CT Group được vinh danh Top doanh nghiệp KH&CN tiêu biểu đổi mới sáng tạo

Tường Vi

21/06/2023 10:10

Tại Lễ trao giải “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - 4.0 Awards” năm 2023, CT Group được biểu dương hai hạng mục lớn: “Top doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạo”; “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. 

21ctgroup-1694056170.jpeg
CT Group được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vinh danh.

Giải thưởng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, được Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ. Trong đó hội đồng chung khảo là những nhà khoa học uy tín cùng các chuyên gia đến từ các Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương… nhằm chọn và tôn vinh những doanh nghiệp, tổ chức tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ cũng như chuyển đổi số, chung tay xây dựng một Quốc gia số với nền Khoa học công nghệ cao.  

Tiến vào kỷ nguyên công nghệ, CT Group được đánh giá là Tập đoàn có nhiều phát minh sáng chế và thực hiện thành công chuỗi hoạt động đổi mới sáng tạo không ngừng, tiến quân mạnh mẽ vào vùng trung tâm của cuộc cách mạng khoa học công nghệ toàn cầu. Tập đoàn này đang quyết tâm hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam hoà nhịp cùng cuộc cách mạng 4.0 bằng 6 lĩnh vực Công nghệ cao: Công nghệ Trí tuệ nhân tạo – với công ty KAMIVERSE (Việt Nam), CT OPTIMAL (Pháp), AI Master (Việt Nam); Công nghệ Crypto Currency với công ty Realcoin Global (Dubai); Công nghệ Máy bay không người lái với công ty CT UAV; Công nghệ Gen & Tế bào với công ty VGCT (Isarel – Việt Nam); Công nghệ Năng lượng mới với công ty HydroCo (Việt Nam) và Công nghệ Lượng tử với công ty - Anam Quantum (Việt Nam). Một số công nghệ lõi được CT Group nghiên cứu, phát triển trong nhiều năm qua đã mang lại trái ngọt.

Hướng đến 31 năm thành lập Tập đoàn (29/6/1992 - 29/6/2023), CT Group sẽ hé lộ kế hoạch ra mắt trên toàn cầu 5 sản phẩm trí tuệ Việt Nam siêu việt trong quý 4 năm 2023 trên nền tảng công nghệ GPT và công nghệ tối ưu DCA machine learning. Đây là các sản phẩm rất tự hào là được phát triển chủ yếu từ trí tuệ của Việt Nam, là sản phẩm công nghệ rất cao “made by Việt Nam” được sử dụng trên toàn cầu.

Liên tục đổi mới sáng tạo nhưng không thay đổi giá trị cốt lõi là phát triển vì cộng đồng, CT Group đang có những đóng góp rất cụ thể vào cuộc cách mạng công nghệ của Việt Nam. Đây cũng là cuộc cách mạng của CT Group trong kế hoạch 30 năm lần 2. Dù còn nhiều thách thức, CT Group đang cho thấy những nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt cho cộng đồng và tiếp tục tạo đột phá trong giai  đoạn tiếp theo.

Tường Vi