề đến như vậy. Nhưng bằng trách nhiệm với người lao động, với khách hàng, công ty đầu tư, chăm chút cho chất lượng sản phẩm, mở rộng kênh phân phối, tiếp thị. Kết quả là ngày càng nhiều sản phẩm của công ty, đặc biệt nhất là bánh Omeli đã trở thành món khoái khẩu của người tiêu dùng.

“Mặc dù trải qua đại dịch covid19 gây ra cho nền kinh tế nói chung và công ty nói riêng, nhưng với tình yêu nghề và trách nhiệm của người đứng đầu công ty, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng chúng tôi đã không  ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng thương hiệu ngày một phát triển. Năm 2022 nhãn hàng Omeli đã đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8. Trong năm 2021 và 2022 hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng đạt doanh số cao, năm sau cao hơn năm trước và hoàn thành 100% nghĩa vụ thuế đối với nhà nước”, Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT chia sẻ.

bao hung 3

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân tỉnh Thái Bình đánh giá cao năng lực đầu tư, chiến lực kinh doanh bài bản của Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng nhưng điều ông Vẻ nhấn mạnh nhất lại là trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng mà bà Phan Thị Châm và Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng đã thực hiện suốt thời gian đại dịch Covid-19.

Theo ông Vẻ, dù gặp không ít khó khăn khi dịch Covid-19 nhưng bản thân bà Phan Thị Châm và Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng luôn nhanh chóng hưởng ứng những kêu gọi của cơ quan chức năng.  Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng đã tích cực tham gia giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, liên tục ủng hộ kinh phí cho mặt trận, đóng góp thêm kinh phí mua vắc xin, mua các vật tư sinh phẩm cho ngành y tế, cùng tỉnh tham gia chống dịch. Ngoài sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, với tổng số kinh phí tài trợ, trao tặng quà, hiện vật, tiền mặt cho các địa phương, các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn lên đến hàng chục tỉ đồng.

Sx6

Dây chuyền sản xuất bánh Omeli.

Tại buổi  hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác thuế 2023, ông Hà Nhật Quang, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thái Bình đã phân tích: Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng công tác thu ngân sách của tỉnh đạt những kết quả khá toàn diện. Năm 2022 là năm có số thu ngân sách nhà nước cao nhất từ trước đến nay. Có được kết quả đó, theo ngành thuế là do người dân, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh tạo ra nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp lớn mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ của dịch covid -19 trong 2 năm qua, nhưng vẫn kinh doanh có lãi, nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và hoàn thành mọi nghĩa vụ Thuế với nhà nước, đóng góp cho ngân sách như:Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Thái Bình.

Vân Trì